Chia sẻ

Tre Làng

Tân Hoàng Minh từ chối mua tài sản trúng đấu giá lô đất vàng Thủ Thiêm

Chiều 11-1, trên nhiều trang mạng xã hội, các diễn đàn trực tuyến lan truyền một văn bản được cho là của Tập đoàn Tân Hoàng Minh liên quan đến lô đất mà Công ty TNHH đầu tư bất động sản (BĐS) Ngôi Sao Việt thuộc tập đoàn mua đấu giá trúng trước đó.

Ảnh từ trên cao của 4 khu đất tại Thủ Thiêm được đưa ra đấu giá.

Theo nội dung văn bản này, phía Tân Hoàng Minh cho biết đơn vị tự nguyện chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Xác nhận với chúng tôi, đại diện truyền thông của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn đã gửi tâm thư đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND TPHCM và một số ban ngành xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12.

Trong tâm thư, ông Dũng cho biết xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Theo ông Dũng, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng đấu giá là để đảm bảo một phần ổn định thị trường bất động sản. Sau khi trúng đấu giá với giá cao, tập đoàn đã lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội theo nhiều chiều khác nhau và thấy rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể gây hệ lụy không tốt, dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung.

Tối 11-1, trao đổi với ĐTTCO, ông Ngụy Cao Thắng, Giám đốc Trung tâm Đấu giá tài sản Nhà nước TPHCM, cho biết Trung tâm chưa nhận được bất cứ văn bản nào của 4 nhà đầu về việc từ chối mua tài sản đã đấu giá thành công.

Trước đó, ngày 10-12-2021, Trung tâm bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TPHCM đã tổ chức bán đấu giá bốn lô đất thuộc khu chức năng số 3 (khu dân cư phía bắc), khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (TPHCM).

Sau 70 lượt trả giá, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt trúng đấu giá lô đất số 3-12 với giá chốt là 24.500 tỷ đồng. Lô đất này có diện tích 10.059,7m2, giá khởi điểm hơn 2.942 tỷ đồng.

Đỗ Trà Giang

1 nhận xét:

  1. Theo ông Dũng, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng đấu giá là để đảm bảo một phần ổn định thị trường bất động sản. Ông Dũng cũng cho biết trong thư, sau khi trúng đấu giá với giá cao, tập đoàn đã lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội theo nhiều chiều khác nhau và thấy rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể gây hệ lụy không tốt, dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog