Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM THẤY SAI VÀ MONG SỰ KHOAN HỒNG

Người dân Đồng Tâm-Mỹ Đức thấy sai, mong sự khoan hồng

Có mặt tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) sáng nay (21/4), phóng viên VOV.VN cho biết, người dân địa phương rất vui mừng vì Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về địa phương, bước đầu lắng nghe những người đại diện chính quyền nói lên tâm tư, nguyện vọng của người dân Đồng Tâm.

Đại diện người dân, ông Lê Đình Ba, sinh năm 1959 cho biết: Người dân chúng tôi đánh giá cao việc Chủ tịch Chung yêu cầu thanh tra toàn diện vụ việc này, dân hồ hởi đón nhận thông tin này. Theo ông, giá như thông tin này đến sớm hơn thì nhân dân không có hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Lê Đình Ba nói về tâm tư, nguyện vọng của người dân ở Đồng Tâm

“Chúng tôi sống vì Đảng, Nhà nước, đó là chân lý, không để thế lực bên ngoài nào tác động. Người dân Đồng Tâm thấy sai và có lỗi, chỉ mong không ai bị truy cứu. Mong sự khoan hồng của pháp luật” – ông Ba nói.

Lúc 9h40, ông Bùi Viết Hiểu – Trưởng Ban thanh tra nhân dân xã Đồng Tâm cho biết: “Chủ tịch Chung vừa gọi điện cho đại diện người dân nói đã nắm vụ việc, ra lệnh thanh tra làm rõ trắng đen, dân yên tâm dọn sạch đường sá, tin tưởng và soạn ra yêu cầu, ông sẽ về ghi nhận và giải quyết theo thẩm quyền. Người dân chuẩn bị dọn đường đón Chủ tịch Chung”.

Ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức, một trong những cán bộ bị bắt giữ lại, trong tường trình của mình nói rõ: trong thời gian này được nhân dân bảo vệ, không đánh đập hay lăng mạ.

Trước đó, chiều 20/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về huyện Mỹ Đức để đối thoại với người dân. Tuy nhiên, buổi đối thoại không diễn ra như dự kiến vì người dân không đến mà chỉ có đại diện chính quyền xã Đồng Tâm có mặt. Buổi đối thoại đã biến thành cuộc họp giữa lãnh đạo TP với đại diện chính quyền xã Đồng Tâm./.

26 nhận xét:

  1. một tín hiệu tốt từ người dân Đồng Tâm khi đã biết ăn năn, mong muốn được sửa sai, hi vọng rằng người dân tiếp tục thể hiện thành ý như thả người, bình tĩnh đối thoại với chính quyền để cùng nhau giải quyết mọi mâu thuẫn https://www.facebook.com/VNTTTnew/photos/a.516072535120266.1073741829.514648681929318/1449795811747929/?type=3&theater

    Trả lờiXóa
  2. Hi vọng những người có uy tín trong thôn hoành sẽ sớm khuyên nhủ con cháu thả nguời, mọi hành động sớm, kịp thời sẽ luôn hương được chế độ khoan hồng và nhân văn của nhà nước, mọi người đừng quá nặng nề về vấn đề đấy. Sự việc lần này cũng cho chúng ta thấy rằng niềm tin của người dân vào đảng, chê độ là vẫn vững tâm!

    Trả lờiXóa
  3. Thainguyenabc3314:03 21/4/17

    chiều 20/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về huyện Mỹ Đức để đối thoại với người dân. Tuy nhiên, buổi đối thoại không diễn ra như dự kiến vì người dân không đến mà chỉ có đại diện chính quyền xã Đồng Tâm có mặt. Buổi đối thoại đã biến thành cuộc họp giữa lãnh đạo TP với đại diện chính quyền xã Đồng Tâm.Không hiểu sao người dân Đồng Tâm lại không đến dự cuộc đối thoại theo lời mời, họ đã nhận ra tội lỗi nên sợ hay là do họ vẫn còn ý thức chống đối

    Trả lờiXóa
  4. Có phát biểu của người dân thế nay là yên tâm rồi. Nói đi nói lại thì người dân Đồng Tâm họ chỉ là những người dân đơn thuần, chất phác chỉ có mong muốn đơn giản là giành lấy quyền lợi mà họ tưởng là của họ. Chủ tịch Chung đã đích thân xuống địa bàn thì ắt hẳn hiệu quả đối thoại sẽ khác, người dân sẽ thấy được sự tôn trọng của chính quyền dành cho mình

    Trả lờiXóa
  5. Nếu đây thực sự là mong muốn của họ thì chứng tỏ họ đã suy nghĩ và hiểu ra nhiều vấn đề nên giờ đây muốn thể hiện thái độ thành tâm hướng thiện của mình. Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng có thể phạm phải những sai lầm, nhưng quan trọng hơn trên hết đó là nhận ra lỗi lầm và biết hối cải!

    Trả lờiXóa
  6. tuonglai0357914:25 21/4/17

    Chúng tôi sống vì Đảng, Nhà nước, đó là chân lý, không để thế lực bên ngoài nào tác động. Người dân Đồng Tâm thấy sai và có lỗi, chỉ mong không ai bị truy cứu. Mong sự khoan hồng của pháp luật” Đúng là những người dân xã ĐỒng Tâm họ chỉ là những nông dân hiền lành chất phác, nhưng do những kẻ cục đoan kích động nên lúc đầu chỉ có vài ba chục người rồi sau lôi kéo đại bộ phận nhân dân trong xã tham gia vào việc Bắt giữ người trái pháp luật. Bây giờ người dân đã nhận ra sai lầm và hy vọng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do bắt giữ người sai pháp luật. Đây là tín hiệu đáng mừng từ vụ Đồng Tâm

    Trả lờiXóa
  7. Theo thông tin mới nhất thì Chủ tịch Chung đã xuống làm việc với bà con của xã và kế hoạch thanh tra cũng sắp tiến hành. Bà con nếu muốn được hưởng sự khoan hồng của cơ quan chức năng thì hãy chứng tỏ bằng hành động, đừng chỉ nói suông

    Trả lờiXóa
  8. Truongsa35714:33 21/4/17

    Sau khi chủ tịch Thành Phố Nguyễn Đức CHung về Mỹ Đức đối thoại trong buổi chiều ngaỳ hôm qua, nhân dân xã Đồng Tâm dù chỉ có người đại diện đến dự nhưng người dân Đồng Tâm đã nhận thấy sai phạm của mình đã quá nỏng nảy dẫn đến hành động bắt gữi người trái pháp luật. Hy vọng tới đây việc thanh tra giải quyết liên quan đất đai ở Đồng Tâm sẽ thật sự thấu tình đạt lý để tránh trường hợp người dân không thỏa đáng mà tiếp tục có những hành động quá kích vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. Hi vọng sự có mặt của chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung sẽ góp phần nhanh chóng giải quyết vấn đề bởi vì người dân nơi đây đã đang dần nhận ra cái sai của mình và họ cũng muốn quay trở lại nhịp sống bình thường sớm nhất có thể chứ cứ như thế này thì chẳng ai được lợi cả!

    Trả lờiXóa
  10. Người dân cần tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật. Lập tức thả người bị giử bất hợp pháp, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Ngay khi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đích thân xuống huyện Mỹ Đức đối thoại với bà con thì sự việc đã có tiến triển khả quan. Có thể thấy đa số những nguời tham gây rối trật tự lần này đều là những người trung niên và cao tuổi. Chắc hẳn họ cũng có con cháu, họ đang nghĩ là mình đang giành lại quyền lợi cho con cháu mình. Nhưng khi hành động đã đi quá xa đến nỗi vướng phải vòng vao lao lý thì sẽ ảnh hưởng dài dài về sau

    Trả lờiXóa
  12. Mọi chuyện đều có giới hạn của nó, trong lúc bức xúc người dân đã bị kích động làm những việc không nên làm, nên giờ khi đã được nghe giải thích, hiểu ra đầu đuôi sự việc, cũng như có được những câu trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc, bức xúc thì tự khắc họ sẽ biết họ nên làm gì mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Phải nói chính quyền Việt Nam đã rất bình tĩnh xử lí vụ gây rối trật tự công cộng ở Đồng Tâm. Thế mới nói pháp luật Việt Nam có tinh thần nhân đạo rất lớn. Có thể thấy với những hành vi vừa rồi, cơ quan chức năng có thừa căn cứ để khởi tố những người kích động với tội danh bắt cóc con tin theo luật tố tụng hình sự và ngồi tù như chơi. Hiểu được điều đó có lẽ sẽ không có người dân nào dám hành động ngang ngược như vừa rồi nữa. Mong không chỉ có ông Ba mà toàn bộ bà con Đồng Tâm sẽ sớm hiểu được điều này

    Trả lờiXóa
  14. Rõ ràng lúc này người dân cần tỉnh táo và hợp tác với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc không mong muốn này! Như thế chính là họ đang cứu họ thoát ra khỏi những rắc rối mà họ mắc phải! Chứ còn cứ bắt giữ người trái phép thì e rằng việc gì cũng chỉ có giới hạn của nó mà thôi! Thực sự mọi người đang dần có suy nghĩ khác về bà con nơi đây rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  15. Biết sai là tốt song không khải vì thế mà lại không truy cứu trách nhiệm. Ông Ba mong muốn không ai bị truy cứu trách nhiệm hình sự là quá đáng. Nếu muốn không bị truy cứu thì đừng có manh động, coi thường luật pháp từ đầu đi.

    Trả lờiXóa
  16. Người dân phải nhận thức được rằng những người họ đang bắt giữ cũng là nhân dân, cán bộ của ta, họ luôn luôn giành quyền lợi của nhân dân lên hàng đầu và bảo vệ nhân dân, vì vậy hiện tại điều nhân dân cần làm lúc này là hãy thả toàn bộ những người đang bị bắt ra, đừng tiếp tục mắc sai lầm nữa. Nguời dân đã nhận lỗi mong Đảng và Nhà nước chính quyền địa phương quan tâm giải quyết, với những thái độ tích cực như thế này thì vụ việc chắc chắn sẽ sớm được kết thúc êm đẹp

    Trả lờiXóa
  17. Đến chiền này thì Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã xuống đến tận nơi để đối thoại giải quyết những thắc mắc của người dân, mong người dân sẽ hợp tác để có được kết quả tốt nhất cho cuộc đối thoại. Đảng và Nhà nước luôn luôn xem người dân là số một, người dân có những nhận thức sáng suốt, không để những tình trạng vi phạm pháp luật xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Mọi việc đang diễn ra theo chiều hướng tích cưc. người dân đã thấu hiểu được vấn đề, vậy thì Mong Lãnh đạo thành phố HN sớm giải quyết sớm, để người dân Đồng Tâm đi vào ổn định . Cũng mong chính quyền HN tuyên truyền các chính sách để mọi người hiểu rõ .Để không phải lặp lại tình trạng như thế này nữa. Mọi việc đều sẽ ổn khi bà con được tiếp xúc với chủ tích thành phố, bà con trong xã cần dọn lại đường xã cũng như thả người đã bắt trái pháp luật để có mọi người có các quyền cơ bản nhất

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là tín hiệu đáng mừng vì nhận thức của người dân Đồng Tâm. Họ đã nhận thấy được lỗi lầm thật sự của mình, thấy sai trong những hành vi, hành động bắt giữ người trái phép của mình, và xin hưởng khoan hồng. Mọi chuyện đã diễn biến tích cực từ khi chủ tịch Chung về huyện Mỹ Đức để đối thoại với người dân. Nhưng thật tiếc vi cuộc đối thoại chưa diễn ra đúng như mong đợi. Mong là nó sẽ sớm được tiến hành.

    Trả lờiXóa
  20. Không phải tất cả mọi người đều phản đối và hùa theo tâm lý đám đông, và rất nhiều người đã chủ động không tham lam những thứ không thuộc về mình, vấn đề còn lại bây giờ là gười dân cũng không nên làm nóng tình hình lên mà nên thả các chiến sĩ đang bị bắt giữ trái phép ra và đợi câu trả lời từ lãnh đạo thành phố.

    Trả lờiXóa
  21. Tình hình về đất đai diễn biến căng thẳng nhưng không có nghĩa là chúng ta thêm dầu vapf lửa như một số phần tử mà cần thiết phải có những sự điều chỉnh nhất định để mà có sự thỏa thuận đúng đắn nhất.nếu như cứ gây rối cứ làm cho tình hình loạn lạc hơn thì có giải quyết được vấn đề gì không hay chỉ gây thêm khó khăn thôi

    Trả lờiXóa
  22. Quần chúng nhân dân ở Đồng Tâm cần phải hết sức bình tĩnh. Bình tĩnh để suy nghĩ thấu đáo về bản chất thật sự của vụ việc nhà nước thu hồi lại đất. Bình tĩnh để suy nghĩ về những hành vi, việc làm sai trái của mình trong thời gian qua. Bình tĩnh để thấy những hậu quả mà hành động của mình thực hiện sẽ gây ra cho bản thân, cho người khác, cho quê hương, đất nước. Nếu các bạn nhận thức được vấn đề dù sớm hay muộn cũng có được sự tha thứ của những người khác.

    Trả lờiXóa
  23. “Chúng tôi sống vì Đảng, Nhà nước, đó là chân lý, không để thế lực bên ngoài nào tác động. Người dân Đồng Tâm thấy sai và có lỗi, chỉ mong không ai bị truy cứu. Mong sự khoan hồng của pháp luật” – ông Ba nói. Đành kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại, nhưng cũng nên có biện pháp cho người dân biết là họ cần sống và thực hiện theo pháp luật của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  24. Cũng mong là người dân Đồng Tâm sẽ không bị truy cứu nhưng mà nếu không truy cứu thì còn gì là pháp luật nữa. Giờ đây các cán bộ chiến sĩ đã được trao trả nguyên vẹn nên chỉ còn chờ sự khoan hồng của pháp luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  25. “Chúng tôi sống vì Đảng, Nhà nước, đó là chân lý, không để thế lực bên ngoài nào tác động. Người dân Đồng Tâm thấy sai và có lỗi, chỉ mong không ai bị truy cứu. Mong sự khoan hồng của pháp luật” – ông Ba nói. Hy vọng người dân nói những điều này là thật lòng, sẽ không bao giờ có kiểu hành động theo kiểu bạo loạn như trên nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Một kết quả chúng ta chờ đợi từ rất lâu, người dân đã nhận ra việc làm của mình rồi cảm ơn lãnh đạo thành phố, cảm ơn chủ tịch Chung đã làm rất tốt trách nhiệm của mình, nhìn những người dâ mà thấy xúc động, những hình ảnh thể hiện tình người ấm áp, không còn khoảng cách giữa chính quyền và người dân, tất cả đều hân hoan, phấn khởi, Đồng Tâm hãy trở lại là chính mình, tiếp tục phát triển giàu mạnh hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog