Chia sẻ

Tre Làng

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thắng kiện vụ đòi hơn 9ha đất tại Phú Quốc cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ

TAND tỉnh Kiên Giang vừa xét xử sơ thẩm và chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Tổng giám đốc TNI King Coffee), về việc hủy 6 quyết định của UBND H.Phú Quốc khi thu hồi đất của bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên - chồng cũ của bà Thảo).

Ảnh: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa sơ thẩm giải quyết ly hôn của hai bên

Theo đơn khởi kiện, bà Thảo nêu, năm 2011, UBND H.Phú Quốc ban hành 2 quyết định thu hồi 2 lô đất gần 9,5ha đứng tên ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại xã Bãi Thơm (H.Phú Quốc).

Cùng thời gian này, UBND H.Phú Quốc ra quyết định hỗ trợ bồi thường cho ông Vũ hơn 16,7 tỷ đồng. Không đồng ý việc hỗ trợ bồi thường, ông Vũ khiếu nại. Sau đó, UBND H.Phú Quốc ra 2 quyết định không chấp nhận khiếu nại của ông Vũ.

Theo bà Thảo, các khu đất này là tài sản trong thời kỳ hôn nhân của vợ chồng, vì vậy các quyết định thu hồi, bồi thường liên quan chỉ đề cập và thông báo đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ là không phù hợp. Bên cạnh đó, dù bà và ông Vũ đã ly hôn nhưng cả hai đều có đủ điều kiện tài chính, năng lực quản trị để tiếp tục hợp tác, cùng nhau thực hiện dự án trên khu đất này.

Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang chấp nhận các yêu cầu trên của bà Thảo.

1 nhận xét:

  1. Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang chấp nhận các yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vì các quyết định thu hồi, bồi thường của UBND Huyện Phú Quốc đã vi phạm các điều 39, 40 luật Đất đai năm 2003. Tòa tuyên hủy các quyết định thu hồi đất, bồi thường của UBND Huyện Phú Quốc với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog