Chia sẻ

Tre Làng

Nga phá hủy lô vũ khí khủng Mỹ và châu Âu ở Kharkov

Khoai@

Sáng 7/5/2022, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã phá hủy một lượng lớn khí tài quân sự của Mỹ và châu Âu ở khu vực Kharkov của Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, mục tiêu không kích của quân đội Nga là khu vực gần ga đường sắt Bogodukhov ở Kharkov. Kết quả là một lô hàng lớn chứa thiết bị quân sự mà Kiev nhận được từ Mỹ và các nước châu Âu đã bị phá hủy. Khoảng 280 chiến binh theo chủ nghĩa dân tộc của Ukraine thiệt mạng, 48 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự đã bị phá hủy.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết, các máy bay chiến đấu của Nga cũng đã tấn công 18 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, bao gồm 2 sở chỉ huy ở quận Skovorodnikovo (vùng Kharkov), cùng 3 kho đạn - nhiên liệu ở khu vực Odessa.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, Nga liên tục phá hủy các kho vũ khí, khí tài quân sự và các kho nhiên liệu, cũng như phá hủy các con đường cung cấp vũ khí từ bên ngoài vào Ukraine là cách làm chủ động nhằm tước bỏ vũ khí, phương tiện chiến đấu của Ukraine trước khi ra đòn quyết định.

2 nhận xét:

  1. Kết luận rằng việc phương Tây tuyên bố rằng Nga đang bị cô lập trên thế giới, do hậu quả của cuộc xung đột ở Ukraine có thể đúng ở Châu Âu, nhưng xét về tổng thể tren thê giới và trong số các nền kinh tế đang nổi lên thì dường như Mỹ đang bị cô lập hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:01 8/5/22

    Putin loses his 38th colonel in Ukraine war as artillery regiment commander is buried with full military honours

    Lieutenant Colonel Fyodor Evgenievich Solovyov, 44, died in the Donbas
    Solovyov was commander of a howitzer self-propelled artillery regiment
    He was buried with full military honours and a triple volley of guns
    Nine generals and 38 colonels have been killed since 24 February in Putin's war

    Link: https://www.dailymail.co.uk/news/article-10792349/Putin-loses-38th-colonel-Ukraine-artillery-regiment-commander-buried-military-honours.html

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog