Chia sẻ

Tre Làng

CHỈ HOA KỲ TẠO RA NHỮNG KẺ KHỦNG BỐ IS VÀ AL-QAEDA?

Chỉ Hoa Kỳ tạo ra những kẻ khủng bố IS và Al-Qaeda?

Террористов ИГ и Аль-Каиды создали не США

Kichbu theo politobzor.net

Khủng bố là một chủ đề rất nóng trong giới truyền thông thế giới. Thường cho rằng thành lập các nhóm khủng bố - đó có bàn tay của Washington, nhưng điều này đúng như vậy không? Chỉ Hoa Kỳ là phạm tội trong các hoạt động quân sự và khủng bố tại Afghanistan, Libya, Iraq và Syria? Nói chung chỉ có Hoa Kỳ phạm tội trong tất cả những điều trên?

Bây giờ không còn gì là bí mật đối với mọi người rằng các tổ chức khủng bố không tự thân hình thành. Các nước mạnh và thành công đã đẻ ra, tài trợ (và vẫn tiếp tục cho đến nay) cho chúng, để sau đó sử dụng như các "Frankenstein" cho việc lật đổ các chế độ ở các nước Trung Đông.

Ví dụ, Al-Qaeda đã xuất hiện với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ vào năm 1988 xa xôi với mục đích ngăn chặn ảnh hưởng của Liên Xô ở các nước Hồi giáo. Mục tiêu đầu tiên của bọn khủng bố lúc bấy giờ là binh lính Liên Xô tại Afghanistan.

Tại sao quân đội Liên Xô vào Afghanistan? 

Ban đầu Brezhnev không lên kế hoạch tham gia vào các hoạt động quân sự ở đó:

"Vấn đề về sự tham gia trực tiếp của quân đội chúng ta trong cuộc xung đột ở Afghanistan đã được đặt ra. Tôi thiết nghĩ rằng … ngay bây giờ. chúng ta không nên tham gia vào cuộc chiến này. Cần phải giải thích ... cho đồng chí Afghanistan rằng chúng ta có thể giúp họ có tất cả mọi thứ họ cần ... Sự tham gia của quân đội chúng ta tại Afghanistan có thể gây tổn hại không chỉ cho chúng ta, mà trước hết là cho họ".

Hình như Leonid Brezhnev đã biết trước, nhưng đất nước Xô Viết vẫn không thể tránh khỏi việc tham gia vào cuộc chiến tranh này.

Không thể nói rằng chính phủ Liên Xô đã hành động đúng, khi đưa quân vào Afghanistan.Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều có những có giai đoạn lịch sử khi không có gì để tự hào. Việc đưa quân vào diễn ra sau khi sau Chủ tịch Hội đồng Cách mạng Hazifulloy Amin đã bị bắt và bị giết bởi Nur Mohammad Taraki, thủ tướng của Afghanistan. Trong thực tế, Liên Xô đã can thiệp để đưa người "của mình" vào vị trí của người đứng đầu đất nước này, đó là Babrak Karmal.

Tại Afghanistan, đặc biệt, thậm chí bây giờ tất cả vẫn chưa bình yên: NATO và Hoa Kỳ chống đối các nhóm chiến binh khác nhau ở Afghanistan. Trong năm 2014, đã được ký kết giữa Afghanistan và Hoa Kỳ một thỏa thuận rằng một phần của các binh sĩ NATO sẽ vẫn lại Afghanistan để duy trì trật tự. Hoa Kỳ đã tái lại sai lầm của Liên Xô một cách vô ích ở Afghnistan.

Tuy nhiên, sau khi Kiên Xô rút quân của mình, quân khủng bố Al-Qaeda cho rằng mối đe dọa chính không phải là đất nươc Xô Viết, mà là Hợp chúng quốc. "Thảm kịch của 9/11" là bước đầu tiên trong việc phá hoại chính trị và kinh tế Mỹ. Con đẻ của Mỹ với tên gọi là"Al-Qaeda" bắt đầu cuộc chiến đấu chống lại chính người bảo trợ của chúng. Chỉ có điều là Hoa Kỳ đã không ngăn chặn được điều này. ISIS đã trở thành "Frankenstein" tiếp theo, vàsau đó cũng bắt đầu chiến đấu chống lại người tạo ra nó. Nhưng phải chăng chỉ có Hoa Kỳ"nhúng tay" cho việc tạo ra ISIS?

Theo các tài liệu của cảnh sát mật của Mỹ - NSA, mà Snowden công bố, tiết lộ các chi tiết sau đây: IS đã được tạo ra không chỉ bởi các cơ quan tình báo của Mỹ, tham gia vào việc này còn có cả cảnh sát mật của Israel và Vương quốc Anh.

Nhà tài trợ chính vẫn là Hoa Kỳ. Bằng chứng cho điều có thể dẫn lời của Jozef Al Salafi, người đang bị nghi ngờ trong ban lãnh đạo của nhóm IS của Pakistan. Ông nói rằng nhóm này đã nhận được tài trợ từ Hoa Kỳ, nhưng mục đích chính là việc tuyển những người trẻ cho cuộc chiến tại Syria. Họ đã số tiền là $ 600 cho mỗi người được tuyển dụng (một khoản tiền rất lớn đối Pakistan).

Cùng theo lời của ông, Hoa Kỳ đã tạo ra một nhóm ở Iraq như một vỏ bọc cho mục tiêuchính: hủy diệt chế độ Assad ở Syria. Và Mỹ đã thua trong cuộc chiến vì Afghanistan vào năm 1979, nhưng đã cố gắng để phục thù từ năm 2001 đến năm 2014. Mục tiêu tiếp theo là Iraq và lật đổ chế độ Saddam Hussein. Sau đó Hoa Kỳ đã tập trung chú ý đến chế độ không hợp ý của Muammar Gaddafi ở Libya.

Tất nhiên, về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ được biết đến với cộng đồng thế giới và chính phủ Nga, nói riêng. Thứ trưởng Quốc phòng LB Nga Anatoly Antonov cho biết:"Không thể nhắm mắt làm ngơ trước thực tế là các nước riêng lẻ giúp đỡ các nhóm khủng bố nhằm giải quyết các mục tiêu quốc gia ích kỷ của họ".

Nếu Hoa Kỳ với bạn bè đang tạo ra các tổ chức khủng bố, thì Nga đang cố gắng đấu tranh chống những kẻ khủng bố. Bằng chứng của việc này là những cuộc ném bom bằng các máy bay không người lái vào các vị trí chiến lược quan trọng của IS tại Syria. Những quan điểm khác nhau về các vấn đề chính trị của Liên bang Nga và Hoa Kỳ lại một lần nữa đụng độ nhau, như vào năm 1979 tại Afghanistan. Chỉ thời gian này, Nga đang giúp đỡ, chứ không phải cố gắng đặt người "của mình" ở Syria.

Việc tiêu diệt con đẻ Anglo-American-Israel với tên gọi là "IG" liệu có thành công? Liệu có thể cứu được Syria thoát khỏi những kế hoạch triệt để của Mỹ? Tình hình ở Trung Đông sẽ trở nên bình yên hay không. Vâng, thời gian sẽ chứng minh.

Nguồn đầu tiên:

14 nhận xét:

  1. Đây gọi là gậy ông đập lưng ông thôi
    Những gì mà Mỹ đã tạo ra đã và đang đáp trả lại Mỹ
    Cái gọi là tự do súng ống của Mỹ đã khiến cho người dân rất lo sợ trong cuộc sống mỏng manh rồi...lại còn cái trò nuôi dưỡng khủng bố để thực hiện thủ đoạn chính trị đê hèn nữa chứ

    Trả lờiXóa
  2. Hành động của Mỹ hỗ trợ cho bọn khủng bố để thực hiện âm mưu chính trị thật đáng kinh tởm
    Lúc nào chúng cũng nói là dân chủ nhân quyền mà đằng sau lời nói đó là những hành động dã man tàn bạo chưa từng thấy

    Trả lờiXóa
  3. Với cái thủ đoạn nuôi dưỡng khủng bố và lại dựa vào đến để can thiệp vào nước khác là chiêu bài của Mỹ rồi
    Chúng cứ nhấn chìm người ta xuống rồi lại lấy cớ vào giúp đỡ để can thiệp ảnh hưởng của chúng đến những nước mà chúng hướng đến làm mục tiêu mà thôi
    Thủ đoạn chính trị cũng như dã tâm của Mỹ thật đang sợ

    Trả lờiXóa
  4. Bản chất giả tạo của Mỹ là như thế mà
    Chúng luôn làm như chúng là những người tốt những người đem đến văn minh đến cho nhân loại vậy
    Thế nhưng đăng sau sự đen tốt mà các nước gặp phải đều là sự góp mặt của Mỹ tạo ra sự tăm tối đó rồi chúng lại làm như chúng là những nhà hảo tâm đến giúp đỡ rồi từ đó lại áp đặt ảnh hưởng của chúng tại các nước mục tiêu của chúng

    Trả lờiXóa
  5. Nói gì thì nói những gì mà Mỹ làm thật đáng lên án
    Chúng luôn tỏ vẻ là một nhà hảo tâm đem nhân quyền tư do đi ban phát
    Thế nhưng bản chất thực sự lại là những âm mưu chính trị đen tối đăng sau những cái gọi là lòng hảo tâm của chúng ...chúng không bao giờ bỏ ra cái gì mà không mong nhận lại được điều gì

    Trả lờiXóa
  6. Về phần Mỹ thì rõ ràng là Mỹ đang chơi trò quân xanh quân đỏ. Vừa hỗ trợ phe đối lập ôn hoà, vừa nuôi dưỡng IS. Mục đích là gì thì ai cũng biết rồi: gây hỗn loạn để hút đống dầu mỏ. Tuy nhiên có vẻ những gì Mỹ gặt hái được trong chiến lược của mình không mấy hiệu quả khi chính những tên khủng bố đang quay lại tấn công Mỹ và phương Tây.

    Trả lờiXóa
  7. Mỹ đã gây quá nhiều tội ác nên ở đâu Mỹ đi qua cũng có thế lực muốn chống lại Mỹ. Al Qaeda có vẻ như chỉ có sở thích là tấn công Mỹ, IS cũng vậy, tấn công Mỹ và những đồng minh của ảnh. Quả là Mỹ biết cách để tạo ra kẻ thù cho mình. Rồi tới một ngày khi các lực lượng chống đối Mỹ lớn mạnh dần, tập hợp nhau lại thì Mỹ sẽ như ngồi trên đống lửa. Đi đâu cũng không yên ổn, ngay cả chính trong nội tại nước Mỹ.

    Trả lờiXóa
  8. Các nước riêng lẻ giúp đỡ các nhóm khủng bố nhằm giải quyết các mục tiêu quốc gia ích kỷ của họ

    Trả lờiXóa
  9. Khủng bố ko phải ngu mà cứ làm con rối trong tay Mỹ và phương Tây mãi. Chúng hơn ai hết biết rõ bản chất thật của Mỹ và phương Tây. Khi đạt được mục đích rồi thì chúng sẽ thoát khỏi tầm kiểm soát của Mỹ và nguy hiểm khôn lường. Thực tế đang dần chứng minh điều đó.

    Trả lờiXóa
  10. Các tổ chức khủng bố không tự thân hình thành. Các nước mạnh và thành công đã đẻ ra, tài trợ (và vẫn tiếp tục cho đến nay) cho chúng, để sau đó sử dụng như các "Frankenstein" cho việc lật đổ các chế độ ở các nước Trung Đông.

    Trả lờiXóa
  11. thẳng thắn mà nói thì khủng bố là do Mỹ hết, từ mỹ mà ra sạch chứ chả phải ở đâu ra đâu. Chúng sử dụng chiêu bài chống khủng bố để mà reo rắc chiến tranh, xâm lược khắp nơi trên thế giới. Bây giờ thì sáng tỏ rồi đó, cái thứ dân chủ của Mỹ chỉ là chết chóc và nghèo đói mà thôi. Cho đến bây giờ nếu là đối trọng thì chỉ còn Nga mới có thế đối trọng để lập lại trật tự cho thế giới thôi, mới ngắn Mỹ lại được. Thật là bất hạnh nếu để Mỹ can thiệp vào!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi tự hỏi rằng những tại sao Mỹ, một nước luôn là quốc gia đi đầu, thậm chí đưa ra những bản nhận xét nhân quyền hằng năm lại là quốc gia có rất nhiều tên tội phạm ẩn náu cũng như có rất nhiều vụ xả súng hằng năm mà lại chẳng hề có cái gì công khai ra cả. Thế mới nói, chẳng có cái gì tốt đẹp hoàn toàn cả, chỉ nghe qua lời rận chủ thì chỉ là sai lầm

    Trả lờiXóa
  13. Ở Mỹ hằng năm có rất nhiều vụ xả súng, nhưng khi nào con số thương vong lên đến ba người, hoặc liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc thì mới làm rầm rộ lên. Thế mới thấy bộ mặt khác của chính quốc gia tự nhận mình là nền dân chủ dân quyền tốt nhất trên thế giới nay cũng đen tối cả mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Đây cũng là bằng chứng đanh thép cho cái mặt tốt đẹp dâm chủ đa nguyên mà các thành phần chống phá chế độ hiện nay liên tục xuyên tạc, kích động người dân. Đó có chăng chỉ là thủ đoạn bì ổi của chúng nhằm lừa gạt người dân, thiết lập đa nguyên đa quyền ở Việt Nam cũng như là chống phá chế độ XHCN, Đảng và Nhà nước cũng như cuộc sống bình yên của Nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog