Chia sẻ

Tre Làng

KẺ ÔM LỰU ĐẠN CỐ THỦ Ở NGHỆ AN CẦM ĐẦU ĐƯỜNG DÂY MA TÚY LỚN

(Baonghean.vn) - Cơ quan chức năng xác định Sơn từng cầm đầu một đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt Nam để bán và bỏ trốn ra nước ngoài khi chuyên án này được triệt phá.

Chiều 2/10, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thuyết phục, vận động, bắt giữ thành công 2 đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng chống trả người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 1/10.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, trú tại đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP Vinh) có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Sơn cũng là đối tượng nằm trong một chuyên án ma túy lớn. Ảnh bên.

Cơ quan chức năng xác định, mấy năm trước, Lê Ngọc Sơn cầm đầu đường dây buôn bán, vận chuyển một lượng hêrôin, ma túy tổng hợp rất lớn từ Lào về Nghệ An, sau đó đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Công an tỉnh Nghệ An đã lập chuyên án đấu tranh đối tượng này.

“Khi phá chuyên án, chúng tôi bắt 4 đối tượng, tuy nhiên một đối tượng lợi dụng sơ hở đã tự sát. Cũng thời điểm trên, Sơn biết được thông tin nên đã bỏ trốn qua Trung Quốc rồi sang Đức” - Đại tá Hùng nói.

Lê Ngọc Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Tiến Hùng

Thời gian gần đây, Sơn bí mật về nước. Ngày 24/9, anh ta mang 2 kiếm đến một gara ôtô tại xã Nghi Phú chém vỡ kính của một ôtô. Hành vi này được cho là xuất phát từ mâu thuẫn cũng liên quan đến vụ án ma túy.

“Đây là cơ hội chúng tôi nghĩ rằng cần phải bắt lại. Vì thế đã chỉ đạo các đơn vị bí mật khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, tài sản, lấy lời khai và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp” - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho hay.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng Công an TP Vinh cho biết, sáng 1/10, đơn vị cử một tổ đến nhà Sơn tại đường Hồng Bàng để thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, lúc này Sơn cùng Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, xã Đông Sơn, Đô Lương), mỗi người cầm một quả lựu đạn đe dọa, chống trả cảnh sát; đồng thời vào nhà cố thủ. Sinh là người có 2 tiền án, vừa mới ra tù.

Trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân. Ảnh: Tiến Hùng

“Nhận được thông tin, Giám đốc công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã huy động các lực lượng đến hiện trường. Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân, không để đối tượng bỏ trốn. Sau khi được vận động, đến hơn 11h cùng ngày, Sinh ra ngoài và giao nộp lựu đạn” - Trung tá Cường nói.

Trong khi đó, Lê Ngọc Sơn vẫn tiếp tục ôm lựu đạn thủ trong nhà. Trong thời gian này, anh ta còn lên Facebook liên tục thách thức cảnh sát.

Cho rằng đây là 2 đối tượng hình sự đặc biệt nguy hiểm, Công an Nghệ An đã huy động hơn 200 chiến sỹ đến hiện trường, do Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp chỉ huy. Trong quá trình vận động, bạn gái, bố đẻ, anh chị ruột, bạn bè của Sơn cũng đã được đưa đến để thuyết phục anh ta đầu hàng nhưng không hiệu quả.

Đến 23h40', nhận định Lê Ngọc Sơn đã mệt mỏi, có sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, lãnh đạo Công an tỉnh cử Đại úy Phạm Văn Hội - Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động (PK20) từng bước tiếp cận gần để vận động.

Sau 10 phút nghe Đại úy Hội thuyết phục, Sơn mới chịu bỏ vũ khí đầu hàng. Khám xét nhà Sơn, công an thu giữ 3 quả lựu đạn, một bình khí gas, một con dao và một số vật chứng khác.

Quang cảnh lễ trao thưởng. Ảnh: Tiến Hùng

Là người trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng kể, sau nhiều giờ vận động không thành, lãnh đạo công an tỉnh xác định không để kéo dài vụ việc đến ngày hôm sau.

“Nếu để kéo dài đến ngày hôm sau thì rất nguy hiểm vì đây là khu phố nhộn nhịp, đông đúc. Vì thế, đến hơn 23h, chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị triển khai phương án tấn công. Quả nổ, hơi cay, súng bắn tỉa… đã được chuẩn bị. Mọi vị trí đã được sẵn sàng” - Đại tá Hùng kể.

Tiến Hùng

1 nhận xét:

  1. Trong thời gian gần đây thì lượng tội phạm liên quan đến ma túy gia tăng. và mức độ chống trả và cứng đầu của bọn chúng cũng gia tăng theo. Cần phải cương quyết xử lí quyết liệt đối với những loại tội phạm nhưu thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog