Chia sẻ

Tre Làng

Nào, Asanzo

Nhân chuyện Bộ Công an đã có kết luận Asanzo hoạt động phù hợp với các quy định của pháp luật và không lừa dối khách hàng. Chưa biết báo Tuổi Trẻ và cô Bạch Hoàn có dám lên tiếng xin lỗi không (dù doanh nghiệp đã mất đi vài ngàn tỷ và hàng chục ngàn công nhân đã bị mất việc), tôi đăng lại bài của anh Việt Hoàng bạn tôi về Asanzo.

Như các bạn đã biết, Asanzo, thương hiệu nổi tiếng Việt Nam hehe do Xác Tam là chủ vừa bị đập cho một trận bò lê bò càng má nhận hổng ra. Nguy cơ Asanzo ngừng thở hiện hĩu rất rõ. Theo cáo buộc, doanh nghiệp này lừa dối người tiêu dùng, hàng hoá gần như thuần Trung Cuốc nhưng lại bảo hàng Việt, xuất xứ VN, hàng VN chất lượng cao, mọi nhẽ.

Về việc phân định đúng sai, hãy để cho toà làm việc. Bây giờ mình phân tích một tí về việc lừa dối người tiêu dùng.

Tivi Asanzo, khoảng 3,4 năm trở lại đây là nỗi kinh hoàng của các anh lớn Hàn Cuốc, Nhật Lùn. Đơn giản thôi, nó rẻ và bền. Với giá 3,4 triệu, một bác nông dân miền Tây có con siêu phẳng vừa xem thời sự chính luận vừa mở Iu túp ngự lãm 18+ trên con thuyền nan gió mát trăng thanh.

Với tiêu chí rẻ, bền đẹp, Asanzo đạp bay mọi đối thủ ở thị trường sông nước 6 hay 9 tỉnh miền Tây. Việc Asanzo lớn mạnh và phát triển được, theo mình có các điều lợi sau:

- Nông dân hưởng lợi, đéo cần biết mày làm thương hiệu kiểu gì, sản xuất ra sao, tao có tivi rẻ xem đã, ok là đc.

- Nhà nước và Youtube cùng hưởng lợi. Nhà nước tuyên truyền được chính sách luật lá, văn hoá. Youtube kiếm được nhiều quảng cáo từ view, bà con cày bolero thì điên đảo nhé.

- Hàng ngàn công nhân có việc làm, đời sống ổn định.

- Môi trường VN cũng ổn định. Nghĩ xem, bao nhiêu thứ độc hại trong quá trình sản xuất chú TQ lo cho hết rồi, mình đem cái tinh hoa về lắp ráp. Bây giờ mà chạy đua sản xuất đc cái tivi thương hiệu Việt xịn, tôi đoán khéo phải 100 năm. Mà nghiên cíu xong, đến khâu sản xuất các ông dn còn vừa làm vừa ỉa ra môi trường. Thôi, copy lắp ráp mẹ đi cho nhanh.

- Tạo được đối trọng với bọn sản xuất Tv của Nhật, Hàn. Bọn nó đỡ vênh mặt lên và ép giá người Việt. Đm cùng 1 cái tv mà nó hét giá gấp 4,5 lần. Nó thu tiền dân mình xong đổi ra ngoại tệ mang về nước nó, các a vui lắm hả.

- Còn nhiều cái lợi khác. Nhưng thôi bây h nói về cái hại khi Asanzo phát triển quá to. Uhm chưa nhìn ra cái hại gì mấy ngoài việc anh Xác nổ to quá.

Cuối cùng, nói về việc lừa dối người tiêu dùng. Thật ra ở trên truyền thông, thằng nào nó chả lừa. Ví dụ bọn sữa, nó bảo toàn DHA với Vitamin siêu thông minh, trẻ con uống vào nảy số tanh tách, đấy chả là lừa à. Có máu lon coca ý mà uống hết cốc sữa lớn vọt lên hoặc làm toán nhanh như chảo chớp.

Với cả, ngay tại Vn có 1 anh lớn, rất lớn, nhập đủ thứ máy móc abc về ráp lại thành cái xe máy điện và ô tô, xong rồi hô, ấy là sản phẩm thương hiệu việt, hào khí Việt, thế mà dân mạng cổ vũ ầm ầm. Thế bây giờ cớ gì lại đập chết ăn thịt một anh Xác sống.

Mình nghĩ cần nghe theo lời bác dạy: Việc gì có lợi cho dân thì nhất định phải làm, có hại cho dân thì nhất định ko được làm. Việc Asanzo nó to còi tí ko sao, miễn là dân có lợi.

Việc nhập hàng TQ về ráp lại cũng ko sao, miễn là nó tốt, bền, đẹp, rẻ.

Xét cho cùng, làm gì có kẻ thù vĩnh viễn hay bạn bè vĩnh viễn, chỉ có lợi ích dân tộc, quốc gia mới là vĩnh viễn. Đúng ko, ok. Hết tham luận. A Xác Tam đã biết tk của tôi chửa? Cố tình ko biết thì liệu cái thần hồn, trở cờ vả thêm cho phát, nghe quen ko? lêu lêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog