Chia sẻ

Tre Làng

Vụ AVG: THỦ TƯỚNG QUYẾT ĐỊNH KỶ LUẬT ÔNG LÊ MẠNH HÀ VÀ NGUYỄN TRỌNG DŨNG

Vụ AVG: Thủ tướng quyết định kỷ luật các ông Lê Mạnh Hà và Nguyễn Trọng Dũng

(Thanh tra) - Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.

Thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG được đánh giá là vụ việc kinh tế rất nghiêm trọng

Tại Quyết định 1673/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng tại Quyết định số 940-QĐ/UBKTTW ngày 20/11/2018.

Tại Quyết định 1674/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng tại Quyết định số 941-QĐ/UBKTTW ngày 20/11/2018.

Trước đó, từ ngày 12 đến 14/11/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 31, xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân về trách nhiệm liên quan trong Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Sau khi xem xét khách quan, toàn diện các vi phạm, khuyết điểm của các cá nhân; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định: Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, nguyên Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Đổi mới doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về thương vụ Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua AVG, mặc dù dự án chưa được thẩm định theo quy định của Luật Đầu tư, Văn phòng Chính phủ chưa có đầy đủ hồ sơ dự án nhưng đã gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính; tổng hợp, phân tích, đưa ra ý kiến thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho Mobifone mua cổ phần của AVG để phát triển dịch vụ truyền hình.

Tại Văn bản số 209/BTT-QLDN ngày 28/10/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ “xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư dịch vụ truyền hình của Tổng Công ty Viễn thông Mobifone” nhưng Văn phòng Chính phủ đã trình Thủ tướng Chính phủ và ban hành Văn bản số 2678/VPCP-ĐMDN ngày 14/12/2015 với nội dung: “Chấp thuận chủ trương cho Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua cổ phần của AVG để phát triển dịch vụ truyền hình và giao Bộ TT&TT thực hiện dự án mua cổ phần nêu trên theo đúng quy định của pháp luật” là không đúng nội dung mà Bộ TT&TT đã đề nghị.

"Trên thực tế, Dự án chưa được thẩm định, trình và chưa được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo quy định của Luật Đầu tư. Trách nhiệm thuộc về cán bộ, công chức có liên quan của Văn phòng Chính phủ", kết luận thanh tra nêu rõ.

H.Giang

5 nhận xét:

  1. làm ăn tác trách như vậy mà được đó, gây thiệt hại cho nhà nước cho nhân dân lến tới hàng tỉ đồng mà các ông có vẻ dửng dưng quá, hình thức kỉ luật đối với các vị này có lẽ như cong quá nhẹ thì phải, làm quan mà vô trách nhiệm có biểu hiện vụ lượi cho cá nhân như thế này thfi đáng nhẽ phải cho vào ngồi tù rồi mới phải

    Trả lờiXóa
  2. Thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG được đánh giá là vụ việc kinh tế rất nghiêm trọng thì ông Lê Mạnh Hà và Nguyễn Trọng Dũng phen này toi rồi, đường đường là phó trưởng ban văn phòng chính phủ và phó trưởng ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp mà lại làm mấy trò vi phạm kinh tê đấy thì tôi cũng quỳ các ông, các ông tham thì cũng tham vừa thôi, đây là cái giá quá đắt phải trả đó

    Trả lờiXóa
  3. Một vụ liên quan tới cả nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, chứng tỏ tầm cỡ cũng không phải là bé, nhưng xử phạt này liệu đã đủ mức răn đe với các trường hợp khác ? Thiết nghĩ phải xử lý mạnh hơn nữa !

    Trả lờiXóa
  4. Bắt bỏ tù mói đúng, cảnh cáo khiển trách khác gì gãi ngứa lũ chó ghẻ này

    Trả lờiXóa
  5. Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định kỉ luật của Thủ tướng Chính phủ đối với ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp. Theo quan điểm của tôi thì mọi sai phạm đều phải chịu sự kỉ luật, phải kỉ luật từ cán bộ đến các cấp nhỏ hơn để làm gương cho người dân, có như thế mới lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và nhà nước ta!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog