Chia sẻ

Tre Làng

Campuchia gửi thông điệp đề nghị các đối tác ngừng can thiệp nội bộ nước này

Các đối tác đang tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của Campuchia hãy ngừng ngay các hoạt động này. Đây là thông điệp mà ông Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia - đảng cầm quyền tại Campuchia muốn gửi tới các đối tác vào hôm nay (15/11) tại thủ đô Phnom Penh.

Theo Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Samdech Hun Sen, tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp, nhiều cuộc chiến đang nổ ra, vì vậy tất cả các thành viên CPP và người dân Campuchia hãy cùng nhau gìn giữ hòa bình, “đừng để mất hòa bình, rồi mới đi tìm kiếm hòa bình”.

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen, người có hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo Chính phủ Hoàng gia Campuchia cũng gửi thông điệp tới các đối tác phát triển muốn can thiệp vào công việc nội bộ nước này thì hãy ngừng ngay hoạt động này.

Ông Hun Sen - Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia

Ông nói: “Những nỗ lực gây bất ổn cho Campuchia vẫn còn thông qua cuộc cách mạng màu. Tôi xin gửi thông điệp từ đây tới các đối tác phát triển là hãy dừng việc can thiệp nội bộ của Campuchia". Ông Hun Sen cũng hi vọng những người bạn của Campuchia sẽ hiểu tình trạng cấp thiết của nước này là nhằm gìn giữ gìn hòa bình của đất nước.

Ông Hun Sen cũng nhấn mạnh, đoàn kết là nhân tố sống còn của dân tộc; muốn đảm bảo đoàn kết dân tộc thì phải có sự lãnh đạo đúng đắn, đảm bảo các nguyên tắc về dân chủ, tự do và pháp quyền. Đồng thời, phải ngăn chặn mọi hành vi bạo lực, kích động gây chia rẽ, gây xung đột, gây bất ổn cho đất nước. Cùng với đó, ông Hun Sen cũng kêu gọi xây dựng và duy trì mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt với nước láng giềng và các nước trên thế giới, cũng như các tổ chức quốc tế.

Văn Đỗ/VOV-Phnom Penh

4 nhận xét:

  1. Ý nghĩ này của ông HunSen chắc đã có từ lâu nhưng khi tại nhiệm ông không dám nói vì sợ gắn với hệ thống chính trị của quốc gia, nó nhạy cảm, thế mới biết CPC chịu ảnh hưởng của nhiều quốc gia như thế nào, hỏi sao các quyết định liên quan đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam hay đi ngược thế.

    Trả lờiXóa
  2. Quan Nguyen23:33 21/11/23

    Ông có thể nhắc tên trực tiếp ra không phải ngại ngần đâu, mấy lần bỏ phiếu trắng trong các cuộc họp của ASEAN liên quan đến vấn đề biển đảo với Trung Quốc người ta cũng load ra được người đứng sau rồi, không gì bằng độc lập tự chủ tự cường đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Việc Campuchia gửi thông điệp đề nghị các đối tác ngừng can thiệp nội bộ nước này là một động thái cần thiết và phù hợp với nguyên tắc chủ quyền của quốc gia. Campuchia là một quốc gia có chủ quyền, có chính phủ và hệ thống pháp luật riêng. Việc các đối tác nước ngoài can thiệp vào nội bộ Campuchia là vi phạm chủ quyền của nước này. Tôi ủng hộ việc Campuchia tiếp tục kiên trì với lập trường này, để bảo vệ lợi ích quốc gia và dân tộc

    Trả lờiXóa
  4. Việc Campuchia gửi thông điệp đề nghị các đối tác ngừng can thiệp nội bộ nước này là một động thái cần thiết và phù hợp với nguyên tắc chủ quyền của quốc gia. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy Campuchia đang ngày càng trưởng thành và tự tin trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog