Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM HÀNG LOẠT LÃNH ĐẠO DỰ ÁN XƠ SỢI ĐÌNH VŨ

Khoai@

Ngày 19/6/2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định 32/C46 khởi tố vụ án hình sự cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC) và các đơn vị liên quan.

Cơ quan điều tra cũng đã ra các quyết định khởi tố 5 bị can, ra Lệnh bắt tạm giam 4 bị can về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy, gồm: 

- Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐQT PVTEX; 

- Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc PVTEX; 

- Vũ Phương Nam, Kế toán trưởng PVTEX; 

- Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng thương mại hợp đồng PVTEX; 

- Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty PVC.KBC.

Trong danh sách nêu trên, bị can Đỗ Văn Hồng đã bị bắt tạm giam trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty PVC và PVC.KBC.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, dự án xơ sợi Đình Vũ có hàng loạt sai phạm, dẫn tới thua lỗ 1.400 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan điều tra đang khẩn trương tiến hành điều tra, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

5 nhận xét:

  1. càng ngày càng cần phải nhiều vụ án như thế này đc khởi tố hơn nữa để lôi ra ánh sáng những con sâu mọt đang làm thất thoát tài sản nhà nước,dân đang nghèo,nợ công thì ngập đầu mà mỗi thằng lãnh đạo như này cứ làm thất thoát hàng ngàn tỉ đồng ngân sách nhà nước như thế thì tiền đâu mà bù vào.đm bọn khốn nạn này nên tịch thu hết tài sản,bắt nôn ra tiền đi chứ tử hình là quá nhẹ vs chúng

    Trả lờiXóa
  2. toàn bọn tham nhũng sâu mọt thế này thì nên bắt lấy lại tài sản quốc gia đầu tiên cái đã rồi mới xử lí hình sự sau.vì lấy lại ngân sách quốc gia mới là đầu chứ ko phải là truy tố hình sự.mỗi năm có chục thằng như này cũng làm ngân sách quốc gia hao tổn cực lớn rồi,bảo sao nợ công càng ngày càng nhiều là phải,ngoài kia còn hàng chục hàng trăm ông quan như thế này nữa kìa

    Trả lờiXóa
  3. Theo Thanh tra Chính phủ, HĐQT và Tổng giám đốc PVTex phê duyệt dự án, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, duyệt tổng mức đầu tư khi không tổ chức thẩm định; nội dung dự án không đảm bảo phù hợp, đồng bộ với thiết kế kỹ thuật tổng thể; phê duyệt tổng mức đầu tư thiếu chi phí vốn lưu động, tăng sai một số khoản chi phí...

    Trả lờiXóa
  4. Người con của đất13:25 22/6/17

    Cơ quan điều tra cũng đã ra các quyết định khởi tố 5 bị can, ra Lệnh bắt tạm giam 4 bị can về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy.gồm: - Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐQT PVTEX; - Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc PVTEX; - Vũ Phương Nam, Kế toán trưởng PVTEX; - Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng thương mại hợp đồng PVTEX; - Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty PVC.KBC.

    Trả lờiXóa
  5. khởi tố vụ án hình sự cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. cứ trái quy định của nhà nước thì cứ thế mà xử lí cho đúng luật pháp thôi. Rõ ràng là các cơ quan chức năng đang thể hiện bộ mặt không hề nương tay đối với những cán bộ sai phạm, đặc biệt là lãnh dạo thì càng không. Xử lí kiên quyết như vâyk thì mới có thể làm gương cho người khác được !


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog