Chia sẻ

Tre Làng

PLASMA- SIÊU VŨ KHÍ CỦA NGA LÀM THAY ĐỔI DIỆN MẠO CHIẾN TRANH

Chép về từ GoogleTienlang

Hệ thống chiến tranh điện tử “Vitebsk” của Nga.Những ngày gần đây, các phương tiện truyền thông ở Nga và trên thế giới đưa tin, mặc dù bị các lực lượng khủng bố sử dụng tên lửa phòng không do Mỹ và một số nước Phương Tây cung cấp tấn công, các máy bay chiến đấu của Nga vẫn tiến hành các vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của IS và trở về căn cứ bình an vô sự. 

Do đâu các máy bay chiến đấu của Nga có được khả năng báo vệ an toàn đến như vậy? 

Xem video clip

Vũ khí mới nhất của Nga! Hệ thống chiến tranh điện tử thần kỳ! Người Mỹ bị sốc!

Nguồn video clip: http://video-nastroy.ru/?p=2619

Một trong những điều bí ẩn vừa được người Nga tiết lộ để trả lời câu hỏi này là, Nga đang “trình làng” trên chiến trường một loại siêu vũ khí có thể làm thay đổi căn bản diện mạo chiến tranh hiện đại, thậm chí làm khuynh đảo toàn bộ nền công nghiệp quân sự thế giới. Đó là vũ khí plasma. 

Trong lĩnh vực nghiên cứu chế tạo vũ khí đối phó tới các đòn tiến công từ trên không, người Nga đã tiến rất xa với thành công trong việc tạo ra một thứ vũ khí siêu đẳng, có thể tạo ra một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực phòng không. 

Nhìn chung, trong lĩnh vực khoa học-kỹ thuật và công nghệ chế tạo vũ khí phòng không, các nhà khoa học quân sự trên thế giới đang đi theo hai hướng. 

Hướng thứ nhất là áp dụng các thành tựu công nghệ mới để cải tiến vượt bậc các thế hệ vũ khí hiện có nhằm biến các kiểu vũ khí “ngu ngốc” (không có điều khiển) thành các loại vũ khí ngày càng “tinh khôn” hơn, có khả năng tự dẫn và tự tìm và diệt mục tiêu. 

Hướng thứ hai là nghiên cứu chế tạo các vũ khí theo nguyên lý hoàn toàn mới, có thể thay đổi căn bản bộ mặt của chiến tranh. Đi theo hướng thứ hai, các nhà khoa học Nga đã triển khai một chương trình nghiên cứu độc nhất vô nhị trên thế giới mang mật danh “Planeta”, do Viện sĩ Viện hàn lâm khoa học Nga Avramenco phụ trách, nhằm thay đổi điều kiện môi trường khí quyển. Các chuyên gia quân sự phương Tây gọi chương trình này là đề án “Trust”. 

Theo nhận xét của Viện sĩ Avramenco, giải pháp công nghệ do nhóm nghiên cứu của ông theo đuổi nhằm chế tạo vũ khí phòng thủ với chi phí ít hơn, nhưng lại có hiệu quả gấp nhiều lần so với tất cả các giải pháp vũ khí phòng không hiện có. Đó là vũ khí plasma. 

Viện sĩ Avramenco cho biết, ý tưởng vũ khí plasma của Nga là sử dụng bức xạ lade, hoặc bức xạ siêu cao tần cực mạnh, để tạo ra một vùng khí quyển bị ion hoá và chuyển động với tốc độ cực lớn trên tầng cao của không trung. 

Theo những kiến thức vật lý cơ bản, plasma là một trạng thái thứ 4 của vật chất, cùng với 3 trạng thái khác là chất khí, chất lỏng, chất rắn. Xét về bản chất vật lý, plasma là một môi trường bao gồm các điện tích dương và âm, nhưng xét về mật độ toàn khối, thì đó là môi trường là trung hoà về điện. 

Điều đáng chú ý của plasma là tính chất khí động của nó hoàn toàn khác so với không khí. Giả sử, có một khu vực khí quyển bị plasma hoá, thì bất kỳ một khí tài bay nào, dù đó là máy bay, tên lửa hoặc đầu đạn thông thường khi bay vào khu vực đó sẽ bị lộn nhào và vỡ vụn thành nhiều mảnh ngay tức khắc. 

Ngay cả ở độ cao 50 km, chùm tia lade hoặc bức xạ siêu cao tần đều có thể làm cho khí quyển thay đổi căn bản về tính chất khí động để vô hiệu hoá khả năng bay của tất cả các loại khí tài bay. 

Vũ khí plasma có tính chất ưu việt gì? 
Vũ khí plasma có nhiều tính chất ưu việt hơn hẳn vũ khí thông thường. 

Theo viện sỹ Avramenco, so với khả năng siêu phàm của vũ khí plasma với tư cách là một vũ khí phòng chống máy bay và tên lửa, thì các dàn tên lửa phòng không hiện có trong trang bị của quân đội các nước giống như công cụ thời kỳ đồ đá so với các phương tiện kỹ thuật của thế kỷ XXI. 

Thí dụ so sánh đơn giản nhất sau đây có thể chứng tỏ điều đó. Tốc độ chuyển động của các tên lửa đánh chặn trong hệ thống phòng không quốc gia (NMD) mà Mỹ đang thử nghiệm để phòng thủ tên lửa giỏi lắm cũng chỉ chuyển động được với tốc độ 5 km/ giây, còn tốc độ của vũ khí plasma chuyển động với tốc độ của ánh sáng (300.000 km trong 1 giây), nghĩa là gần 300.000 km/giây! 

Một ưu điểm cơ bản khác nữa của vũ khí plasma là có thể thử nghiệm và kiểm tra nhiều lần mà không gây ô nhiễm sinh thái. Còn vũ khí tên lửa đánh chặn của Mỹ không thể thử nghiệm được như vậy vì rất tốn kém và gây ô nhiễm sinh thái nghiêm trọng.

Trong những năm 1980, tại trường thử Vladimir-30, các nhà khoa học quân sự Liên Xô trước đây đã từng thí nghiệm thành công sử dụng vũ khí plasma bắn rơi đầu đạn. 

Như vậy, lần đầu tiên, các nhà khoa học Nga đã vượt qua một khó khăn cơ bản về mặt kinh tế. Đó là, vũ khí phòng thủ rẻ gấp nhiều lần so với vũ khí tấn công. Thí dụ, chi phí để chế tạo hệ thống tên lửa chống tên lửa A-135 trước đây của Nga cần chi phí nhiều gấp hàng chục lần khoản chi phí để chế tạo vũ khí plasma hiện nay. 

Viện sĩ Avramenco cho biết, chương trình nghiên cứu phát triển mang tên “Planeta” sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực sự trong phòng thủ và sẽ làm khuynh đảo lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. 

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có cái gọi là “công cuộc cải tổ”, nên loại vũ khí này đã không được tiếp tục nghiên cứu phát triển. 

Năm 2000, sau khi trở thành Tổng thống Nga, V.Putin đã đặc biệt quan tâm phát triển công nghệ quân sự nói riêng và tổ hợp công nghiệp quốc phòng nói chung và ông đã quyết định thực hiện Chương trình hiện đại hóa Các lực lượng vũ trang Nga đến năm 2020. Từ cương trình này, Nga đã cho ra đời nhiều hệ thống vũ khí mới.

Một trong những ứng dụng của công nghệ plasma là Nga hệ thống vũ khí chiến tranh điện tử lắp trên máy bay trực thăng mang tên “Vitebsk”, có khả năng vô hiệu hóa tên lửa hay pháo phóng không của đối phương bằng cách tạo ra môi trường plasma bao quanh. 

Bất kỳ một tên lửa phòng không hay đạn pháo của đối phương nhằm bắn vào các khí tài bay của Nga đều bay chệch mục tiêu do tác động của hệ thống "Vitebsk". 

Đại tá Lê Thế Mẫu

19 nhận xét:

  1. với những vũ khí siêu việt này thì con đường diệt hết bọn Is thì chắc sẽ nhanh thôi, chắc thầm hơn một năm nữa chúng ta sẽ không còn những thấy bọn áo đen này giết người nữa. thế nhưng mà nước nga yêu quý của tôi thì cũng đừng có bị nhúng vào trận chiến do Mỹ dựng lên để làm cho nước nga chìm đắm trong cuộc chiến

    Trả lờiXóa
  2. nhưng mà điều khác biệt ở chỗ là Nga đã đầu tư ra tất cả các con bài chiến lược của mình những vũ khí chưa bao giờ được anh Putin công bố, liệu đó có phải là con bài mà nước Mỹ sử dụng để đoán xem được sự phát triên quân sự của nga rồi không, nhất là Nga ngày nay vẫn chỉ thừa hưởng kho vũ khí từ thời chiến tranh lạnh mà chưa phát triển được thêm nhiều vũ khí mới

    Trả lờiXóa
  3. Đọc thấy càng ngày càng nhiều loại vũ khí mới, hiện đại và tối tân ra đời. Càng ngày vũ khí càng thông minh và sức tàn phá càng lớn. Nhưng cuối cùng là dùng để giết hại lẫn nhau... Rồi sẽ như nền văn minh Atlantic. Tự tiêu diệt lẫn nhau mà chết hết.

    Trả lờiXóa
  4. Nước Nga từ thời phong kiến đến giờ luôn là một đối thủ đáng gờm đối với phương Tây. Gần như kiểu một mình chống lại cả thế giới phương Tây vậy. Trong lịch sử văn minh loài người, người Nga luôn là một dân tộc đi đầu và luôn để người khác phải ngưỡng mộ. Nga phát triển vũ khí cũng bởi luôn bị cô lập ở châu Âu. Họ phải tự tìm cách bảo vệ chính mình/

    Trả lờiXóa
  5. Khâm phục người Nga. Đất nước có nền khoa học kỹ thuật phát triển nhất nhì thế giới. Có cái nhìn đi trước thời đại

    Trả lờiXóa
  6. http://boxitvn.blogspot.com/08:04 18/10/15

    Không phải chỉ ông Obama và người Mỹ “đi guốc trong bụng” Putin mà cả thế giới đã nhẵn mặt bố già mafia này(Theo một cuộc thăm dò dư luận không chính thức, chỉ có người Việt và dân Nga là sùng bái Putin). Những người như Putin không bao giờ có đất sống ở các vùng đất văn minh như Hoa Kỳ và châu Âu. Hiện tượng Putin chỉ có thể xuất hiện ở những thể chế độc tài và lạc hậu như Liên Xô, Trung Quốc, Triều Tiên hay Việt Nam. Putin không phải là thứ của hiếm ở các xứ sở độc tài. Nếu Việt Nam có thực lực, giàu tài nguyên như Nga thì trong một đêm cũng đẻ ra được chí ít một ông Putin đầu đen, cũng lưu manh, tháu cáy chính trị và tàn bạo chẳng kém gì Putin.

    Đã có một thời Lênin, Stalin được người Xô viết coi như bậc thánh. Còn bây giờ, về cơ bản người Nga đã hoàn thành “kế hoạch” đưa hai ông này vào bãi rác lịch sử. Putin cũng chẳng khá hơn. Khi nước Nga văn minh lên chút đỉnh, chính con cháu những kẻ sùng bái Putin bây giờ sẽ cho ông này đi gặp cụ Lenin và cụ Stalin ngoài bãi rác.

    Quý vị hãy chịu khó tập thể dục, giữ gìn sức khỏe cố sống mà xem nguời Nga hót đống rác cũ Putin làm sạch môi trường của một nước Nga mới như thế nào nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Người nga sẽ tiếp tục phát huy vai trò hơn nữa của mình trong việc duy trì sự ổn định và hòa bình cho thế giới, với loại vũ khí tối tân và hiện đại này, đặc biệt tron điều kiện khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay...

    Trả lờiXóa
  8. Người Nga là một dân tộc tự cường, một dân tộc đã tự mình đứng lên chống lại nguy cơ phát sít hóa toàn thế giới, bất chấp hy sinh và mất mát vô cùng lớn, Với sự phát triển khoa học và công nghệ của mình sẽ có những đóng góp to lớn cho hòa binh thế giới.

    Trả lờiXóa
  9. Một vũ khí hiện đại, tiết kiệm với nhiều tính năng ưu việt, hy vọng dân tộc Nga sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển thế giới, phát huy vai trò và vị thế như Liên Xô giai đoạn trước..

    Trả lờiXóa
  10. Không hổ danh nước nga, công nghệ vũ trang gần như lúc nào cũng đứng đầu thế giới, nhưng thiết nghĩ cứ chạy đua vũ trang này cho tới bao giờ, sức tưởng tượng , sáng tạo của con người là vô hạn, ngày hôm nay hơn ngày hôm qua, nhưng tình người, mối quan hệ hữu nghị giữa các nước càng ngày càng xa hơn. Năm nay là một năm vô cùng bất ổn với chính trị thế giới, từ vụ việc ucraina, tới trung đông, việt nam với trung quốc hay rồi sự lớn mạnh của IS, cứ thế này thì chiến tranh lại sớm nổ ra thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Vũ khí thế này mà chỉ dùng chạy đua vũ trang khoa trương thì ai mà chả nói được, quan trọng là vận dụng nó ra làm sao? IS càng ngày càng lớn mạnh, sao không vận dụng những vũ khí này để tiêu diệt nó nhanh gọn. Nga chủ yếu khoa trương chứ chưa làm được gì, khủng bố hay các vấn đề an ninh xã hội thế giới đều do mỹ nhúng tay và giải quyết, tất nhiên lợi vẫn về phía mỹ nhưng thà như thế còn hơn là không làm gì, toàn tiếp tay buôn bán vũ khí cho những tổ chức phản động hay các quốc gia khác trên thế giới thu lợi nhuận là nhanh.

    Trả lờiXóa
  12. Công nghệ càng ngày càng phát triển, với sự sáng tạo của con người thì không gì là không thể, nhưng cũng vì thế mà đừng để chiến tranh xảy ra, khi xảy ra chắc chắn nó còn khủng khiếp hơn rất nhiều, 2 vụ đánh bom nguyên tử cách đây đã mấy chục năm, mà hậu quả của nó để lại vẫn vô cùng nặng nề, với những thứ mà người ta còn nói là hơn cả nguyên tử thì thế giới sẽ ra sao. Đất nước nào cũng chạy đua vũ trang, vậy sao không để điều đó mà thúc đẩy kinh tế phát triển, giữa cuộc khủng hoảng kinh tế này, người dân tới bao giờ mới hết khổ đây.

    Trả lờiXóa
  13. “Từ nước Nga sẽ đến niềm hy vọng của thế giới , không phải dưới thứ đôi khi được gọi là cộng sản , hay Bolshevik , không ; Mà là tự do , tự do ! Rằng mỗi người sẽ sống vì đồng loại của mình ! Nguyên tắc ấy đã được sinh ra . Sẽ mất nhiều năm để nó được kết tinh , nhưng từ nước Nga , niềm hy vọng của thế giới sẽ đến một lần nữa”
    và phát minh này của nga càng minh chứng cho việc lời tiên tri kia là có cơ sở, mỹ toàn hô hào, việc có lợi cho đất nước nó thì nó làm, ngay tới việc có ảnh hưởng tới đồng minh hay không chúng cũng không quan tâm, nga đã tham chiến chống is vì đồng minh của mình và phá hủy hàng loạt những mục tiêu , hạm đội của chúng, hơn cả những gì mỹ và phương tây đang làm.

    Trả lờiXóa
  14. Hệ thống vũ khí thế này thì bảo sao nga lại có thái độ rất ngông đối với phương tây và mỹ trong cuộc khủng hoảng ucraina như vậy, mới đây nhất, nga đã phá hủy hơn 456 mục tiêu của is trong một thời gian vô cùng ngắn, còn hơn cả của mỹ và phương tây đã kêu gọi chiến dịch chống is từ rất lâu trước để bảo vệ an ninh cho đồng minh của nước mình. Mong là sau những động thái này, chế độ 3 thái cực của thế giới có thể trở lên cân bằng hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Hỏi nhỏ Đại té cái món Vitebsk có nhậu được với vodka hông?
    Nghiên cứu ứng dụng công nghệ plasma vào quân sự đã có từ lâu và chả chờ Nga chém gió. Nói về công nghệ đỉnh cao, lão nghĩ Ngố sau Mẽo cỡ hai chục niên.
    Lãnh vực tàng hình (công nghệ cũ) thôi, máy bay F-117 sx cách đây 30 năm, đến nay Mỹ chỉ công nhận 1 trường hợp bắn hạ, còn F-22 thì đừng có mơ.
    Chiện mới đây, Mỹ cấp cho phiến quân chống chính phủ Syria tên lửa chống tăng ma trơi TOW sản xuất từ thời chiến tranh VN, bắn gần như bách phát bách trúng, đang làm Ngố điên đầu, hết khoe T-72 có giáp chống nổ và thiết bị phá nổ ngoại vi.

    Trả lờiXóa
  16. Với trình độ công nghệ ngày càng hiện đại, các loại vũ khí tối tân, có sức công phá lớn và đặc biệt là thông minh hơn đang ngày càng phổ biến. Việc Nga cho trình làng loại vũ khí này cho thấy cuộc chạy đua vũ trang trên thế giới chưa bao giờ có hồi kết.

    Trả lờiXóa
  17. Với công nghệ tối tân hiện đại như này thì IS sẽ sớm bị người Nga tiêu diệt thôi. Nhưng việc Nga trình làng vũ khí này chắc chắn sẽ động tới lòng tự ái của những quốc gia đang tích cực chạy đua vũ trang, trong đó có Mĩ. Nhất định trong thời gian tới Mĩ cũng như các quốc gia phát triển khác cũng tích cực phát triển các công nghệ mới hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Các nước lớn luôn chạy đua vũ trang về các khí tài quân sự. Việc Nga sự dụng vũ khí mới cũng sẽ khiến nhiều nước sẽ khiến các nước lớn lo sợ và sẽ chế tạo nhiều loại vũ khí đáng sợ hơn.

    Trả lờiXóa
  19. Lại sẽ có một cuộc chạy đua vũ khí mới lại diễn ra giữa các ông lớn trên thế giới. Bao giờ cũng vậy khi một nước ra vũ khí mới thì sẽ có nước khác tìm cách khắc chế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog