Chia sẻ

Tre Làng

PETROTIMES CÔNG BỐ TƯ LIỆU ĐẶC BIỆT: CUỘC GẶP DƯƠNG CHÍ DŨNG VÀ PHẠM QUÝ NGỌ Ở TUẦN CHÂU

Bài gốc đây:


(PetroTimes) - Tại phiên tòa ngày 08/01/2014, Dương Chí Dũng đã khai việc Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an mật báo cho để chạy trốn và việc đưa hối lộ.

Dương Chí Dũng cũng khai việc đưa tiền hối lộ cho một loạt các cán bộ cao cấp của Bộ Công an: Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - C48, Điều tra viên của Bộ Công an…

Để độc giả có thông tin đa chiều, PetroTimes sẽ công bố bản tự khai của Dương Chí Dũng viết trong thời gian ở trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn. Bản tự khai này sau đó được chính Dương Chí Dũng phúc cung, ký và khẳng định lại nhiều lần.

Trang đầu tiên trong bản khai của Dương Chí Dũng.
Bản khai này chia thành nhiều phần, nói cụ thể về các cuộc gặp với Thượng tướng Phạm Quý Ngọ ở Tuần Châu, ở khu Pacific; với Cục trưởng C48 và với điều tra viên Bộ Công an. Cuối cùng là chi tiết về cuộc điện thoại mật báo chạy trốn. Nghi vấn có chuyện mật báo, đưa hối lộ hàng trăm ngàn đô la hay không, sẽ bắt nguồn từ những cuộc gặp đó.

PetroTimes sẽ lần lượt công bố các tư liệu này, bắt đầu từ hôm nay, thứ Năm, ngày 20/02/2014.

Trong bản khai, Dương Chí Dũng viết cuộc gặp của Dương Chí Dũng và Tướng Phạm Quý Ngọ ở Tuần Châu:

Trại Yên Trạch ngày 17/10/2012

Bản tự khai

Kính gửi cơ quan Cảnh sát điều tra C48 Bộ Công an

Tên tôi là Dương Chí Dũng sinh năm 1957, là bị cáo trong vụ án mua ụ nổi 83M của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Sau khi suy nghĩ lại toàn bộ diễn biến vụ việc trước khi tôi bỏ trốn tôi xin trình bày lại một số nội dung như sau:

1, Về việc đưa tiền cho anh Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an:

Trong bản tự khai tại trại giam B34 Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh, tôi có khai đã đưa tiền cho anh Ngọ hai lần, một lần tại đảo Tuần Châu tỉnh Quảng Ninh, một lần tại nhà anh Ngọ tại Hà Nội. Do khi khai tại trại B34 tôi bị lẫn và hoảng loạn và hoang tưởng nên tôi đã khai không đúng. Tôi xin trình bày và khai lại như sau:

Ngày 29 tháng 4 năm 2012, vợ chồng tôi trên đường đi nghỉ nhân ngày lễ 30/4 và 01/5 tại Bãi Cháy, Quảng Ninh do Cảng vụ Quảng Ninh mời. Trên đường đi Quảng Ninh, tôi có điện cho anh Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an để mời anh chị Ngọ ăn cơm tối với vợ chồng tôi vì tôi biết lịch anh Ngọ đang nghỉ ở đảo Tuần Châu.

Khi tôi điện thoại cho anh Ngọ thì anh Ngọ có nói là ăn cơm trưa xong, buổi chiều, vợ chồng anh Ngọ về quê Thái Bình và anh Ngọ nói tôi cứ xuống Tuần Châu chơi. Chính vì vậy vợ chồng tôi đã rẽ vào đảo Tuần Châu để thăm vợ chồng anh Ngọ.

Khi vợ chồng tôi đến khách sạn và vào phòng anh Ngọ nghỉ, vợ tôi ngồi nói chuyện với chị Nhạ - vợ anh Ngọ, còn tôi ngồi nói chuyện với anh Ngọ.

Trang cuối có chữ ký của Dương Chí Dũng trong bản khai.
Tôi và gia đình anh Ngọ đã có quen biết từ lâu nên sau khi hỏi thăm anh chị Ngọ tôi có trình bày về việc đầu tư ụ nổi 83M của Tổng công ty và tôi có nhờ anh Ngọ xem xét cho khách quan vì tôi lúc đó là Chủ tịch Hội đồng quản trị không trực tiếp điều hành mà chỉ thay mặt Hội đồng quản trị ký các Nghị quyết và quyết định trên cơ sở trình của Tổng giám đốc và Ban điều hành.

Tôi có nói với anh Ngọ là dù sao tôi là chủ tịch và đã ký các Nghị quyết của Hội đồng quản trị, sai tôi chịu trách nhiệm không để cho cấp dưới nhưng mong anh có ý kiến với cơ quan điều tra vì tôi hoàn toàn vì công việc của Tổng công ty.

Sau khi nói chuyện với anh Ngọ xong tôi xin phép về và hôm đó tôi không đưa tiền cho anh Ngọ như tôi đã khai tại trại B34 thành phố Hồ Chí Minh…

(Còn tiếp)

Ban biên tập PetroTimes

Lời tòa soạn: Bài viết dựa trên các tư liệu đặc biệt của PetroTimes, các tờ báo, trang tin, phương tiện truyền thông khác vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức, không trích nguồn, không dẫn lại. BBT PetroTimes không chịu trách nhiệm pháp lý với các tin, bài sao chép hoặc dẫn lại thông tin có sự sai lệch so với tư liệu gốc. Xin cám ơn!

15 nhận xét:

  1. Nặc danh14:53 20/2/14

    Nói thật, việc tìm ra ai báo tin cho Dũng bỏ trốn không khó vì có rất ít người có mặt trong buổi họp hôm đó với thủ tướng. Mà ngay từ khi Dũng trốn mấy năm trước đã phải đặt câu hỏi tại ai làm lộ tin mật rồi. Lại còn lời khai mới vụ̣ đưa 1 triệu đôla thâu tóm tân cảng Sài Gòn cho cấp cao hơn mà ông Ngọ là trung gian nữa.Tóm lại, ông Ngọ chết là "đúng quy trình" rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Dân hết gạo15:59 20/2/14

    Cũng lạ. Chỉ có duy nhất ở Việt Nam, một người đã bị ung thư, thay gan mà vẫn cứ đễ bạt lên thứ trưởng, để phong thượng tướng! Đây là nhóm lợi ích nhằm ban phát chức tước, bổng lộc đâu phải vì phục vụ nhân dân. Việt Nam này khốn nạn thật. Nghèo là phải !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:21 20/2/14

      Ở xứ vịt quốc, thông tin về sức khỏe của các lãnh đạo trung cao cấp là bí mật quốc ra. Hơn nữa chức tước không phải là thứ để người ta ban phát đâu, đừng xanh và non như thế, nghĩ một chút đi..kkkkk

      Xóa
    2. Nặc danh18:04 20/2/14

      Ở xứ vịt quốc, thông tin về sức khỏe của các lãnh đạo trung cao cấp là bí mật quốc ra. Hơn nữa chức tước không phải là thứ để người ta ban phát đâu, đừng xanh và non như thế, nghĩ một chút đi..kkkkk

      Xóa
  3. Nặc danh18:18 20/2/14

    đặc biệt cái địt con bà thằng chó Như Phong
    SAO TRỜI KO ĐÁNH THÁNH KO VẬT chết cả lò cả tổng thằng điếm bút văn nô này đi
    quân súc sinh địt cả lò nhà mày phát nữa cho thơm loa

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh03:38 21/2/14

    Địt mẹ thằng như phong, dùng buồi viết báo đảng

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi thấy thì đây chỉ là những tài liệu do Dương Chí Dũng bịa ra nhằm đơm đặt tiếng xấu về nguyên trưởng ban chuyên án vụ Vinaline nhằm hạ thấp mức độ vi phạm của mình. Dù y có làm thế nào đi chăng nữa thì vụ việc này cũng chả bao giờ trở thành sự thật được. Sinh thời đồng chí Phạm Quý Ngọ là một người chính trực, đã phá biết bao chuyên án phức tạp cũng như là nguy hiểm không có lí gì một vụ án lớn và mức độ nghiêm trọng như thế này lại báo tin mật của Quốc gia cả. Thế nên khi chưa có kết luân chính thức thì những bài báo như thế này chỉ là giật tuýt để thu hút độc giả thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh13:48 21/2/14

    Như Phong, thái tử của Thần Phong

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17:10 21/2/14

    PetroTime đã yêu cầu các tờ báo, trang tin, phương tiện truyền thông khác không sao chép, không trích nguồn, không dẫn lại dưới mọi hình thức, vậy tại sao Blog này lại được phép làm thế nhỉ? Cố tình vi phạm chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Những gì mà Petrotimes đưa là hoàn toàn đúng sự thật.Thượng tướng Phạm Quý Ngọ không bao giờ làm những chuyện như những gì mà Dương Chí Dũng đã nói.Thật là nực cười và nhố nhăng với những lời khai của Dương Chí Dũng.Tướng Ngọ là trưởng ban chuyên án vụ Dương Chí Dũng.Vậy nên việc hắn ta bị bắt và khai ra như vậy là hoàn toàn dễ hiểu thôi.Đừng có vì lòng thù hằn cá nhân mà làm chuyện đó Dương Chí Dũng.

    Trả lờiXóa
  9. Lũ chúng mày đừng có mà ngồi đó ăn nói lung tung nữa.Sao mà chúng mày lại có thể đưa người đã chết ra mà làm chuyện đùa như vậy được hả lũ rận bán nước cầu vinh kia.Mấy cái tên Nặc Danh này đã không biết gì cứ vào đấy mà sủa bậy như vậy.Việc những lời khai của Dương Chí Dũng đã được Petretimes đưa ra như vậy mà chúng mày còn cứ xuyên tạc cái gì nữa hả.Hãy để yên cho tướng Ngọ an nghĩ đi.Mọi chuyện đã rõ ràng như vậy còn cứ nói nữa.Đáng ghét thật.

    Trả lờiXóa
  10. Ông cựu thẩm phán cao cấp Toà tối cao Võ Văn Tạo nhận xét : "Hũ mắm" Phạn quý Ngọ do Nguyễn như Phong càng bịt càng thối " .Ông ấy còn nói thêm nguyên văn thế này :"Báo chí có thể tác động và gây ảnh hưởng đến công chúng. Điều đó không phải bàn cãi. Nhưng với tham vọng hoang đường một tờ báo chầy cối và trơ trẽn viết ngược hàng trăm tờ báo trong và ngoài nước, chống lại sự thật rành rành, chống lại các giá trị nhân phẩm, liệu Tổng biên tập Nguyễn Như Phong, ngoài việc tự bôi chất bẩn vào mặt mình, có mắc bệnh hoang tưởng?"

    Trả lờiXóa
  11. Dân thường12:35 24/2/14

    Nguyễn Nhu Phong là Tổng biên tập một tờ báo mà trình độ kém quá. Làm báo tuyên truyền mà chỉ viết được thế này thì chỉ có mấy người thiếu hiểu biết ủng hộ mà thôi. Mạng lưới tuyên truyền viên của chúng ta cần học tập thêm để nâng cao trình độ.

    Trả lờiXóa
  12. petro times là tờ báo của phe lợi ích nhóm, sau khi diệt khẩu và loan tin ông ngọ chết lúc 16 h ngày 18 nhưng do được rèn luyện trong ngành công an nên ông ngọ đã nôi công làm thuốc tác dụng chậm lại mãi đến 21 h mới die, tại sao lại biết trước là chết lúc 16 h, hãy lôi cổ tổng biên tập báo petro times ra đền tội vì che dấu tội phạm, gia đình ông ngọ nên nhớ lấy điều này và tìm ông phong báo petro times mà hỏi tội

    Trả lờiXóa
  13. gần tết bác Quắc về Hà Nội chơi, ra hồ tây đón gió, vô tình gặp bác nông đang bắn bi với các cháu thiếu nhi bên bờ hồ tây gần căn biệt thự nho nhỏ cạnh hồ, bác nông không nhận ra nhưng bác Quắc đã thấy và chủ động tiến đến bắt tay hỏi thăm sức khỏe cho đúng luật giang hồ, ngượng ngùng giây lát bác nộng nói:
    - từ bấy đến nay chú sống ra sao
    - bá cáo anh, nhờ có đảng nên em vẫn sống khỏe
    - anh cũng ân hận quá,giờ chú cần gì thì anh giúp, coi như anh tạ lỗi
    - em cũng không cần gì nhiều chỉ cần anh đưa về nhà gặp vợ trẻ của anh một phát xem thế nào
    - ok
    - thứ nữa là anh cho em xin một ít cọc bê tông cốt tre trong vụ án PMU 18 để em sửa cái chuồng nợn nhé
    - ấy chết, chú nói bé thôi, chúng nó lại túm chú vì làm lộ bí mật tham nhũng thì khổ, vợ anh đấy chú thoải mái đi bao nhiêu cũng được nhưng cọc cốt tre thì không được, chú thông cảm
    - vậy thì về nhanh đi anh, khỏi cần cốt tre nữa...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog