Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ, BẮT TAM GIAM NGUYÊN PHÓ TGĐ NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Đông Á

Trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Ngoài ra, bà còn cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng TMCP Đông Á là hơn 350 tỷ đồng.

Thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an, cho biết, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á để điều tra về hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Ngoài bà Xuyến, ba người khác gồm Nguyễn Đức Tài (49 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên Giám đốc Sở giao dịch Ngân hàng TMCP Đông Á), Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi, ngụ quận 2, nguyên Phó Giám đốc Sở giao dịch này) và Trần Thế Hùng (56 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên thủ quỹ Sở giao dịch này) cũng bị khởi tố cùng tội “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Những người này được xác định đã giúp sức bà Xuyến cho những sai phạm của bà. Công an đã tạm giam Tài, còn Hùng và Thuận cho tại ngoại điều tra.

Bà Xuyến là Phó Tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Đông Á kiêm thành viên Hội đồng quản trị. Tháng 9/2015, bà Xuyến bị đình chỉ chức vụ. Trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Ngoài ra, bà còn cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng TMCP Đông Á là hơn 350 tỷ đồng. 

Trước đó, vào cuối năm 2015, C46 đã khởi tố điều tra đối với ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á) và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng này) về hai tội danh “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Hà Chung (TTXVN)

8 nhận xét:

  1. Trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Ngoài ra, bà còn cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng TMCP Đông Á là hơn 350 tỷ đồng.
    Thôi rồi, thế là chia buồn với bà, lại bóc lịch rồi

    Trả lờiXóa
  2. Trời đất ơi, phó tổng giám đốc ngân hàng mà vi phạm pháp luật thì toi rồi. Tiền gửi biết làm thế nào đây? Gây thiệt hại 350 tỉ đồng, một con số gây choáng váng. Đúng là giờ có tiền gửi đâu cũng không an toàn, cầm tay hay để nhà thì trộm cướp, mà gửi ngân hàng thế này thì cũng chết. Không có tiền như mình lại hóa an toàn!

    Trả lờiXóa
  3. Bà Xuyến là Phó Tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Đông Á kiêm thành viên Hội đồng quản trị. Tháng 9/2015, bà Xuyến bị đình chỉ chức vụ. Trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Ngoài ra, bà còn cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng TMCP Đông Á là hơn 350 tỷ đồng. Việc khởi tố bà này là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi những hành vi vi phạm luật pháp của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Bộ Công an, cho biết, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á để điều tra về hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Toàn những vụ tham nhũng lớn xuất phát từ ngân hàng. Những vụ việc thể này cần xử lí nghiêm khác những kẻ phạm tội mới có thể răn đe cảnh tỉnh nhiều kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  5. Lại một lãnh đạo ngân hàng lên đường. Chẳng có gì bất ngờ hay đường đột cả, là Phó Tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Đông Á, bà Xuyến đủ hiểu biết về việc mình làm và hậu quả gây ra. Bà Xuyến hiểu luật rồi và bà ấy vẫn lựa chọn cách thức thực hiện như vậy nên giờ cũng chấp nhận việc đối mặt với các hình thức xử lý.

    Trả lờiXóa
  6. Trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Ngoài ra, bà còn cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng TMCP Đông Á là hơn 350 tỷ đồng. Bó tay với bà này luôn, thế mà cấp dưới vẫn nghe theo răm rắp thì cấp dưới cũng cần bị kỉ luật chứ không thể chỉ truy cứu bà này.

    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm một thành phần lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản, hốt tiền làm của riêng mà đáng buồn thay lại cũng từ ngân hàng. Tham thì thâm thôi, với một số tiền lớn như thế thì bà Xuyên cứ đợi ngày vào tù thôi. Giờ chỉ xem là bà ấy sẽ lôi đk những vị nào cùng vào vs mình.

    Trả lờiXóa
  8. Bà này cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng TMCP Đông Á là hơn 350 tỷ đồng thì kinh rồi.Nhìn con số này mà sao nó nhỏ nhoi quá trời ơi, xử xử ngay lập tức!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog