Chia sẻ

Tre Làng

TT DONALD TRUMP NÓI GÌ VỀ CUỘC GẶP THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC?

Tổng thống Trump nói gì về cuộc gặp Thủ tướng Việt Nam?

Washington, (Sputnik) – Tổng thống Donald Trump đã viết trong tài khoản Twitter về cuộc gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

​Ông viết: “Được đón tiếp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến Nhà Trắng chiều nay là một vinh dự đối với tôi”

Trước đó, Thủ tướng Việt nam Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ và hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng.

Hai bên đã ký hợp đồng trị giá khoảng 5,58 tỷ đô la trong nghành năng lượng, động cơ máy bay và dịch vụ. Thỏa thuận này là lớn nhất trong lịch sử quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia. Việt Nam cũng kêu gọi Hoa Kỳ xóa bỏ chương trình kiểm tra cá da trơn, tăng tốc cấp giấy phép nhập khẩu cho hoa quả của Việt Nam và đưa ra các quyết định hợp lý về biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Thủ tướng Việt Nam là nhà lãnh đạo đầu tiên của vùng Đông Nam Á đến thăm Washington dưới thời chính quyền mới. Đây cũng là lần đầu tiên ông Nguyễn Xuân Phúc sang Hoa Kỳ kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng Tư năm 2016.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến Hoa Kỳ trong chuyến thăm chính thức từ ngày 29 đến ngày 31 tháng Năm theo lời mời của Tổng thống Donald Trump. Như đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã thông báo trước đó, tại các cuộc hội đàm dự kiến thảo luận những biện pháp nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ toàn diện giữa Hà Nội và Washington trong “các lĩnh vực chính trị và ngoại giao, trong thương mại, kinh tế và giáo dục”. Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố rằng, Hà Nội dự định ký kết những hợp đồng kinh doanh lớn với Hoa Kỳ.

Nguồn: Sputniknews

2 nhận xét:

  1. Chân Thành15:18 2/6/17

    Tuyên bố chung Việt Nam- Hoa kỳ là minh chứng sinh động cho mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp về mọi mặt dựa trên sự tin cậy hiểu biết lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế, góp phần quan trọng vào giữ gìn hòa bình ổn định trong khu vực và trên thế giới. Cảm ơn Tổng thống Donan Trump và Chính phủ Hoa Kỳ đã giành tình cảm nồng hậu khi đón tiếp Đoàn Việt nam tới thăm và Hội đàm

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự đây là một chuyến đi thành công của thủ tướng, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp về mọi mặt dựa trên sự tin cậy hiểu biết lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế, góp phần quan trọng vào giữ gìn hòa bình ổn định trong khu vực và trên thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog