Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ĐỒNG TÂM HẾT CHƯA NHẺ?

Cuteo@

Chuyện Đồng Tâm hết chưa nhẻ?

Hôm nay nhân dân Đồng Tâm đã "ngẩng cao đầu" trong chiến thắng, từ giờ trở đi đéo sợ ai hết, cứ thích là nhích. Người người vỡ òa trong niềm vui, cờ hoa các cái. Đúng là Hoành!

Cho tới hôm nay chính quyền cũng đã hân hoan trong niềm vui giải cứu con tin. Người người xúc động đón mừng những con tin trở về. Và ti tỉ bài báo ngợi ca với điệp khúc chính quyền đã biết nghe dân. Thật, vui đéo chịu được.

Cũng cho tới hôm nay, đám luật sư lưu manh với âm mưu cầm chịch, điều hành cuộc chơi Đồng Tâm đã phải chưng hửng, cúp đuôi nhìn trộm. Ôi, sướng vãi lồng.

Cũng cho tới bây giờ đám BBC, VOA, RFA, RFI, Chân Trời Mới Media... vẫn kêu gào kích động người dân Đồng Tâm chống chính quyền và xuyên tạc công an đàn áp biểu tình đẫm máu này kia đã thua sml.

Xin chúc mừng nhân dân Đồng Tâm, chúc mừng chính quyền Hanoi, và chúc mừng các con tin đã được giải cứu.

Cũng nhân đây, anh Trung Hoàng gửi lời thân ái: Chúc mừng nhân dân Đồng Tâm anh hùng, sau này có biến cứ ra tiếp tục cướp mẹ đài phát thanh xã, thằng nào vào gây sự táng bỏ mẹ nó bắt nhốt luôn, đéo bị truy tố đâu, chính quyền nhân dân đã thực hiện cam kết dân chủ nhân dân rồi, sợ đéo.

Tôi - Cuteo@ xin:

Xác nhận, bà con Đồng Tâm đã đối xử với các con tin rất tốt, không dùng ghế phang làm anh Mạnh tuyên giáo bị gẫy xương sườn; không tẩm xăng dọa đốt; không lột bỏ quần áo các cháu CSCĐ rồi dùng xích chó xích 2 trong 1; đêm đến không cho người bịt khẩu trang vào tẩn các cháu CSCĐ; trước khi thả không bắt các con tin viết cam kết xác nhận sự tử tế nơi bà con. Tôi xác nhận vì tôi đéo có mặt ở đó!

Hứa không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với TOÀN THỂ NHÂN DÂN ĐỒNG TÂM. Tôi hứa đấy vì tôi đéo phải là luật pháp và tôi đéo có quyền ngồi trên luật pháp. Nhớ chưa?

P/s: Tôi nhắc ai có lòng tốt thì gửi tiền ủng hộ bà con Đồng Tâm qua anh Võ sư, Giáo sư, Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh nhé. Địa chỉ như ảnh dưới, anh chị nào mắt kém thì phóng to lên mà đọc.


35 nhận xét:

  1. Nặc danh20:26 22/4/17

    Không hề có ai gây sức ép bắt ông Chung phải cam kết cả, chỉ có 2 người đề nghị nhẹ nhàng là nếu ông không ký họ sẽ tự tử trước mặt ông, cho ông Chung biết cái chết nó thế nào, dĩ nhiên cùng với đó là sinh mạng của 19 CSCĐ chưa đc thả cùng vài chục người, kể cả ông Chung nữa. Xác định, ông Chung tự nguyện ký, không tự nguyện mới lạ. Dĩ nhiên ông Chung phải chịu trách nhiệm về những gì mình ký.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:15 22/4/17

      Dĩ nhiên là chịu trách nhiệm về những gì mình ký. Không lẽ nuốt lời sao?

      Xóa
  2. Chuyện ở Đồng Tâm như vậy là xong rồi đấy. Nhưng mà nó thật sự thì chưa hề kết thúc đâu. Bởi qua sự việc này, nó để lại nhiều bài học cho chúng ta, từ nhân dân Đồng Tâm cho đến chính quyền các cơ quan chức năng. Đó là việc đối thoại để giải quyết vấn đề. Hãy dùng thiện chí để thể hiện tinh thần của mình. Mong rằng sẽ không có những trường hợp tương tự xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Hình như có mặt tay Hải lang?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:39 22/4/17

    DCM, đọc mãi đéo hiểu ông NGuyễn Sĩ dũng này nói gì: trích nguyên văn:
    Xin chúc mừng anh Nguyễn Đức Chung! Từ một người nổi tiếng của Hà Nội, anh đã trở thành một người nổi tiếng của cả nước. Với bà con Đồng Tâm, Mỹ Đức, chuỗi ngày đầy lo âu, căng thẳng đã chấm dứt. Bà con đã bắt đầu có thể tập trung cho công việc đồng áng và lo toan, chăm sóc cho con cháu của mình.

    Xin chúc mừng tất cả những ai nín thở theo dõi sự kiện ở Đồng Tâm! Mọi chuyện đã kết thúc tốt đẹp theo như tất cả chúng ta mong ước.

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự bà con Đồng Tâm.
    Điều duy nhất còn lại làm nhiều người băn khăn hiện nay là cam kết của anh Nguyễn Đức Chung không truy cứu trách nhiệm hình sự bà con Đồng Tâm. Một cam kết như vậy có căn cứ pháp luật không? Anh Chung có thẩm quyền để cam kết khác với các quy định của pháp luật không? Hay anh Chung bắt buộc phải làm như vậy để giải cứu con tin?

    Xin thưa, anh Nguyễn Đức Chung hoàn toàn có căn cứ để cam kết như vậy. Mà căn cứ của anh là quy định của văn bản có hiệu lực pháp lý cao nhất ở nước ta - Hiến pháp năm 2013.

    Là người tham gia biên tập Hiến pháp năm 2013, tôi có điều kiện biết được những điểm sáng đổi mới quan trọng của Hiến pháp. Một trong những điểm sáng chói lọi nhất của Hiến pháp mới là quy định: “Tòa án nhân dân có nhiệm vụ bảo vệ công lý” (Khoản 3, Điều 102, Hiến pháp năm 2013).

    Công lý là giá trị Tòa án được giao nhiệm vụ bảo vệ, chứ không phải pháp luật. Điều đáng nhấn mạnh hơn nữa ở đây là Hiến pháp còn không hề nhắc tới việc Tòa án có nhiệm vụ phải bảo vệ pháp luật. Công lý là giá trị gì mà Hiến pháp lại coi trọng đến như vậy?

    Xin thưa, công lý là sự kết tinh của lẽ phải, của lương tri và đạo đức. Đây là cái không phải người Việt Nam nào cũng có thể định nghĩa được, nhưng lại là cái người Việt Nam nào cũng cảm nhận được bằng tất cả con tim và khối óc của mình.

    Hơn thế nữa tất cả chúng ta đều mang công lý trong tim. Chính vì mang công lý trong tim, mà những người dân Đồng Tâm đã phản ứng lại một cách tương thích với hành vi bắt giữ người rất tệ của những người đại diện cho chính quyền. Trừng trị người dân vì một sự đáp trả như vậy có đạt được công lý không?

    Xin thưa là không!

    Vậy thì có căn cứ gì để truy tố những người dân Đồng Tâm ra Tòa án, khi Tòa án chỉ bảo vệ công lý không?

    Rõ ràng là không!

    Ở đây, tôi chỉ xin nhấn mạnh một điều, nếu người dân Đồng Tâm bắt giữ con tin chỉ để mặc cả với chính quyền, thì họ chắc chắn không có được công lý. Và truy tố họ ra Tòa án để bảo vệ công lý sẽ là việc mà chính quyền hoàn toàn có căn cứ để làm. Đây là điều mà những người dân đang tranh chấp đất đai cũng cần biết.

    Nhân đây, vì Tòa án chỉ được giao nhiệm vụ bảo vệ công lý, thì các nhà lập pháp cũng cần hiểu rằng pháp luật mà họ ban hành phải tiếp cận được công lý. Tỷ lệ thông qua luật cao không phải là một sự bảo đảm ở đây.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:15 22/4/17

    @binh Yên,
    Chuẩn đấy. Hải Lang cũng có mẹt ở đó, nhìn trộm

    Trả lờiXóa
  6. tuonglai0357922:29 22/4/17

    Cũng cho tới hôm nay, đám luật sư lưu manh với âm mưu cầm chịch, điều hành cuộc chơi Đồng Tâm đã phải chưng hửng, cúp đuôi nhìn trộm. Lũ phản động Hải Lang cũng có mặt ở ĐỒng Tâm hôm nay nhưng đã hết cơ hội nên chỉ dám trộm nhìn thôi rồi cút

    Trả lờiXóa
  7. Thainguyenabc3323:18 22/4/17

    sau cuộc đối thoại ngày hôm nay 19 chiến sỹ còn lại đã được thả.Qua sự việc này, để lại nhiều bài học cho chúng ta, từ nhân dân Đồng Tâm cho đến chính quyền các cơ quan chức năng. Đó là việc đối thoại để giải quyết vấn đề. Hãy dùng thiện chí để thể hiện tinh thần của mình. hy vọng rằng sẽ không có những trường hợp tương tự xảy ra

    Trả lờiXóa
  8. Truongsa35723:23 22/4/17

    Qua sự việc ở Đồng Tâm chúng ta rút ra được rất nhiều bài học, từ việc quản lý và sử dụng đất đai, đến việc giải quyết sự việc mất an ninh trật tự tại địa phương. Người dân Đồng Tâm cũng đã nhận ra lỗi sai và cũng rút ra được nhiều bài học từ hành động của mình. Hy vọng không có sự việc đáng buồn này lặp lại. Tôi nhận thấy khi người dân được tôn trọng, được lắng nghe và được đối xử một cách công bằng thì họ là những con người hết sức thật thà và tốt bụng

    Trả lờiXóa
  9. Truongsa35723:35 22/4/17

    Việc chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống Mỹ Đức sẵn sàng đối thoại người Đồng Tâm đã thể hiện được thiện chí của chính ông chủ tịch cũng như chính quyền thành phố muốn giải quyết vấn đề này sao cho trọn vẹn nhất, tối ưu nhất. theo tôi thấy thì với hành động này đã củng cố được niềm tin của người dân Đồng Tâm đối với lực lượng chức năng. Đúng là xuất phát từ Công an đi lên nên tôi nhận thấy ông Chung đã áp dụng rất tốt công tác dân vận.

    Trả lờiXóa
  10. Quehuongabc35723:37 22/4/17

    Việc chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống Mỹ Đức sẵn sàng đối thoại người Đồng Tâm đã thể hiện được thiện chí của chính ông chủ tịch cũng như chính quyền thành phố muốn giải quyết vấn đề này sao cho trọn vẹn nhất, tối ưu nhất. theo tôi thấy thì với hành động này đã củng cố được niềm tin của người dân Đồng Tâm đối với lực lượng chức năng. Đúng là xuất phát từ Công an đi lên nên tôi nhận thấy ông Chung đã áp dụng rất tốt công tác dân vận.

    Trả lờiXóa
  11. binhminh0357923:44 22/4/17

    Một bầy rận le ve ở Đồng Tâm bấy lâu nay bây giờ coi như hết hy vọng, chiêu này của ANh CHung coi là cao tay thật. Qua đây cũng cho thấy việc lắng nghe nguyện vọng của nhân dân là rất cần thiết và việc chọn cách đối thoại với dân trong tình huống như thế này của chủ tịch Chung là hoàn toàn chính xác. vừa giải quyết được việc cho dân, vừa giải cứu được con tin lại khiến đám rận chấm hết cái hy vọng đục nước béo cò mà bịa đặt xuyên tạc nhằm kiếm trác ở Đồng Tâm. Hoan hô anh Chung...

    Trả lờiXóa
  12. Bọn "zân chủ" đéo mà mừng nhé, Đồng Tâm
    90% đã là căn cứ quân sự nhé, đừng mơ sao anh em bắt CSCD sao dễ qua, đùa nhé. Dân Đồng Tam đã hoàn thành xuất sắc phuong án diễn tập đấy.

    Trả lờiXóa
  13. đối với đám dân chủ cuội kia thì câu chuyện sẽ chưa dừng lại tại đây, sõ có những bài bàn tán về câu chuyện này trong một thời gian nữa, sẽ có những lời kích động, xuyên tạc, nói xấu chính quyền nhưng trên tất cả tôi nghĩ trên dưới đồng lòng, lòng dân yên, chính quyền làm tốt chức trách của mình thì chẳng kẻ nào có thể xuyên tạc được

    Trả lờiXóa
  14. câu chuyện ở Đồng Tâm sẽ còn được đám dân chủ moi móc đủ kiểu, chúng đâu có muốn người dân có được cuộc sống bình yên, làm như vậy chúng mới có tiền mà sinh sống chứ, những giọng điệu xuyên tạc cũ rích đó chỉ lừa được những người thiếu hiểu biết thôi chứ cũng chẳng ích gì nữa đâu, những cái tên quen thuộc mọi người đã nhớ và đề phòng rồi chẳng ai còn tin những gì chúng nói cả

    Trả lờiXóa
  15. Mình nói thật,sau này sẽ thành cái tiên lệ để gây sức ép cho Nhà nước mặc dù ko cần biết đúng hay sai. Lãnh đạo đã xuống làm việc để giải quyết vấn đề có lợi cho người dân mà video thả các anh cơ động người dân đúng ngoài có vẻ vẫn đắc thắng,ko tông trọng lãnh đạo. Gọi ai như thế nào ko cần biết,nhưng gọi lãnh đạo,người có uy tín lãnh đạo bằng thằng là ko đc.ai sai,bắt giữ người ko đúng pháp luật đề nghi xử lý theo quy định,ko co kieu ko hiểu biết nên bỏ...sau này sẽ thành tiền lệ,loạn hết

    Trả lờiXóa
  16. Mình chỉ thấy lạ là tại sao dân bắt công an đang thi hành công vụ thì ko truy cứu trách nhiệm hình sự, còn cơ quan công an bắt người thì lại bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Được một lần sẽ có lần sau . Nếu các bác cứ nhân nhượng . Đồng ý là mọi việc sẽ được giải quyết rõ ràng nhưng luật là luật . Không phải bắt nhốt cán bộ mà bắt nhốt ng thân của bác chủ tịch HN xem có nên truy cứu không .

    Trả lờiXóa
  17. Nói chung là người dân nên sáng suốt để phân biệt bạn và thù! Bọn phản động luôn đánh hơi những vụ như thế này để nhảy vào với danh nghĩa những nhà hảo tâm tài trợ nhân đạo nhưng thực chất là nhằm đẩy những vụ lên thành quốc tế hoá thì rất phức tạp. Cungz mừng cho người dân Đồng Tâm được lãnh đạo châm chước giảm nhẹ tội nhưng k có nghĩa là nhu nhược mà đây chính là thể hiện tính nhân đaoj trong chính sách của Đảng và Nhà nước! Do vậy người dân cần nhất vẫn là hiểu biết và tuân thủ pháp luật! Nước có phép nước, gia có gia qui!

    Trả lờiXóa
  18. sự việc đã Hợp ý Đảng lòng dân. Nhưng dù sao thì cũng không ai được đứng trên pháp luật. Luật là luật dân là dân.Sự việc đã ổn thoả, hợp ý Đảng lòng dân, nhân dân thôn Hoành nói riêng, xã Đồng Tâm nói chung, rất phấn khởi. Riêng lũ kích động xúi giục nhân dân bạo loạn... chắc buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  19. Xử lý chuyện này 1 cách êm đẹp là rất khó. Phải thấu tình đạt lý nhưng cũng phải làm sao cho việc này ko trở thành thói quen ko để bọn phản động xúi giục bắt giữ người những lần sau.1 âm mưu nữa của bọn Việt Tân lại thất bại trước Đảng, dân việt nam có truyên thống yêu nước từ xưa đâu dễ để bị lợi dụng, co thê xem đây la 1 thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  20. Chinhd quyền ghi nhận những kiến nghị của nhân dân. Kiên quyết thanh tra xử lý thỏa đáng sai phạm. Bên cạnh đó cụng cần xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật ở xã đồng tâm. Không thể cứ vi phạm xong là viết tâm thư trình bày do không hiểu biết. Nếu không xử lý nghiêm nay mai sẽ còn nhiều vụ bắt giữ người như ở đồng tâm nữa. Pháp luật sẽ bị coi thường.
    Pháp luật nghiêm minh. Mọi công dân bình đẳng trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  21. Mổt số người làm sai đc hưởng lơi ở Đồng tâm kích đông dân làm sai vi phạm pl. Dân thì nhiều người cũng ko rõ thành a duâ thôi. Ko thể mặc cả với pl. Moi việc phai xem xét có lý và có tình. Nhưng những kẻ cầm đầu kích đông nhân dân gây rối, bắt giữ người trái pháp phải bi xử lý theo pl. Xh pháp quyền phải nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  22. với người dân Đồng Tâm thì như vậy họ đã vừa lòng, mọi chuyện đã được lắng nghe thấu đáo, người dân trở lại cuộc sống thường ngày nhưng vẫn còn đó những kẻ không muốn mọi chuyện yên bình như vậy, khiến chính quyền đau đầu chúng mới vừa lòng, bản chất thực sự của chúng thì chúng ta đã biết rõ vì vậy hãy thật tỉnh táo, không để những lời xuyên tạc kia làm ảnh hưởng đến niềm tin vào chính quyền

    Trả lờiXóa
  23. Qua sự việc ở Đồng Tâm chúng ta rút ra được rất nhiều bài học, từ việc quản lý và sử dụng đất đai, đến việc giải quyết sự việc mất an ninh trật tự tại địa phương. Người dân Đồng Tâm cũng đã nhận ra lỗi sai và cũng rút ra được nhiều bài học từ hành động của mình. Hy vọng không có sự việc đáng buồn này lặp lại. Tôi nhận thấy khi người dân được tôn trọng, được lắng nghe và được đối xử một cách công bằng thì họ là những con người hết sức thật thà và tốt bụng.

    Trả lờiXóa
  24. Có thể thấy rằng Việc chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống Mỹ Đức sẵn sàng đối thoại người Đồng Tâm đã thể hiện được thiện chí của chính ông chủ tịch cũng như chính quyền thành phố muốn giải quyết vấn đề này sao cho trọn vẹn nhất, tối ưu nhất. theo tôi thấy thì với hành động này đã củng cố được niềm tin của người dân Đồng Tâm đối với lực lượng chức năng. Đúng là xuất phát từ Công an đi lên nên tôi nhận thấy ông Chung đã áp dụng rất tốt công tác dân vận.

    Trả lờiXóa
  25. cách làm của ông Chung vừa giải quyết được việc khó khăn trước mắt, vừa khiến những kẻ kích động bạo lực không mở mồm ra được nữa. vừa được lòng dân vừa cứu được người tội gì không làm cơ chứ. chưa cần biết sâu xa của việc làm đó có đúng hay không, nhưng trong một thời điểm như vậy, trong tình thế như vậy thì giải quyết được việc như vậy là quá tốt rồi. ông Chung đã lựa chọn đúng thời điểm để giải quyết sự việc, có thể nói là thành công

    Trả lờiXóa
  26. Chúng ta có thể thấy rằng hành động của chủ tịch Nguyễn Đức Chung thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, trực tiếp đối thoại, lắng nghe nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Đây là một hành động thể hiện tinh thần dân chủ và quyết tâm của thành phố Hà Nội trong giải quyết vấn đề ở Đồng Tâm - Mỹ Đức.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là bọn dân chủ, đủ kiểu làm tiền. Sự việc đồng tâm có gì đâu, chỉ là sự hiểu lầm nho nhỏ. Đã giải quyết xong, vậy mà các anh chị dân chủ lại nhanh tay, nhanh miệng kêu quyên góp, ủng hộ nhân dân đồng tâm. Ai chẳng biết đó là bài kiếm cơm của các anh chị, có ngu thì người ta mới ủng hộ, gửi tiền cho anh chị cầm!

    Trả lờiXóa
  28. Thế là rầm rộ một thời gian và cuối cùng là kết thúc. Tuy nhiên qua sự việc này, nó để lại nhiều bài học cho chúng ta, từ nhân dân Đồng Tâm cho đến chính quyền các cơ quan chức năng. Mỗi người dân cũng cần nâng cao nhận thức hơn nữa, tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  29. Khép lại của mỗi một vụ việc là lúc con người ta cần tự kiểm điểm lại xem nguyên nhân và cách phòng tránh vấn đề như thế nào và đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Hy vọng từ vụ việc này, chính quyền địa phương sẽ rút ra bài học quý giá trong cách quản lý của mình và tránh tái phạm về sau.

    Trả lờiXóa
  30. tôi còn nhớ ánh mắt của anh bộ đội trong chiến tranh Tây Nam bị bắt ở Thái Lan các phóng viên đến phỏng vấn anh nhưng ánh mắt anh bình tĩnh, hay là cảnh bộ đội Việt Nam bị bắt trong chiến tranh biên giới phía bắc họ cũng không bơ phờ. cái ôm đầy tình quân dân, cơ mà cái vụ anh vái lạy không ưng lắm :3 và mặt mấy anh cơ động bơ phờ cũng không thích, nó không giống ánh mắt của người lính của LLVTND anh hùng

    Trả lờiXóa
  31. Nói thẳng ra thì người dân mà không bị kích động thì chắc chắn sẽ không để xảy ra tình hình phức tạp như vậy rồi. Trách nhiệm này những người phụ trách an ninh, trật tự xã Đồng Tâm cũng cần phải đứng ra chịu. Nếu làm tốt công tác thì phải phát hiện ra bọn kích động rồi mới phải.Qua sự việc cũng thấy nếu mà chính quyền gần dân thì chẳng việc gì là không giải quyết được cả, vì người dân vẫn còn tin vào Đảng, vào chính quyền. Nhưng thực tế cho thấy, nhiều cán bộ ta đã mải lo những việc lớn mà quên mất người ủng hộ vô cùng quan trọng đối với chiến thắng của sự nghiệp xây dựng đất nước là người dân thì phải.

    Trả lờiXóa
  32. Cuối cùng thì họ những người chiến sĩ đã được thả tự do vì những ngày qua đã bị người dân bắt giữ trái phép, người dân cũng rất thấu tình đạt lý khi không để những người này phải chịu khổ như những lời của dân chủ nói, vụ việc còn nhiều điều phải suy nghĩ

    Trả lờiXóa
  33. Xin chúc mừng nhân dân Đồng Tâm, chúc mừng chính quyền HN, và chúc mừng các con tin đã được giải cứu. Lũ dân chủ nhà chúng mày sáng mắt ra chưa, dân tin vào pháp luật chứ không tin vào lũ mất dậy như chúng bay đâu mà mong ngóng

    Trả lờiXóa
  34. Làm sao để sở hữu vé máy bay đơn giản nhất, đặt mua online và thủ tục nhanh chóng? Etrip4u là địa chỉ đặt vé máy bay online uy tín, là đại lý cấp 1 của tất cả các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Với chất lượng phục vụ và phong cách chuyên nghiệp, cùng sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên, Etrip4u đảm bảo cung cấp cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog