Chia sẻ

Tre Làng

Ngó sang hàng xóm: Covid-19 ở Nhật Bản lan nhanh chưa từng có, ca nhiễm tại Tokyo lại lập kỷ lục

Nhật Bản ngày 4/8 cảnh báo dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ nhanh chưa từng có, trong khi số ca mắc mới tại Tokyo tiếp tục lập kỷ lục.

Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura phát biểu tại Quốc hội hôm 4/8. Ảnh: Japantimes

Phát biểu tại Quốc hội hôm 4/8, Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura cho biết, biến thể Delta đã khiến số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tại nước này tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Bộ trưởng Tamura cũng lên tiếng bảo vệ quyết định mới nhất của chính phủ khi yêu cầu bệnh nhân Covid-19 với triệu chứng nhẹ cách ly tại nhà thay vì đến bệnh viện.

"Đại dịch đã bước sang một giai đoạn mới... Trừ khi chúng tôi có đủ giường, chúng tôi không thể đưa mọi người đến bệnh viện khi hệ thống y tế đang quá tải” - Bộ trưởng Tamura cho hay.

Ngày 4/8, Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm hàng ngày tăng kỷ lục với 14.000 người trong vòng 24 giờ qua. Chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản phát hiện thêm 4.166 ca mắc Covid-19, cao nhất từ trước tới nay, sau khi ghi nhận 3.709 ca mắc mới trong ngày 3/8. Kỷ lục trước đó được lập vào ngày 31/7 với số ca mắc mới được ghi nhận là 4.058 ca.

Kể từ giữa tháng 7 đến nay, số ca mắc mới ở thủ đô Tokyo liên tục tăng bất chấp việc Chính phủ Nhật Bản đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ 4 vì dịch Covid-19 ở thành phố này.

Ngày 2/8, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo chỉ cho những trường hợp nhiễm Covid-19 nặng hoặc có nguy cơ chuyển nặng nhập viện. Thủ tướng Suga cho biết, chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để đảm bảo rằng những người cách ly tại nhà có thể được nhập viện trong trường hợp cần thiết.

Quyết định này được đưa ra khi nhà chức trách Nhật Bản lo ngại hệ thống y tế rơi vào tình trạng quá tải do số ca nhiễm mới tăng mạnh ở thủ đô Tokyo và nhiều khu vực khác.

Trước đó, hôm 30/7, Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp ra ba tỉnh gần Tokyo và tỉnh phía Tây Osaka. Tình trạng khẩn cấp đang áp dụng ở Tokyo - lần thứ tư kể từ khi đại dịch bắt đầu - và ở Okinawa sẽ kéo dài đến ngày 31/8.

NGUYỄN PHƯƠNG (THEO REUTERS)

4 nhận xét:

  1. Thật sự quá khủng khiếp với đợt dịch lần này, liên tục những kỷ lục về số ca nhiễm mới được ghi nhận ở các nước kèm theo đó là số ca tử vong cũng liên tục tăng nhanh. Nhật Bản là một trong những quốc gia top đầu trong việc triển khai tiêm chủng vắc xin covid nhưng vẫn không thể thoát khỏi sự quay trở lại tàn phá của loại dịch bệnh chết người này. Thực tế đòi hỏi các nước phải quyết liệt hơn trong cách chống dịch, đẩy nhanh việc tiêm vắc xin để tạo ra miễn dịch cộng đồng bởi chỉ có như vậy thì dịch covid-19 mới có thể được đẩy lùi hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  2. Đợt dịch lần này quá nguy hiểm và khó kiểm soát, biến thế delta lây nhiễm quá nhanh, gần như tất các cả quốc gia đều phải đổi mặt với tình trạng các ca bệnh liên tục tăng nhanh, kể cả nước lớn, triển khai tiêm vắc xin từ sớm như Nhật Bản. Để có thể nhanh chóng kiếm soát dịch bệnh, liều vắc xin tốt nhất chính là ý thức của mỗi chúng ta

    Trả lờiXóa
  3. Tình hình covid đã và đang có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, trước tình hình này Đảng và nhà nước ta đã và đang có nhiều chủ trương, chính sách đúng đắn và phù hợp để giải quyết những khó khăn trước mắt cũng như lâu dài. Người dân cần nâng cao ý thức, nghiêm túc chấp hành các chủ trương đường lối, chỉ thị choogns dịch để nước ta nhanh choogns vượt qua thời kì covid khó khăn này

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn người mới nhìn lại ta, nói thì nói anh Nhật Bổn trước nay vẫn là nước văn minh, xứ văn minh và có học, ta không phủ nhân được và rất nhiều người ước ao về cuộc sống vĩnh hằng bển đó. Nhưng qua vụ việc nam sinh HP, rồi tình hình Covid-19 hiện nay cho ta thấy một tình hình rất tệ hại, xấu xí về một nhật bản vốn cũng lung linh lắm. Ta không trách ai, nhưng có những anh não ngắn lắm, các anh cứ to miệng chửi chế độ ngang dọc, haizz nghĩ mà buồn. Mấy ngày nay Covid ở NB kỷ lục, đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog