Chia sẻ

Tre Làng

TƯỚNG PHẠM QUÝ NGỌ: "SỰ BẤT THƯỜNG" CỦA MỘT CÁI CHẾT BÌNH THƯỜNG

Vụ Dương Chí Dũng sẽ ra sao? Sao ông ấy ra đi vào thời điểm này? Đình chỉ vụ án “làm lộ bí mật Nhà nước” không?... Những câu hỏi không phải tự dưng xuất hiện

Nhiều người biết tướng Phạm Quý Ngọ mang trọng bệnh từ lâu. Những chuyến xuất ngoại điều trị, những nỗ lực hết mình của bác sĩ trong nước cuối cùng cũng không cứu được ông. Đôi mắt vị tướng sinh năm 1954 của ngành Công an nhắm lại giữa một buổi tối Hà Nội tê tái, ẩm mưa phùn và ào ào gió.

Chuyến đi của ông tới miền vô cực cũng là lẽ thường tình của sinh-lão-bệnh-tử. Nhưng, chỉ vài phút sau khoảnh khắc tiễn biệt ở A11 Bệnh viện 108, các diễn đàn mạng, báo điện tử tràn ngập thông tin về ông. Dường như có một sự bất thường về cái chết không đường đột ấy.

Ảnh: Tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an (khi còn mang hàm trung tướng) khen thưởng các lực lượng phá án trong vụ triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam (chuyên án 006N) năm 2012.

Ông có uy tín lớn trong ngành, là lãnh đạo của một bộ quan trọng, là ủy viên Trung ương Đảng… nhưng chắc chắn không đủ khiến dư luận xôn xao bởi một chuyến rời xa cõi tạm.

Cái chết bình thường của tướng Ngọ bỗng trở nên bất thường với hàng tá những câu hỏi. Vụ Dương Chí Dũng rồi sẽ sao đây? Sao ông ấy lại ra đi vào thời điểm này? Đình chỉ vụ án “làm lộ bí mật Nhà nước” không?... Những câu hỏi ấy không phải tự dưng xuất hiện.

Vụ Vinalines – nơi ông làm trưởng ban chuyên án – như là một định mệnh, bước ngoặt lớn cuối đời vị tướng Công an. Lời khai của Dương Chí Dũng cuốn ông và cả xã hội vào một cuộc khủng hoảng niềm tin. Người tin vào tố cáo của cựu chủ tịch Vinalines thì mất niềm tin trầm trọng ở tướng Ngọ nói riêng và công cuộc chống tham nhũng nói chung. Người tin vào sự trong sạch của ông lại nhìn thấy một âm mưu ẩn nấp đằng sau lời khai chấn động từ Dương Chí Dũng.

Còn mỗi người dân, họ không biết ai đúng ai sai, không biết tin vào đâu giữa ngồn ngộn những ý kiến, quan điểm, giữa cả núi thông tin chính thức và cực đoan. Ông ra đi trong bối cảnh ấy, khi những ngờ vực về lời khai của Dương Chí Dũng còn bỏ ngỏ. Tất cả đã tạo nên một sự bất thường ở một cái chết rất bình thường.

Ai đã có lỗi, ai đã gây nên bất thường ấy? Dĩ nhiên, không phải những công nhân đang nhễ nhại dầu mỡ trong xưởng máy, không phải nông dân đang cứng ngắc đôi chân dưới ruộng sâu lạnh buốt, không phải những chiếc lưng còng miệt mài bên bàn phím công sở…

Oan khuất của ông đã không kịp minh chứng. Ông chẳng còn cơ hội tự làm điều đó cho mình. Tội của ông, nếu có, cũng chẳng kịp trả cho sòng phẳng với đời, trước lúc xuôi tay nhắm mắt.

Hải Đường/GDVN

20 nhận xét:


  1. Thật bất hạnh cho một vị tướng cả đời phục vụ cho nhân dân, cho đất nước, đã lập bao nhiêu chiến công cho Đảng và nhà nước, cho nhân dân, góp phần củng cố vào an ninh trật tự của đất nước và sự binhg yên hạnh phúc của nhân dân. Những công trạng như vậy thì có bao nhiêu người như ông. Đấy là một câu hỏi lớn mà bất kì ai yêu mến thượng tướng đều có thể trả lời được. Thật bất hạnh quá.

    Trả lờiXóa
  2. Cái chết của ông trước hết là một sự mất mát to lớn của gia đình đồng chí thượng tướng Ngọ, và trên hết là Đảng mất đi một chiến sĩ công an vừa hồng vừa chuyên. Có lẽ sự việc Vinaline đã là một vết nhơ không chỉ cho nền kinh tế nước nhà, mà nó là bước ngoặt của ông, không phải chỉ vì ông là trưởng chuyên án. Nhà nước giao cho ông là trưởng chuyên án, khi mà căn bệnh ung thư quái ác hoành hành, thế nên cố gắng của ông là đáng ghi nhận. Và với tôi, lời khai của một kẻ cùng đường như Dương Chí Dũng là không có một chút tin cậy, và hơn hết chỉ là ý muốn đen tối ám hại những người tốt mà thôi. Thế nên hãy để cho thượng tướng Phạm Quý Ngọ ra đi trong thanh thản, về với cực lạc với những anh hùng, lãnh tụ trước đây của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Sự thật sẽ được làm sáng tỏ, và tôi tin dưới sự anh minh của luật pháp thì sớm hay muộn ông cũng sẽ được thanh minh trước những lời nói vu oan giá họa của con rận Dương Chí Dũng mà thôi. Ông mất đi, khi mà chuyên án chưa kết thúc, khi mà ông còn chưa được thấy những kẻ phạm tội chịu sự trừng phạt của pháp luật. Khi mà những lời lẽ xấu xa về ông chưa được gạt bỏ đi. Nhưng tôi tin, một ngày nào đó, trước vành móng ngựa bọn xấu xa bè lũ Dương Chí Dũng sẽ cúi đầu nhận tôi, ông sẽ là luôn là một vị tướng tài trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Biết bao nhiêu kẻ buôn bán ma túy gây ra bao nhiêu cái chết trắng cho những người vô tội và gia đình của họ. So với bao nhiêu công trạng to lớn của ông với Đảng, nhà nước và nhân dân, thì nếu ông có tội trong vụ án Vinalines thì chúng ta nói ông như vậy liệu có đúng không, đấy là chưa kể việc mà ông bị oan sai trong vụ án này, thì đó quả thật là một sự bất hạnh lớn đối với thượng tướng và là một niềm đau xót của những người yêu mến thượng tướng.

    Trả lờiXóa
  5. Thượng tướng ra đi là một nỗi mất mát vô cùng to lớn của Đảng và nhà nước ta, Tuy nhiên song song với sự mất mát đấy là biết bao câu hỏi đặt ra, tuy nhiên, nghĩa tử là nghĩa tận, thượng tướng ra đi là một nỗi mất mát quá lớn lao rồi, chúng ta cũng chưa biết là thượng tướng có dính vào vòng lao lý hay không nhưng những lời bàn tán, xì xào của mọi người càng làm cho mọi việc đau long hơn, cho một vị tướng với bao nhiêu chiến công hiển hách.

    Trả lờiXóa
  6. Trên những trang mạng thông tin mấy ngày nay, sau khi tượng tướng thứ trưởng Bộ Công an, ủy viên Trung Ương Đảng qua đời thì có biết bao nhiêu người đã coment bình luận về sự ra đi của đại tướng. Chúng ta hãy thử nghĩ mà xem, nếu thay bằng những lời rèm pha như vậy thì chúng ta hãy nghĩ về những việc mà thượng tướng đã vì dân… Ngăn chặn tội phạm hình sự nguy hiểm, tránh cho người dân chúng ta biết bao nhiêu nguy hiểm, như thế mà chúng ta còn nói thượng tướng với những lời mang đầy tính nghi vấn, như vậy là đúng à.

    Trả lờiXóa
  7. Thượng tướng ra đi là một nỗi mất mát vô cùng to lớn của Đảng và nhà nước ta, chúng ta mất đi một vị tướng tài và kéo theo đó là muôn vàn khó khăn. Rõ ràng, khi thượng tướng ra đi thì sẽ có rất nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh việc ông ra đi, nhưng hãy xem những gì mà thượng tướng làm được cho nhân dân thì nếu thượng tướng có phạm tội thật thì công trạng của thượng tướng vẫn lớn hơn nhiều, sao phải làm như vậy với thượng tướng khi trên một số trang như chauxuannguyen hay diendansu nói vấn đề này rất gay gắt.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:36 20/2/14

    tôi tin tướng Ngọ. Ai không tin thì tùy

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13:42 20/2/14

    Nhà ông Ngọ ở gần nhà tôi ở quê. tôi thấy ông cũng bìn thường mà. Nếu có tiền hối lộ nhiều thế thì mỗi khi ông về bọn tôi phải có tí gì gọi là quà chứ. Tôi thấy cả nhà ông rất khiêm nhường. có gì đâu mà nói ông tham ô nhỉ. Thời buổi nhiễu nhương trắng đen lẫn lộn thật chẳng biết tin ai. Hay là có của chìm. Giơ chết rồi của cải để cho ai. vợ là giáo viên, con là công an. tham làm gì. tôi không tin

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh13:45 20/2/14

    Đừng có thấy người ta sắp chết mà đổ thừ. tội nặng lắm đấy. cứ nhìn vào khuôn mặt thùi thấy ông ngọ phúc hậu hay ma giáo.Anh em nhà Trọng Dũng bố láo đéo chịu được

    Trả lờiXóa
  11. thời buổi thật giả lẫn lộn hết cả lên rồi,không biết thế nào mà lần nữa


    lioa
    on ap
    sua lioa
    sua on ap

    Trả lờiXóa
  12. Đây là cái chết quá bình thường của một con người thôi.Vậy mà có một số kẻ lại khiến nó trở nên nghiêm trọng hơn là sao hả.Các ngươi có còn là người nữa hay không mà lại đổ lỗi cho người khác khi người ta đã về với tổ tiên như vậy.Ai mà chẳng biết cái lời khai của kẻ tử tù Dương Chí Dũng là không đủ căn cứ và cơ sở pháp lí để kết tội cho ông.Và hãy để yên cho ông được yên nghĩ đi.Những sự xuyên tạc và bịa đặt cũng chỉ làm cho người khác ghét đám rận các ngươi thêm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là cái chết quá bình thường của một con người thôi.Vậy mà có một số kẻ lại khiến nó trở nên nghiêm trọng hơn là sao hả.Các ngươi có còn là người nữa hay không mà lại đổ lỗi cho người khác khi người ta đã về với tổ tiên như vậy.Ai mà chẳng biết cái lời khai của kẻ tử tù Dương Chí Dũng là không đủ căn cứ và cơ sở pháp lí để kết tội cho ông.Và hãy để yên cho ông được yên nghĩ đi.Những sự xuyên tạc và bịa đặt cũng chỉ làm cho người khác ghét đám rận các ngươi thêm mà thôi.Đúng là thất vọng.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh16:42 21/2/14

    De co mot cong viec nho da phai mat rat nhieu tien.De thang tien len cao mat k it tien dau cac bo a.

    Trả lờiXóa
  15. đúng là khi Dương Chí Dũng sa lưới hắn chết thì quyết định cũng phải kéo thêm người theo đúng cái bản tính bẩn thỉu của hắn,và người hắn thù không ai khác là người lãnh đạo chuyên án là người đã để hắn giờ sống cảnh tù đày,thế nên lời nói của những kẻ chó cắn áo rách thì khó tin lắm,để vu khống người khác thì lời nói chỉ như gió phớt qua thôi,hậu qyuar để lại đúng là không tưởng một câu nói như thế mà giờ khi nhắm mắt xuôi tay chafwc bác còn canh cánh khi không làm rõ được

    Trả lờiXóa
  16. cái chết bình thường tạo nên sự bất thường của cái gọi là lợi ích nhóm, chơi dao có ngày đứt tay nó đã ứng với cái chết của ông ngọ, sự dã man của những kẻ có quyền, nỗi thất vọng của gia đình, người thân kẻ tôi đòi, trưởng giả, nỗi cùng cực của người dân không có quyền dân chủ và rồi cuộc chiến sẽ đi về đâu, họ đấu tranh vì dân tộc hay vì quyền lực của chính họ, kinh tế thì thảm hại, chính trị thì rối ren, niềm tin của dân thì không còn thế mà cứ cố giữ điều 4 của hiến pháp giống y như một tên trộm vào nhà người ta dùng quyền lực để bắt trộm gà về thịt và hô hoán lên là dân họ quý nên họ cho- mọi người nghĩ xem có đúng không

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh22:01 3/3/14

    Tôi thấy công nghệ tuyệt chiêu chữa ung thư ở nước ngoài là dùng chất Polonium-210 để xạ trị. Mấy nghi án các cán bộ lão thành hoặc đương chức đi chữa ung thư tới chết ở các bệnh viện đầu ngành như Lê Hiếu Đằng và Phạm Quý Ngọ không biết có phải đang được ứng dụng phương pháp xạ trị này không.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh10:21 5/3/14

    Toi thi o nghi tuong ngo lam dieu aya toi chi nghi la giua tinh anh em choi than boi nhau co the ong dung den nha choi co ty qua bieu ngo y giup viec the chang le anh e lai bao chu mang ve di a?bay gio DCD foi chet lai tiec tien nen vu khong dai ra nhung nguoi ma anh ta co qua lai bieu xen thoi chu nhin vao dao duc cua gia dinh tuong ngo thi toi tin la o co chuyen nhan hoi lo dau la nguoi cong tac trong quan doi toi nhan dinh the ma qua day du luan nen co cach nhin thau dao hon vi danh du trinh tri

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh10:25 5/3/14

    Toi nghi day la thuc te

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh10:34 5/3/14

    Da la can bo cap cao o ai lam trai phap luat dau nhat la mot vi thuong tuong thu truong phu trach nem mat nam gai toan la chuyen an kho khan ma da den lainiem tin cho nhan dan thi cong trang do se dc nho den . Toi khang dinh se o bao gio co chuyen sai lam di nhan hoi lo o tuong ngo dau neu vu oan cho mot con nguoi thi e rang troi co mat ma minh lai bi giang hoa do

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog