Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo mã độc đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng đã xuất hiện tại Đông Nam Á

Các chuyên gia bảo mật tại Nhật Bản cảnh báo về mã độc MMRat có khả năng đánh cắp tiền trong tài khoản đã xuất hiện tại Đông Nam Á.

Theo trang Bleeping Computer, các chuyên gia bảo mật của công ty Trend Micro tại Nhật Bản đã phát hiện ra một loại mã độc có tên MMRat. Loại mã độc này xuất hiện trên các ứng dụng giả mạo của Google Play, xâm nhập vào các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để đánh cắp thông tin người dùng.

Phương thức hoạt động của loại mã độc này là đánh lừa người dùng cấp quyền truy cập sâu vào hệ thống của điện thoại. Từ đó, mã độc sẽ xâm nhập, kết nối điện thoại của nạn nhân với máy chủ do tin tặc sở hữu.

Cảnh báo về loại mã độc mới xuất hiện tại Đông Nam Á, đánh cắp tiền từ tài khoản người dùng (Ảnh TL)

Sau đó, mã độc này sẽ theo dõi hoạt động của người dùng, đánh cắp các thông tin quan trọng bao gồm cả thông tin đăng nhập vào các ứng dụng ngân hàng số.

Với sự mở rộng của hoạt động ngân hàng số hiện nay, người dùng thường sở hữu một vài ứng dụng ngân hàng và sao lưu thông tin tài khoản trên điện thoại. Bằng những thông tin trên, tin tặc sẽ có thể đánh cắp tiền trong tài khoản của người dùng bị nhiễm mã độc.

Điều khiến MMRat trở nên nguy hiểm đó là ngoài đánh cắp thông tin, nó còn thu thập cả các dữ liệu màn hình, pin, danh bạ hay nội dung tin nhắn, từ đó biết được khoảng thời gian người dùng không sử dụng điện thoại. Tin tặc sẽ lựa chọn thời gian người dùng không sử dụng điện thoại để đánh cắp tiền từ tài khoản của họ. Nạn nhân chỉ có thể biết chuyện khi phi vụ đã hoàn tất.

Theo các chuyên gia của Nhật Bản thì mã độc này đã xuất hiện tại một vài quốc gia Đông Nam Á. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng không cài đặt các ứng dụng lạ từ kho phần mềm của bên thứ ba để tránh khả năng bị nhiễm mã độc.

Nguồn: Bích Diễm
Báo Công Luận

2 nhận xét:

  1. trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển hiện đại như ngày nay, kéo theo hàng loạt những nguy cơ về loại tội phạm công nghệ cao với âm mưu đánh cắp dữ liệu thông tin người sử dụng hay lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vì vậy người dân nên đề phòng cảnh giác, đồng thời nâng cao hiểu biết về loại tội phạm này

    Trả lờiXóa
  2. các tội phạm về công nghệ cao đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, mang đến những nguy cơ tiềm ẩn cho những cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, ngân hàng, đòi hỏi các lực lượng chức năng cần thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi của các tội phạm này gây ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog