Chia sẻ

Tre Làng

BẦU ĐỨC CHÍNH LÀ NGƯỜI ĐÃ CHI TRẢ TOÀN BỘ TIỀN LƯƠNG CHO HLV PARK HANG-SEO - 19.2 TỈ ĐỒNG TRONG 2 NĂM

Cuteo@

Thật hiếm có một ai yêu bóng đá như Bầu Đức. Lăn lộn với bóng đá, tốn không biết bao nhiêu là tiền bạc cho bóng đá, mà đôi khi người ta lại quên ông.

Mặc kệ, ông vẫn yêu bóng đá theo cách của mình.

Đoàn Nguyên Đức chính là người đã mang HLV Park Hang-Seo về cho bóng đá Việt Nam và ông cũng chính là người đã chi trả toàn bộ tiền lương và chi phí cho HLV này.

Cách đây không lâu, sau sự kiện U23 ở Thường Châu, có bạn đọc Tre Làng luôn dè bỉu Bầu Đức và cãi rằng, toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại và tiền lương của HLV Park Hang-Seo là do Liên đoàn bóng đá Việt Nam chi trả. Bầu Đức không chi đồng nào.

Mới đây, trước trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa tuyển Malaysia và Việt Nam, dư luận một lần nữa nổi sóng trước thông tin về chuyện bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Nguyên nhân bắt nguồn từ phát biểu của tân phó chủ tịch tài chính của VFF Cấn Văn Nghĩa về việc sắp tới, VFF sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải phần lương của HLV Park Hang-seo. Việc dùng từ "VFF tự trang trải" khiến dư luận thắc mắc, vì trước đó nhiều lần, đã có thông tin rằng bầu Đức của HAGL chi trả một phần tiền lương, còn tổng cục TDTT phụ thêm 10.000 USD/tháng trong khoản lương 20.000 USD/tháng mà HLV người Hàn Quốc nhận.

Hôm nay báo chí đăng: "Bầu Đức trả 19,2 tỉ đồng tiền lương cho HLV Park Hang-seo" (xem ở đây). Theo đó, mỗi tháng, số tiền mà tập đoàn HAGL chuyển khoản cho VFF để trả lương, đóng thuế cho HLV Park Hang-seo là 800 triệu đồng, cho bản hợp đồng kéo dài 2 năm. 

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ VFF, mỗi tháng tập đoàn HAGL đều gửi gần 800 triệu đồng cho Liên đoàn để chi trả toàn bộ phần lương cũng như thuế thu nhập cá nhân của HLV Park Hang-seo. 

Trả lời báo Người Lao Động, một lãnh đạo HAGL xác nhận: "Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức trả tổng cộng 19,2 tỉ đồng tiền lương cho 2 năm với HLV Park Hang-seo mà không đòi hỏi quyền lợi gì khi tham gia tài trợ cho bóng đá Việt Nam. Cứ trước ngày 10 hàng tháng, HAGL chuyển gần 800 triệu đồng để VFF trả lương cho thầy Park".

Đại diện HAGL xác nhận thông tin dù trả lương 100% cho HLV Park Hang-seo nhưng bầu Đức không đòi hỏi bất kì quyền lợi gì mà chỉ thực hiện đúng tôn chỉ đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

VFF cho biết trước đó, tổng cục TDTT cũng đồng ý đề xuất từ VFF về việc hỗ trợ 10.000 USD/tháng trong gói lương của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên thực tế thì khi bầu Đức hỗ trợ toàn bộ tiền lương, tổng cục TDTT đã quyết định không duyệt chi số tiền này nữa.

Như vậy từ thông tin từ phía HAGL, có thể khẳng định việc chi trả lương cho HLV trưởng đội tuyển Quốc gia đều do bầu Đức thực hiện. Điều này khiến dư luận cảm thấy bức xúc vì vai trò của VFF ở đâu trong sự việc này. Điều này cũng tạo ra thách thức mới cho tân chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cũng như phó chủ tịch tài chính Cấn Văn Nghĩa.

6 nhận xét:

  1. chúng ta phải có những lời cảm ơn gửi đến bầu Đức một người đã đưa thầy HLV Park Hang-seo về với Việt Nam. Đội bóng của chúng ta có ngày hôm nay đó là sự hi sinh thầm lặng của những cá nhân như bầu Đức. thay mặt người hâm mộ chúng tôi gửi lời cảm ơn ông và chúc ông nhiều sức khỏe, chúng cho đội bóng của chúng ta sẽ thành công hơn nữa để không phụ lòng người hâm mộ.

    Trả lờiXóa
  2. Nói gì thì nói nhưng việc làm của ông Đoàn Nguyên Đức trong việc chi chả cho HLV Park trong suốt 2 năm vừa qua là một trong những hành động tích cực và đáng được mọi người biết ơn bởi chính nhờ có sự chi trả này của Bầu Đức mà mới có được những thành công của ĐT VN đến ngày hôm nay qua dự dẫn dắt của HLV Park mà ông không đòi hỏi bất kỳ 1 yêu cầu nào. Một vị anh hùng của trong việc đưa nền bóng đá Việt Nam đi lên!

    Trả lờiXóa
  3. Liên Đoàn thì làm gì có nhiều tiền mấy đâu mà chi trả được, bầu Đức vừa là người mời ông Park vừa là người chi trả thì là tốt quá rồi còn gì nữa, chẳng mấy ai có tâm với bóng đá Việt Nam như ông bầu họ Đoàn đâu, tuy là kinh doanh có thể sa cơ nhưng tâm huyết với bóng đá Việt là điều không phải bàn cãi, tuy vậy bầu Đức cũng phải sửa cái tính hơi nổ của mình đi thì tài đức vẹn toàn luôn ạ

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Bầu Đức không chỉ số tiền khổng lồ ít ai có được mà tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam còn nhiều hơn, không chỉ là số tiền chi trả cho lương Park hang seo là 19,2 tỉ mà trước đó, ông đã có những cống hiến lớn khác như đầu tư cho đội HAGL góp phần tạo ra một số cầu thủ hiện là trụ cột của đội tuyển, Đó là Công Phượng, Xuân Trường,... Ông có công với cả dân tộc này,

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả cổ động viên Việt Nam xin gởi lời cám ơn đến Bầu Đức, sự thành công của đội tuyển có sự góp phần không nhỏ của bác. Bác ủng hộ không chỉ cả về vật chất mà còn có cả những ủng hộ tinh thần nhất định. Qua chuyện này mới thấy Việt Nam cần quan tâm tới bóng đá ở mức độ phù hợp hơn nữa, bóng đá Việt đã có những thành công nhất định trong thời gian qua !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog