Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG ĐỂ NGƯỜI DÂN NGHĨ KHÁC VỀ CÁC ANH

Khoai@

Đây là hình ảnh các anh thương binh cùng những kẻ theo đóm ăn tàn lao vào trụ sở VFF chửi bới, đe doạ, đòi mua vé xem bóng đá trận chung kết Việt Nam vs Malaysia vào sáng nay 10/12/2018.















Đây là lần thứ n các anh em thương binh và những kẻ quá khích làm thế này. Hôm 28/11 cũng vậy. Lần nào các anh cũng chiến thắng.

Không ít trong số đó là đám phe vé và cũng không hiếm các anh mua vé xong thì bán lại kiếm lời.

Đặc trưng của các anh trong những lần "xung trận" như thế này không hẳn là luôn mang theo nạng gỗ, chân giả hay xe ba bánh tự chế, mà là thái độ và lời nói. 

Hình ảnh các anh lái xe ba bánh tự chế bất chấp tất cả, đạp tung cửa, lao vào trụ sở VFF đòi mua vé đã cho thấy thái độ ứng xử của các anh còn bệnh hoạn. Nói thẳng ra đó là hành vi vi phạm pháp luật. Chúng tôi không thể ủng hộ các anh được.

Sự hy sinh xương máu của các anh trong bảo vệ đất nước luôn được đảng, nhà nước và nhân dân ghi nhớ và có chế độ chính sách đãi ngộ cả đời. Chúng tôi cũng luôn ghi nhận và khắc sâu công lao của các anh trong tim, nhưng đừng để chúng tôi nghĩ khác.

Những hình ảnh như thế này đã được các báo phản ánh rất nhiều trên mạng. Đây là stt Mai Duong:






Hồi xưa hàng xóm có ông thương binh, mỗi lần đánh nhau với con ổng là mỗi lần cha mẹ lại nhắc, cẩn thận nhế, ổng thương binh đấy.

Sau này lớn lên, nhìn chú thương binh đó thấy thông cảm được. Đầu găm vào giữa đầu, tính khí thất thường, nóng giận bất chợt.

Nó không thể hiện tâm tính.

***

Nhưng những hình ảnh thương binh thời gian qua tràn cả vào trụ sở VFF dọa dẫm, lấy danh thương binh của mình để đòi ưu tiên bán vé xem bóng đá, đúng là những hình ản xấu xí.

Nhìn họ giống một thứ côn đồ, lưu manh, hơn là hình ảnh của những cựu chiến binh.

Ở các thành phố lớn, phải thừa nhận rằng hình ảnh người thương binh và chiếc xe ba gác là một hình ảnh không đẹp. Nó có gì đó thách thức pháp luật, cậy thế càn lướt, ăn nói tục tĩu vô văn hóa.

Không đáng để tôn trọng.

Làm ảnh hưởng đến thanh danh những thương binh chân chính - những người tuyệt đối không bán rẻ, không lợi dụng danh nghĩa thiêng liêng đó của bản thân, để hàm hồ trục lợi.

Bao nhiêu % trong số thương binh đó mua vé với mục đích xem bóng thực sự, và bao nhiêu % là mua chỉ để rồi sang tay kiếm chênh lệch?

***
Cộng đồng nên mạnh dạn nói không với kiểu dạng thương-binh-lưu-manh như đã nêu. Phàm đám đã mang thương tật, nhân danh tổ quốc để o-ép, hàm-hồ kiếm ăn, thì đa số không phải là dạng hồ sơ đểu, cũng là dạng đi tán gái dẫm mìn thoát chết.

Đa số thế.

11 nhận xét:

  1. Các bác ơi, thế hệ con cháu rất biết là các bác đã từng hi sinh tính mạng vì thế hệ con cháu, nhưng các bác cũng đừng làm xấu hình ảnh như thế ạ, các bác cứ từ từ rồi kiểu gì các bác cũng được phát vé thôi, các bác mua xong thì nhớ đi xem chứ đừng bán vé ra chợ đen rồi lấy tiền để nhậu nhẹt ạ, như thế hình ảnh các bác, những người lính bộ đội cụ Hồ mới sống mãi được trong lòng thế hệ sau này ạ

    Trả lờiXóa
  2. Hình ảnh những người lính bộ đội cụ Hồ anh dũng trong chiến trận mà sao lại bị hoen ố bởi một cái vé bóng đá thế này các bác ơi, ai cũng biết nhu cầu về vé của mọi người nhưng các bác việc gì phải leo trèo và thể hiện sự vô tổ chức và hỗn loạn như vậy ạ, các bác hoàn toàn có thể làm theo các cách khác mà vẫn có được vé như bình thường cơ mà, sao các bác lại làm xấu như thế. Bọn cháu buồn lắm

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ vì những tấm vé mà các bác sẽ bán ra chợ đen nếu mua được mà các bác làm xấu đi hình ảnh của cả một thế hệ đã hi sinh vì độc lập của dân tộc này trước mắt thế hệ trẻ thì có đáng không các bác ơi, các bác chiến đấu vì tổ quốc nhưng tổ quốc mà các bác đã chiến đấu đang bị chính các bác làm hoen ố đi nhiều đó ạ. Vậy nên các bác đừng tái diễn hình ảnh xấu như thế nữa nhé

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:14 10/12/18

    Đm bọn liên đoàn, cứ bán vé theo đúng giá thị trường chấp nhận xem nào? Đkm ôm cả mớ vé giá bèo, tuồn cho phe kiếm lời thì lĩnh đòn là đúng.

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn biết rằng các anh , các bác là những người anh hùng, người được những thế hệ mai sau biết ơn và quý trọng. THế nhưng không phải vì thế mà việc các bác đang làm là cứ muốn làm gì thì làm mà không nghĩ đến hậu quả xảy ra. CHính những hành động của các anh, các bác trong việc chửi , đạp cửa để mua vé đó đang làm cho hình ảnh tốt đẹp, sự tôn trọng của chúng con, cháu đang giảm đi phần nào . Vì vậy mong các bác hãy biết suy nghĩ cho đúng đắn về những hành động của mình!

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao chỉ vì những chiếc vé mà lại đi làm những chuyện như vậy hỡi những vị anh hùng, những người lâu nay được mọi người biết ơn và quý mến. Chỉ vì lợi ích cá nhân mà lại đánh mất đi danh dự, hình ảnh cao quý của mình liệu có đáng không hay là chỉ là những hành động nhất thời và không kiểm soát được. Vẫn biết các anh , bác là những vị anh hùng nhưng không phải thế mà có thể làm những chuyện trái với Pháp luật và lương tâm như vậy được. Mong các anh có thể suy nghĩ lại những hành động của mình!

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa đi đánh Pháp ,đánh Mỹ có phải xếp hàng chờ đợi như thế này đâu.cố lên các bác,các chú

    Trả lờiXóa
  8. Đừng biến thương binh thành kiêu binh câc anh nhé, hàng triệu liệt sỹ đã nằm xuống thì các anh nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ vì những tấm vé mà các bác sẽ bán ra chợ đen nếu mua được mà các bác làm xấu đi hình ảnh của cả một thế hệ đã hi sinh vì độc lập của dân tộc này trước mắt thế hệ trẻ thì có đáng không các bác ơi, các bác chiến đấu vì tổ quốc nhưng tổ quốc mà các bác đã chiến đấu đang bị chính các bác làm hoen ố đi nhiều đó ạ. Vậy nên các bác đừng tái diễn hình ảnh xấu như thế nữa nhé

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ vì lợi ích cá nhân mà lại đánh mất đi danh dự, hình ảnh cao quý của mình liệu có đáng không hay là chỉ là những hành động nhất thời và không kiểm soát được. Vẫn biết các anh , bác là những vị anh hùng nhưng không phải thế mà có thể làm những chuyện trái với Pháp luật và lương tâm như vậy được. Mong các anh có thể suy nghĩ lại những hành động của mình!

    Trả lờiXóa
  11. Hình ảnh những người lính bộ đội cụ Hồ anh dũng trong chiến trận mà sao lại bị hoen ố bởi một cái vé bóng đá thế này các bác ơi, ai cũng biết nhu cầu về vé của mọi người nhưng các bác việc gì phải leo trèo và thể hiện sự vô tổ chức và hỗn loạn như vậy ạ, các bác hoàn toàn có thể làm theo các cách khác mà vẫn có được vé như bình thường cơ mà, sao các bác lại làm xấu như thế. Bọn cháu buồn lắm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog