Chia sẻ

Tre Làng

NỐI GÓT "ĐẦM BẦU MAMI", ANH ĐOÀN CƯỜNG DÍNH CHƯỞNG

Khoai@

Mới hôm kia, một mẹ bỉm sữa chủ trang Fanpage "Đầm bầu thời trang Mami" đã bị xử lý phạt hành chính 20 triệu vì đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật về việc chế biến, bày bán lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội và kêu gọi tẩy chay thịt lợn vì có thể lây sang người, thì hôm nay đến lượt anh Đoàn Hùng Cường ở Quảng Ninh dính đòn. 

Tôi nghĩ có thể anh Cường tay to hơn thủ cấp nên không phân biệt được thật giả, vì quá lo lắng cho sức khỏe đồng loại nên nhặt được tút vãng lai của đám bán hàng online trên mạng, nên anh mang về treo lên tường lấy like, ra cái điều ta đây cũng tử tế, cũng thức thời, hiện đại, nắm được nhiều thông tin trên mạng. 

He he, đéo ngờ...trước anh thì đã có chị mẹ bỉm sữa đã phải bùi ngùi xóa tút, đăng lời xin lỗi và dĩ nhiên nộp phạt 20 củ theo quy định. Luật pháp vốn công bằng và vô cảm nên mẹ bỉm nộp bao nhiêu, tất nhiên anh sẽ phải chịu như thế. 

Chơi facebook tốt thôi, nhưng cũng đéo đùa được với pháp luật. Tối 10/3/2019, anh Cường tí táu tí mẻ thế nào vớ được quả ảnh thịt lợn thối, anh liền post lên tút và chua thêm dòng: "Mọi người cảnh giác nhé… trưa hôm nay cô mình mua thịt lợn ở chợ Hà Lầm về nấu ăn, về nhà thái thịt ra thì nó như thế này đây… Mọi người cảnh giác cao vì đã có dịch tả lợn về đến chợ Hà Lầm, Hạ Long rồi nhé". Dĩ nhiên, tút của anh được nhiều sự quan tâm của dân mạng và trở thành nguồn phát tán. Kể từ đây, anh chăm chỉ tương tác và hoan hỉ lắm lắm. Nhưng anh đéo ngờ cũng vì tút này mà anh bắt đầu vướng vòng lao lý.

Cũng là dân chơi facobook nhưng nhiều người không ngu, họ có kiến thức và nhanh chóng phát hiện tin của anh là thất thiệt, là phản khoa học và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp nuôi, chế biến và cung cấp thịt lợn ở trong và ngoài nước. Vậy là anh bị Sở 4T Quảng Ninh thông báo và yêu cầu đến cơ quan làm việc. Vào chiều 11/3 anh đã buộc phải gỡ nội dung thông tin sai phạm nêu trên khỏi tài khoản của mình.

Chỉ sau 1 ngày, vào chiều 12/3/2019, công an tỉnh phối hợp với Sở 4T đã làm việc và anh buộc phải công nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng và Điều 8 Luật An ninh mạng. 

Đối diện với cáo buộc với đầy đủ chứng cứ này, nối gót mẹ bỉm sửa "Đầm bầu thời trang Mami", anh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 20 triệu đồng, theo khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngay sau buổi làm việc, anh Đoàn Cường Quảng Ninh đã đăng đính chính thông tin sai sự thật, đồng thời đăng tải thư xin lỗi những người theo dõi trên trang này. Anh cũng đề nghị những ai đã chia sẻ thông tin trên thì thu hồi lại để tránh gây mất an ninh trật tự xã hội, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp, gây hoang mang trong cần lao và không vi phạm quy định về việc sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng xã hội như anh.

Như vậy đã có 2 Fbker dính đòn khi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội. Nghe đâu còn một FBker khác quê tận Cà Mau đang đóng face trốn biệt. Nhưng tôi dự là không thể thoát.

2 nhận xét:

  1. Những anh hùng cào bàn phím tay nhanh hơn não đá dính chưởng, sa vào vòng vây pháp luật vì hành vi thích gây sự chú ý của mình bằng cách gây tin đồn nhảm về thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi. Sau "ĐẦM BẦU MAMI", ANH ĐOÀN CƯỜNG DÍNH CHƯỞNG, và những kẻ nào có ý định thích câu view, câu like bằng cách thức như vậy thì nên dập tắt ngay, khi cơ quan chức năng đã vào cuộc thì có lẽ không chỉ dừng lại ở những lời cảnh cáo mà họ để ngoài tai đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả những kẻ muốn nổi tiếng nhờ những lượt view,lượt like trên mạng xã hội bằng cách tung những tin đồn nhảm nhí, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận như Đoàn Cường đều phải trả giá bằng pháp luật. Sự ngông cuồng của những kẻ thiếu hiểu biết kêu rằng thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi thì cơ quan chức năng cũng không ngồi yên cho chúng khua chân múa tay dễ dàng vậy. Còn kẻ nào thích nổi tiếng thì hãy tiếp tục đi, để xử lí 1 lũ cho đỡ mệt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog