Chia sẻ

Tre Làng

SAI PHẠM TẠI DỰ ÁN NHÀ Ở CỦA CBCS CÔNG AN HUYỆN ĐÔNG ANH

Ngọc Vy

Bộ Công an và Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Công an TP. Hà Nội tiến hành điều tra, làm rõ các sai phạm tại dự án nhà ở của công an huyện Đông Anh (Hà Nội).

Dự án 18 năm vẫn bất động. Ảnh: Ngọc Vy)

Ngày 20/12, Công an TP. Hà Nội cho biết, Bộ Công an và Thường trực Thành ủy vừa chỉ đạo Công an TP. Hà Nội điều tra, làm rõ các sai phạm có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và ngành công an. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị, các ngành, các cấp đẩy nhanh tiến độ của dự án, công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, chiến sĩ.

Ngày 11/11/2019, nhiều cựu cán bộ, chiến sĩ từng công tác tại Công an huyện Đông Anh căng băng rôn đòi quyền lợi nhà đất tại thị trấn Đông Anh.

Dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ này có từ năm 2002, kéo dài đến nay chưa hoàn thành việc bàn giao mốc giới do quá trình thực hiện có nhiều sai sót và cơ chế chính sách về đất đai có thay đổi qua các thời kỳ.

Về sai phạm của dự án này, từ năm 2015, Công an TP. Hà Nội có kết luận các nội dung tố cáo Hội đồng phân phối nhà ở công an huyện Đông Anh là tố cáo đúng.

Cụ thể như: Vi phạm quy chế dân chủ, không công khai việc thu, chi tài chính và quy định chấm điểm, phân phối nhà ở cho cán bộ chiến sĩ công an huyện Đông Anh; Vi phạm trong việc ban hành quyết định phân phối nhà, đất cho cán bộ chiến sĩ để cán bộ tự xây nhà trên đất dự án chưa hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật; Không kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án… cần kiểm điểm nghiêm túc.

Đối với tố cáo Công ty An Thịnh vi phạm pháp luật, trốn thuế, có dấu hiệu lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền đóng góp của cán bộ chiến sĩ công an huyện Đông Anh, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Hiện, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP đang được giao tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu để làm rõ”.

Đồng thời Công an TP. Hà Nội chỉ đạo Trưởng công an huyện Đông Anh yêu cầu Hội đồng phân phối nhà ở cán bộ chiến sĩ công an huyện Đông Anh thu hồi các quyết định phân phối nhà, đất đã ban hành không đúng thẩm quyền.

Ngoài ra, giữ nguyên hiện trạng, không để phát sinh thêm trật tự xây dựng và sử dụng nhà trên đất của dự án. Thông báo công khai cho cán bộ chiến sĩ theo danh sách 198 người trong diện được phân phối nhà ở biết việc thu, chi tài chính đối với khoản tiền đã đóng.

Giám đốc Công an TP. Hà Nội chỉ đạo Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra - công an thành phố khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, kết luận các dấu hiệu vi phạm đã nêu và trả lời những người có đơn theo quy định.

Theo VTC News

2 nhận xét:

  1. Cần điều tra, làm rõ các sai phạm có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và ngành công an liên quan đến sai phạm này. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị, các ngành, các cấp đẩy nhanh tiến độ của dự án, công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, chiến sĩ.

    Trả lờiXóa
  2. Trong vụ việc này người nào sai người đó phải chịu trách nhiệm, các cá nhân và tập thể có sai phạm phải bị xử lý nghiêm khắc; đồng thời tìm mọi biện pháp đẩy nhanh tiến độ dự án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog