Chia sẻ

Tre Làng

Tạm giữ đối tượng xé biên bản xử phạt vi phạm phòng, chống dịch


Ngày 10-7, Công an huyện Đông Anh cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Văn Thắng (sinh năm 1987; trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) về hành vi “Chống người thi hành công vụ".

Đối tượng Ngô Văn Thắng.

Trước đó, ngày 8-7-2021, tổ công tác của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã Nam Hồng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra địa bàn theo kế hoạch. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện và đã tiến hành lập biên bản vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với Ngô Văn Thắng vì mở quán bán hàng sau 21h.

Biên bản tổ công tác ghi nhận, vào 21h25 ngày 8-7-2021, “Quán 87” có địa chỉ tại 106 Cầu Lớn, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh của Thắng vẫn mở cửa bán hàng cho 10 thực khách ngồi ăn tại khu vực tầng 1 và tầng 2.

Quá trình lập biên bản ghi nhận hiện trường, Thắng phản ứng, cho rằng biên bản là sai, thiếu thành phần người làm việc. Tổ công tác đã giải thích nhưng Thắng không đồng ý, bất ngờ dùng tay xé biên bản, vứt vào thùng rác...

Trước hành vi trên, tổ công tác yêu cầu Thắng hợp tác nhưng người này tiếp tục có thái độ thiếu văn hóa, bất chấp quy định phòng, chống Covid-19 và chống lại tổ công tác và lập tức bị khống chế.

Lực lượng công an và tổ công tác của xã đã lập biên bản đối với Ngô Văn Thắng về hành vi "Chống người thi hành công vụ", đồng thời dẫn giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Tại cơ quan công an, Ngô Văn Thắng thừa nhận hành vi vi phạm, cấu thành tội “Chống người thi hành vụ”, quy định tại khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

5 nhận xét:

  1. Những trường hợp như này cần mạnh tay xử lí. Trong tình hình cả nước căng mình chống dịch lại có những thành phần vô ý thức như thế này, vừa không tuân thủ quy định về phòng chống dịch lại vừa chống đối người thi hành công vụ, dịch ngày càng khó kiểm soát cũng là do những thành phần như thế này

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một hành vi ngang ngược, coi thường lực lượng chức năng và sự nghiêm minh của pháp luật. Những trường hợp như vậy phải bị xử lí thích đáng để làm gương cho những người khác không vi phạm

    Trả lờiXóa
  3. Có những câu nói rất hay, chơi cái gì cũng ngu chỉ chơi ngu là giỏi hay là cái gì cũng có giới hạn chỉ có độ ngu là không có giới hạn. Chúng ta cần nghiêm trị những đối tượng có những hành vi hung hãn, đe dọa đến tình hình trật tự xã hội, chống người thi hành công vụ. Xử lý công vụ còn ít, thậm chí là phải bỏ tù.

    Trả lờiXóa
  4. Ngông cuồng, ngu dốt, coi thường dịch bệnh, coi thường pháp luật và xem nhẹ trách nhiệm với những người xung quanh là những gì có thể miêu tả về thanh niên này. Các trường hợp như vậy cần xử lí nghiêm, tránh để tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh"

    Trả lờiXóa
  5. phạt thật nặng làm gương. chống dịch như chống giặc nên cần có những qui định xử lý đặc biệt Lại tự tay báo rái rồi chú em ah. đừng tỏ ra nguy hiểm khi mà cả nước đang chung tay chống dịch Ngu là khổ lắm các bác ạ láo nháo cho lên phường cho nhanh



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog