Chia sẻ

Tre Làng

Thành ủy TPHCM yêu cầu thực hiện hàng loạt biện pháp phòng chống COVID-19

TPO - Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM yêu cầu quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động kiểm soát tình hình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, linh hoạt, sáng tạo, kiên quyết hơn trong tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch trong những ngày tới.

Sáng 11/8, Thành ủy TPHCM đã ban hành thông báo kết luận của BTV Thành ủy về kết quả triển khai Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 22/7/2021 của BTV Thành ủy tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả COVID-19.

Tuy kết quả bước đầu đạt được một số yêu cầu đặt ra, nhưng thực tế diễn biến tình hình dịch bệnh thành phố vẫn còn rất phức tạp.

Về nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12 trong 8 ngày còn lại, BTV Thành ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tập trung triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Cụ thể, thực hiện quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian quý báu, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động nắm chắc, kiểm soát tốt tình hình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến của dịch bệnh; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, kiên quyết hơn trong tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong những ngày sắp tới.

BTV Thành ủy yêu cầu tiếp tục phát huy sức mạnh tối đa mọi nguồn lực, kêu gọi, huy động sức dân để chăm lo cho dân và phải bảo toàn lực lượng tuyến đầu, tính mạng của người dân, nâng cao công tác điều trị COVID-19, hạn chế thấp nhất các ca tử vong; bảo vệ vững chắc các vùng xanh trên bản đồ COVID-19 và thu hẹp dần vùng đỏ, thiết lập an toàn trong các khu dân cư, khu phố, tổ dân phố, ấp…

Tăng cường công tác điều trị tích cực các ca F0 bệnh nặng, có triệu chứng; khai thác triệt để, tối đa công năng, tần suất hoạt động, trang thiết bị y tế có sẵn tại các Trung tâm hồi sức tích cực hỗ trợ các Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện thu dung điều trị COVID tuyến dưới theo phân tầng, phác đồ điều trị.

Ngành y tế chủ động phối hợp với các cơ quan tư vấn, các giáo sư, bác sĩ nghiên cứu xây dựng chiến lược, kịch bản cụ thể, chi tiết xử lý các tình huống, quy trình điều trị bệnh nhân COVID-19.

Công tác quản lý F0 không triệu chứng, F1 tại nhà phải đồng bộ, thống nhất, liên thông từ khâu phối hợp, đến quy trình điều trị, bảo đảm thông tin kết nối, liên lạc kịp thời với các lực lượng phản ứng nhanh, bệnh viện tiếp nhận điều trị các ca F0 khi có triệu chứng, trở nặng; tránh tình trạng xử lý chậm các trường hợp được phát hiện, cần chăm sóc kịp thời, nhằm giảm số ca tử vong trong điều trị.

TPHCM tiếp tục rà soát, thống kê danh sách các cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, người trên 65 tuổi có bệnh nền chưa được tiêm chủng, phối hợp với các bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn tổ chức các đội tiêm lưu động, lực lượng phản ứng nhanh để mở rộng chiến dịch tiêm vắc-xin đến với người dân; đồng thời, tổ chức quản lý chặt chẽ các điểm tiêm cố định, hướng dẫn người dân đến tiêm vắc-xin phải bảo đảm giãn cách, thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin đạt theo chỉ tiêu đề ra (khoảng 70%).

Phát huy vai trò điều phối, hoạt động của Trung tâm mua sắm thành phố, bảo đảm kế hoạch mua sắm, cung cấp các nguồn cung về thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân và công tác phòng, chống dịch.

Trung tâm phối hợp với các sở, ban ngành sớm lập các danh mục quy định cụ thể, chi tiết các mặt hàng, thực phẩm thiết yếu để tạo cơ chế mở cho các doanh nghiệp triển khai sản xuất, cung ứng hàng hóa, sản phẩm thiết yếu cho người dân trong thời gian giãn cách.

Thành phố tiếp tục ưu tiên tiêm vắc xin, tạo điều kiện để mở rộng lực lượng di chuyển vào giờ giới hạn ra đường phù hợp với đặc thù sản xuất của doanh nghiệp.

BTV Thành ủy yêu cầu tập trung thực hiện công tác chăm lo bảo đảm đời sống, tinh thần của người dân thành phố trong tâm dịch. Các gói an sinh xã hội phải đến được tận nhà, trao tay đến các đối tượng được thụ hưởng, tránh không bỏ sót, hoặc chậm chăm lo.

TPHCM tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, tạo điều kiện ưu tiên, tháo gỡ những khó khăn, nghiên cứu giải quyết những đề xuất, kiến nghị, tạo cơ chế mở cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động, sản xuất phù hợp với tình hình dịch hiện nay.

Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông, quản lý, kiểm soát chặt chẽ thông tin, tuyên truyền, bảo đảm chính xác, đầy đủ, định hướng tốt dư luận; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch lợi dụng công tác phòng, chống dịch để thông tin sai sự thật; đồng thời, tích cực truyền thông, đưa tin những hình ảnh, hành động, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

BTV Thành ủy TPHCM yêu cầu các lãnh đạo chủ chốt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên, người đứng đầu các cấp tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, ý chí cao nhất, kêu gọi đồng bào thành phố đoàn kết, thống nhất, quyết tâm vượt qua thách thức, khó khăn, với sức mạnh, niềm tin cùng nhau triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả.

5 nhận xét:

  1. Cần phải quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo chỉ huy, tập trung cao nhất mọi nguồn nhân lực, thời gian, công sức, chủ động trong mọi công tác phòng chống dịch, nhất là công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan duy ý chí, không để bị động trong mọi trường hợp, nhanh chóng tổ chức tiêm vacxin phòng bệnh cho mọi người dân, đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, kêu gọi người dân thành phố đoàn kết, thống nhất, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch covid-19.

    Trả lờiXóa
  2. Thời gian vừa qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, chủ động triển khai kịp thời nhiều chủ trương, biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, đợt bùng phát dịch lần thứ tư có quy mô lớn, mức độ lây lan nhanh nhất từ trước đến nay với diễn biến rất phức tạp, khó lường ở khá nhiều địa phương. Do đó cần phải quyết liệt, tích cực hơn nữa thì mới có hi vọng dập tắt được đợt dịch này.

    Trả lờiXóa
  3. Thành phố Hồ Chí Minh cần phải tăng cường, quyết liệt mạnh tay chỉ đạo và đưa ra các giải pháp cụ thể hơn nữa, tạm gác bỏ những việc chưa cần thiết, TP tập trung vào những việc cần thiết chống dịch hữu hiệu nhất. Tp đưa ra các biện pháp siết chặt, và mọi người dân nên yêu cầu tập trung tránh tình trạng nên nóng dưới lạnh, phớt lờ chỉ đạo, mất kiểm soát. Tích cực tích cực hơn nữa, TP HCM quyết tâm chiến thắng bệnh dịch.

    Trả lờiXóa
  4. Việc tăng cường hơn nữa các biện pháp chống dịch là điều hoàn toàn cần thiết trong bối cảnh số ca mắc trong một ngày tại TP HCM vẫn chưa giảm. Điều này thể hiện sự quyết liệt, quyết tâm của chính quyền, cùng với sự chấp hành của người dân để đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất

    Trả lờiXóa
  5. Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM yêu cầu quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động kiểm soát tình hình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, linh hoạt, sáng tạo, kiên quyết hơn trong tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch trong những ngày tới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog