Chia sẻ

Tre Làng

LÝ DO ANH DƯƠNG TRUNG QUỐC PHẢN ĐỐI DỰ LUẬT PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA

Khoai@

Các cụ nói rồi, "Ăn cây nào, rào cây đó". Đã ăn của người ta thì "há miệng mắc quai", muốn chống cũng không được. Anh Dương Trung Quốc bảo vệ các hãng rượu bia là có lý của nó đấy. 

Hãy nhìn sang ảnh bên để thấy anh ấy là người có chân trong cái trang quảng cáo của hãng đồ uống. Tên anh lừng lững trong Hội đồng Biên tập cơ mà.

Anh Quốc có 2 điểm sai mà lẽ ra không được phép đối với một đại biểu của dân.

Một là không phân biệt được Dự thảo luật "Phòng chống TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA" với luật "phòng chống RƯỢU BIA" mà thôi. Mà ở ta không có luật nào là luật "phòng chống RƯỢU BIA" cả. Có lẽ anh ấy nhầm. Cái này thông cảm được, vì nếu không nói ra nhanh, nhỡ Quốc hội thông qua thì bome. Chỉ là bản năng tự vệ (để bảo vệ lợi ích nhóm rượu bia) lớn quá.

Hai là anh ấy tầm chương trích cú nhưng lại giải thích sai mẹ mất câu thơ trong "Ngục trung nhật ký" của thánh hiền với mục đích lôi kéo đại biểu khác vào hùa với mình. Mà thôi, anh cố tình diễn ngôn làm sai ý của thánh hiền cũng phải, trách làm gì.

Còn nhớ, hồi tháng 11/2018, anh Dương Trung Quốc đã có bài viết nâng tầm văn hoá cho cái sự uống rượu bia. Theo đó thì "không thể nhìn rượu, bia như thức uống thông thường để giải khát mà cần hiểu nó chứa trong đó là bề dày văn hóa, lễ nghĩa trong cuộc sống và trong giao tiếp...". 

Ai cũng biết, dự luật "Phòng chống TÁC HẠI RƯỢU BIA" có mục đích nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhưng thấy anh quyết liệt phản đối tôi hơi buồn. Ai lại đi mượn danh cụ Hồ để biện minh cho tác hại của bia rượu và quảng cáo cho doanh nghiệp bia rượu tại nghị trường như thế. Việc này chắc chắn anh không đại biểu cho dân mà là cho lợi ích nhóm. Lợi ích nhóm ở đây là các doanh nghiệp bia rượu.

Đành rằng "há miệng mắc quai" nhưng phản đối một dự luật vì lợi ích cộng đồng, nhân văn như thế thì tôi chê lắm.

17 nhận xét:

  1. Ai cũng biết, dự luật "Phòng chống TÁC HẠI RƯỢU BIA" có mục đích nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Vậy mà anh Dương Trung Quốc lại ngang nhiên phản đối, mà cái phản đối của anh ta có lẽ nhầm lẫn lớn, ở ta không có cái luật phòng chống rượu bia mà anh ta lại cứ quy chụp cho là vậy. Đúng là mọi chuyện đều có lí do khi nhìn vào trang quảng cáo của hãng đồ uống,tên anh lừng lững trong Hội đồng Biên tập cơ mà.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là chẳng ai cho không ai cái gì, ông Cuốc phản đối kịch liệt luật phòng chống TÁC HẠI rượu bia của ta cũng là có lí do. tên của ông ta lù lù trong trang quảng cáo các hãng đồ uống với danh hội đồng biên tập thì làm sao mà có thể không "bảo vệ" được. Với những phát ngôn gây sock thời gian qua của 1 vị đại biểu cuốc hội, có lẽ ông Cuốc cũng quen với gạch đá của dư luận nên "làm liều ăn nhiều".

    Trả lờiXóa
  3. Hồi tháng 11/2018, anh Dương Trung Quốc đã có bài viết nâng tầm văn hoá cho cái sự uống rượu bia. Theo đó thì "không thể nhìn rượu, bia như thức uống thông thường để giải khát mà cần hiểu nó chứa trong đó là bề dày văn hóa, lễ nghĩa trong cuộc sống và trong giao tiếp...". Đúng là 1 vị đại biểu cuốc hội vì dân, biết lo cho dân, lo đến cả nếp sống và suy nghĩ, truyền thống, phong tục. Thôi bớt kệch cỡm đi ông Cuốc, hãy thức tỉnh trước khi bị dân phế truất vì sự điên rồ này.

    Trả lờiXóa
  4. Ai cũng biết, dự luật "Phòng chống TÁC HẠI RƯỢU BIA" có mục đích nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhưng thấy anh quyết liệt phản đối tôi hơi buồn. Ai lại đi mượn danh cụ Hồ để biện minh cho tác hại của bia rượu và quảng cáo cho doanh nghiệp bia rượu tại nghị trường như thế. Việc này chắc chắn anh không đại biểu cho dân mà là cho lợi ích nhóm. Lợi ích nhóm ở đây là các doanh nghiệp bia rượu. Ông Quốc đã có không ít những phát ngôn "ngớ ngẩn" cucar 1 vị đại biểu "cuốc hội" lên tiếng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ai đó, nhưng cái trò lố bịch mà ông ta vẽ ra hiện thời thì có lẽ ai cũng nhìn thấu.

    Trả lờiXóa
  5. Ai cũng biết rằng luật phòng chống tác hại của rượu bia là để giảm thiểu tác hại cho cộng đồng, giảm đi tệ nạn do rượu bia gây ra chứ không ai cấm uống rượu bia cả. Vậy mà Dương Trung Quốc lại phản đối kịch liệt quá, không biết có phải vì lợi ích nhóm đã thôi thúc ông ta làm việc đó. Đành rằng "há miệng mắc quai" nhưng phản đối một dự luật vì lợi ích cộng đồng, nhân văn như thế thì tôi chê lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Dự luật "Phòng chống TÁC HẠI RƯỢU BIA" có mục đích nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia.Thế nhưng đi mượn danh cụ Hồ để biện minh cho tác hại của bia rượu và quảng cáo cho doanh nghiệp bia rượu tại nghị trường như thế. Việc này chắc chắn anh không đại biểu cho dân mà là cho lợi ích nhóm. Lợi ích nhóm ở đây là các doanh nghiệp bia rượu.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta phải thấy rằng là dự luật Phòng chống tác hại của rượu bia có mục đích là nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia và hơn nữa chính là bảo vệ sức khỏe cộng đồng như vậy mà anh Dương Trung Quốc lại ngang nhiên phản đối như vậy chứ, mà cái phản đối của anh ta chắc chắn nhầm lẫn lớn và ở ta không có cái luật phòng chống rượu bia như vậy để mà quy chụp cả.

    Trả lờiXóa
  8. Ai cũng đồng ý với việc này nhé chẳng có mấy ai đâu Vậy mà Dương Trung Quốc lại phản đối kịch liệt quá, không biết có phải vì lợi ích nhóm đã thôi thúc ông ta làm việc đó. Đành rằng "há miệng mắc quai" nhưng phản đối một dự luật vì lợi ích cộng đồng, nhân văn như thế thì tôi chê lắm.

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ anh ta không hiểu đâu là luật phòng chống tác hại của rượu bia và luật phòng chống rượu bia? Chẳng ai phủ nhận hay cấm cản dùng rượu bia nhưng cái tác hại và mặt trái khi sử đụng rượu bia nó quá rõ ràng thế mà anh ta lại ngang nhiên phản đối há chẳng phải anh ta đang cổ súy cho việc sử dụng vậy là đúng?

    Trả lờiXóa
  10. Tác hại của rượu bia để lại biết bao nhiêu hậu quả rồi bao mạng người đi vì nó rồi thế mà vẫn có kẻ như anh Dương Trung Quốc đây bênh vực và ngăn chặn việc thi hành luật? Đúng là chỉ vì rượu bia mang lại lợi ích tiền của cho anh nên là anh bênh nhỉ? Còn việc nó có để lại hậu quả cho người khác như thế nào thì anh không quan tâm

    Trả lờiXóa
  11. Luật có mục đích kiểm soát tình trạng sử dụng rượu bia, dĩ nhiên là chẳng ai cấm uống nhưng uống tới mức nào và hành xử như nào sau khi uống nó mới quan trọng. Thế anh phản đối là anh cổ suy việc uống thế nào thì uống còn uống xong làm gì thì làm à? Phải làm thế nào để ý thức dân nó đi lên chứ thế mà anh nói thế mà được à

    Trả lờiXóa
  12. Ông Dương Trung Quốc đang có những quan điểm sai trái. Trong việc phản đối Dự thảo luật phòng chống tác hại của rượu bia ong Quốc đã mắc những sai lầm lớn như đã để lợi ích ích cá nhân, lơi nhóm lên trên lợi ích chung của nhân dân,kiến thức thì hẹp hòi và thiển cận về vấn đề tác hại của bia rượu....Đành rằng "há miệng mắc quai" nhưng phản đối một dự luật vì lợi ích cộng đồng, nhân văn như thế thì đáng chê lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Ai cũng biết, dự luật "Phòng chống TÁC HẠI RƯỢU BIA" có mục đích nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhưng thấy anh quyết liệt phản đối tôi hơi buồn. Ai lại đi mượn danh cụ Hồ để biện minh cho tác hại của bia rượu và quảng cáo cho doanh nghiệp bia rượu tại nghị trường như thế. Việc này chắc chắn anh không đại biểu cho dân mà là cho lợi ích nhóm. Lợi ích nhóm ở đây là các doanh nghiệp bia rượu.

    Trả lờiXóa
  14. Là tiến sỹ Luật học, "nói có sách, mách có chứng", điều đơn giản như thế chẳng lẽ ông không hiểu hay sao? Đại biểu quốc hội mà ông phát biểu như kiểu mấy đứa showbiz muốn nổi tiếng theo kiểu phát ngôn gây sốc vậy. Bài học phát biểu xằng bậy lần trước có vẻ ông chưa rút ra kinh nghiệm nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Một kẻ học luật ra như hắn mà ăn nói vô pháp, vô phép. Hắn nói công an sao k bắt ô Huy, trong khi ngành công an vẫn chưa có quyết định khởi tố bị can, thì ngay cả 1 hành động đơn giản là áp dụng các biện pháp ngăn chặn hay giám sát đều sai quy định pháp luật! Bé học luật Dương Trung Quốc lớn lên làm đại biểu quốc hội

    Trả lờiXóa
  16. Thử nhìn xem về tình trạng sử dung riệu bia ở nước ta so với nước khác nó chênh lệch lớn đến nhường nào,dự luật "Phòng chống TÁC HẠI RƯỢU BIA" có mục đích nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thế nhưng với lý luận cùn của ông ta hơn thế nữa lại có thể mang những bài viết của Bác vào để so sánh thì không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  17. Đã là Đại biểu Quốc hội thì phải công minh chính đại; khi đóng góp cho Luật phòng chống tác hại của rượu bia thì phải lấy cái chung làm chính, có thể Luật được thông qua sẽ ảnh hưởng đến cá nhân mình nhưng lợi cho cả quốc gia thì vẫn phải ủng hộ; đó mới là đại biểu chân chính.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog