Chia sẻ

Tre Làng

ĐÉO NGHIÊM CHỈ CÓ CHẾT!

Cuteo@

Đéo nghiêm chỉ có chết.

Đất quốc phòng cho mượn, rồi cho thuê, rồi vân vân...như thế là đéo nghiêm. Anh cho mượn sai toét.

Dân mượn, dân thuê, dân vân vân đủ kiểu...rồi dân cho thuê lại, dân bán, dân đòi đền bù...như thế là dân gian.

Quan nói một đằng, làm một nẻo, giải quyết thiếu minh bạch, thiếu công bằng, tư lợi thì đừng mong dân phục. 

Dân cũng đéo khá hơn gì, biết đất không phải của mình vẫn hung hăng chiếm giữ đòi đền bù. Dân biết bắt người là sai, nhưng vẫn bắt nhốt, trong khi đó mồm miệng vẫn nói "Dân Đồng Tâm sống và làm việc theo Pháp luật" hay thơm tho hơn là" Toàn thể nhân dân Đồng Tâm luôn tin tưởng vào đường lối và chính sách của đảng và Nhà nước". 

He he, đúng là "dân gian". Sống và làm việc theo pháp luật sao đến giờ vẫn còn giam giữ 20 anh em?

Các ông bà mồm nói như thánh rằng, "dân Đồng Tâm xin được khoan hồng, xử nhẹ" vậy sao không chịu thả con tin, sao không chứng minh bằng hành động thực tế?

Rõ là nói một đằng làm một nẻo!

Tôi là anh Chung Chủ tịch, nói thẳng là tôi đéo về. Đơn giản là cho đến giờ này tôi đéo tin cái mà các anh chị, nhất là anh Võ sư, Giáo sư Huỳnh, và kể cả anh N.S. Dũng gọi là "DÂN". Giáo sư, Tiến sĩ mà không phân biệt nổi đâu là dân đâu là giặc thì chết mẹ đi. Cái mà tôi ghét là các anh chị vuốt ve, nâng bi cho "dân" nhiều quá.

Hóa ra dân mình khôn phết. Cứ làm sai, cứ phạm tội rồi lên đồng tập thể, diễn trò IS, uy hiếp chính quyền. Và cuối cùng xin lỗi, xin khoan hồng là hòa cả làng.

Lần đầu đuổi đánh cán bộ huyện không pháp luật nào sờ đến. Lần thứ hai bắt cả cán bộ huyện, lăn vào bánh xe ô tô, không ai nói gì. Lần thứ ba, ngang nhiên chặn đường Phó trưởng công an huyện, chửi bới, xúc phạm, mạ lị rồi bắt giữ và tiếp theo là 20 chiến sĩ cơ động và sau cùng là con số lên đến 38. Ngoài cái tình, thì luật pháp đang ở đâu?

Xin trích một đoạn phỏng vấn của nhà báo Phạm Gia Hiền với 1 trong 14 hộ dân tại điểm nóng (Xem ở đây), để thấy, nếu ngay từ đầu xử lý không nghiêm thì mầm họa đã tới gõ cửa: 

"ĐÁP: Ôi dồi phải nửa làng. Đấy, không xử lý là sai lầm. Nó bắt cán bộ huyện lại, nhưng mình lại ra ra cảnh cáo. Tôi cho là có vấn đề. Nó lên gào thét, chửi bới ngay trên hội trường. Nó bắt cả phó chủ tịch huyện. Nó lăn cả vào xe. Từ cái chỗ bước đầu ta không làm, nên nó cho là nó đúng. Nó bảo tại sao đất bộ đội mà dân vào chả ai nói gì? Mang máy cày nó cày, cắm cả cờ lên không ai nói gì. Dân chủ quá trớn nên khó chữa. Nó bảo không phải của bộ đội đâu, bộ đội động vào nó tóm cổ chứ ai cho làm. Nó còn phao tin đất này mai đây đền đến 6 triệu 1m2 cơ mà. Nó bảo Viettel nhiều tiền lắm, bao nhiêu nó cũng trả. Cho nên tôi nói quân đội có cái sai lầm là không giữ được ngay từ đầu".

Xem link: 
http://www.trelangblog.com/2017/04/nguoi-ong-tam-len-tieng-them-mot-goc.html

Tôi ngạc nhiên là anh N.S. Dũng khi phát biểu về vụ Đồng Tâm không hề nói đến luật pháp - cái mà chúng ta cần thượng tôn như anh vẫn hùng biện trước đây.

Một vụ ở Đồng Tâm trót lọt, vụ thứ 2 ở đâu đó sẽ xảy ra và chúng ta hiểu điều gì đang đến.

27 nhận xét:

  1. Nặc danh17:25 21/4/17

    Lê Trần Nam với Hồng Nguyên Nguyễn và 11 người khác.
    14 phút ·
    Thế nài nhá. Dân thôn Hoành biết điều thì thả người, đừng có giở trò vẫn giữ người mà năn nỉ ra điều biết tội.
    Bản chất lật lọng vẫn còn chảy rần rật trong người.
    Chốt hạ: cái gì cũng phải có giới hạn.
    Còn vụ này, chắc không dưới 20 chú ăn cơm cân. Đéo đùa đâu.
    Tối tham nuận sau. Giờ nhậu đã. Hehe

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:33 21/4/17

    Lê Trần Nam với Hùng Ngô Mạnh và 7 người khác.
    22 giờ ·
    Làm đéo có lệnh tấn công dân mà hoang tưởng cho rằng "các chiến sĩ CSCĐ thà bị bắt làm con tin chứ không chịu đàn áp nhân dân".
    Xin lỗi chứ riêng cái thôn Hoành đó chỉ cho mấy cu em học viên sĩ quan đặc công gần đó ra dọn thì chỉ cần vài tiếng.
    Không biết cái gì thì tốt nhất nên im. Chia sẻ mấy bài viết bố láo tự nhiên đẩy lệch hướng sự việc sang thành chính quyền đàn áp, khủng bố dân. Thành ra mình là kẻ ngu hoặc là kẻ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ Đức. Đồng Nai. Hải Phòng. Bắc Ninh. Phú Quốc... Phong trào CM bùng phát nơi nơi, DC đến đýt rồi ae ta ơi.
    Ccccc (có cái cục cẹo con) ý.
    Khi các Cụ tiên chỉ đang bận xếp chỗ trên sập thì mấy mâm lẻ tẻ cuối làng hỗn loạn chút đỉnh là điều đương nhiên. Mà loạn 1 tí cũng thuận cho các cụ điều đình lấy chỗ.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:43 21/4/17

    Trung Hoàng

    Thông tin mới nhất vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, chiều 21/4, đại diện người dân Đồng Tâm đã viết tâm thư gồm 8 nội dung gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Những người đại diện cho dân Đồng Tâm đã cùng ký vào bức tâm thư này.
    Theo đó, sau khi tự kiểm điểm, người dân Đồng Tâm tự nhận thấy do không hiểu biết nên đã có những sai sót, vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhân dân mong muốn Chủ tịch UBND thành phố tha thứ, khoan hồng, không truy cứu hình sự.
    Thứ hai, người dân Đồng Tâm đề nghị UBND huyện Mỹ Đức không tuyên truyền trên loa đài của huyện về đất đồng Sênh là đất quốc phòng khi chưa làm rõ trắng đen để nhân dân không bức xúc.
    Thứ ba, đề nghị Công an huyện, công an thành phố không về trấn áp làm nhân dân bức xúc.
    Thứ tư, đề nghị Tập đoàn Viettel không xây dựng gì trên đất đồng Sênh khi chưa có kết luận và giải quyết cuối cùng.
    Thứ năm, người dân Đồng Tâm cho biết đã chăm sóc, đối xử, bảo vệ tốt đối với các cán bộ chiến sỹ, đề nghị Chủ tịch thành phố ghi nhận việc này.
    Thứ sáu, đề nghị xác minh điều tra những người đã làm sai trong việc bắt người dân và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình trong thời gian vừa qua.
    Thứ bảy, đề nghị Chủ tịch thành phố quan tâm trực tiếp chỉ đạo và xử lý toàn diện vụ việc.
    Thứ tám, người dân Đồng Tâm khẳng định đến ngày 19/4/2017 không có việc côn đồ, đầu gấu tấn công nhân dân; không có việc dân đổ xăng vào người đe dọa các cán bộ chiến sỹ. Đề nghị Chủ tịch thành phố ghi nhận. Đồng thời, người dân khẳng định những tin đồn trên các trang mạng xã hội là không đúng sự thật nhằm chia rẽ, làm hại nhân dân và các cấp chính quyền.
    “Chúng tôi, nhân dân xã Đồng Tâm chỉ đấu tranh chống tham nhũng sai trái và tiêu cực. Những gì xảy ra chỉ là bước đường cùng để kêu cứu tới Đảng, Nhà nước và các cấp T.Ư”, đại diện người dân xã Đồng Tâm khẳng định.
    "Chưa đánh được người, mặt đỏ như vang; đánh được người rồi mặt vàng như nghệ"

    Trả lờiXóa
  5. Mai Duong
    1 giờ trước ·
    VTC 1 vừa phát đi phóng sự trực tiếp từ thôn Hoành, ngay tại hiện trường, những người phụ nữ đậm chất miền quê bắc Bộ, khuôn mặt ngơ ngác và sợ hãi trước ống kính, tất tả nấu nướng bữa trưa cho những người đang bị giam giữ trong một diễn biến bất ngờ mấy ngày qua. Họ, xét về mặt nào đó, cùng với hàng ngàn người dân xã này, với hành vi bắt người trái phép, đã vi phạm những quy định của pháp luật. Nhưng, khó có thể cho rằng, họ là tội phạm.
    Ông Ba, phó trưởng thôn, người đại diện cho nhân dân trong làng, trong phần trả lời phỏng vấn của báo chí, nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại, chúng tôi biết sai, nhưng chúng tôi chỉ mong nhà nước không truy cứu trách nhiệm, không điều tra người dân vì sự việc này. Có lẽ, ông hiểu rằng, sự việc đã được đẩy đi quá xa, và bản thân dân làng cũng không biết làm cách nào để giải thoát khỏi tình cảnh trớ trêu này.
    Về phía chính quyền, ông Chung, Chủ tịch thành phố cũng không dưới một lần nhấn mạnh là không coi bà con là tội phạm, ông sẵn sàng đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân. Nhưng chắc chắn, ông Chung, một cấp quan đầu tỉnh, chỉ dám hứa những gì trong thẩm quyền của ông, ông không thể hứa với bà con thôn Hoành điều bà con mong muốn nhất lúc này – không điều tra và truy cứu trách nhiệm.
    Bản chất của sự việc này, ông Chung hiểu, người dân trong làng hiểu, những người ngoài cuộc cũng hiểu. Nhưng tất cả đều vướng trong một mâu thuẫn, mâu thuẫn giữa hai khái niệm, có lẽ để cởi nút thắt này, chính quyền cần phải chọn ra một để hành xử.
    "Công lý hay Pháp quyền"
    “Theo định nghĩa, Công lý là một khái niệm đúng đắn luân lý dựa trên nền tảng đạo đức, tính hợp lý, pháp luật, quy luật tự nhiên, tôn giáo, sự tương đối hay công bằng, cũng như việc quản lý của pháp luật, có tính đến quyền bất khả nhượng và bẩm sinh của tất cả mọi người và công dân, quyền của tất cả mọi người, cá nhân để bảo vệ bình đẳng trước pháp luật, của các quyền dân sự của họ, mà không phân biệt đối xử dựa trên sắc tộc, giới tính, định hướng giới tính, nguồn gốc dân tộc, màu da, tôn giáo, tuổi tác, hoặc các đặc tính khác, và hơn nữa, coi như là bao gồm các luật công bằng xã hội.
    Còn Pháp quyền, với định nghĩa căn bản nhất là không có ai ở trên luật hay ngoài luật, mà mọi người phải tuân theo pháp luật. Một nguyên tắc bắt nguồn một cách logic từ ý tưởng cho rằng sự thật, cũng như luật, đều dựa trên những nguyên tắc căn bản có thể được phát hiện ra nhưng không thể được tạo ra theo ước muốn.
    Có lẽ ứng dụng quan trọng nhất của pháp quyền là nguyên tắc rằng, chính quyền chỉ thực thi quyền hành một cách hợp pháp theo các luật được soạn thảo ra và phát hành rộng rãi. Những luật đó được thông qua và thực thi theo đúng các bước được gọi là thủ tục pháp lý. Nguyên tắc này nhằm mục đích ngăn ngừa sự cai trị độc đoán dù cho đó là lãnh đạo chuyên quyền hay quần chúng lãnh đạo. Chính vì vậy, pháp quyền chống lại cả chế độ độc tài lẫn tình trạng vô chính phủ”
    Xử lý sự việc không khó, giải pháp tất cả đều sẵn có, dù mong muốn, nhưng ông Chung, bà con thôn Hoành, hay bất cứ người dân nào cũng khó có thể quyết định được.
    Xử lý theo Công lý hay Pháp quyền? Có chăng, phải là những vị ở trên cao, rất cao. Mới quyết được.
    (Thửa lại từ Mượt khắm đệ cậu)

    Trả lờiXóa
  6. Ôi vãi đái, xin không truy cứu, không truy cứu tạo tiền lệ xấu thì sau này cứ có việc gì không hài lòng là thành lập khu tự trị à?
    - Bắt, giam, giữ người trái pháp luật.
    - Chống người thi hành công vụ.
    - Gây rối trật tự công cộng.
    Ít nhất 3 tội, lại còn thêm tình tiết tăng nặng là có tổ chức, phạm tội với nhiều người.....

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17:58 21/4/17

    Mình thi thoảng theo dõi bài viết của nữ nhà báo Bạch Hoàn viết về Formosa và gần đây là về Đồng Tâm. Viết về Formosa, chị ấy có nhiều tài liệu nên viết khá thuyết phục. Nhưng viết về thôn Hoành và việc bản thân chị ấy tẩy chạy VT thì mình cũng cmt đàng hoàng, nhẹ nhàng theo suy nghĩ của riêng mình. Thế nhưng, mình bị Fan của BH lao vào chửi bới là chó, là không có não...Tiếc là nữ nhà báo Bạch Hoàn cũng like cả những lời lẽ chửi bới rất thô tục đó. Hóa ra, Bạch Hoàn tưởng công tâm thế nào chứ như thế thì không thật sự đáng để khâm phục, ủng hộ nữa.
    Về vụ việc thôn Hoành, mình thấy, trước hết phải tiếp tục xử lý những sai phạm của chính quyền, của chủ đầu tư lấy đất nếu họ có sai phạm trong việc đo đạc đất đai và trong việc đối xử với cụ Kình. Nếu đủ điều kiện phải xử lý hình sự những cán bộ liên quan. Việc người dân khiếu kiện lâu năm mà không giải quyết thấu đáo cũng cần xem trách nhiệm của chính quyền huyện và Hà Nội.
    Còn việc người dân bắt giữ người trái pháp luật nhât định phải xử lý nhưng cần chú trọng các tình tiết giảm nhẹ.
    Đôi lời suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  8. GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, hiện đang có 3 lỗ hổng trong hệ thống quản lý đất đai. Trong đó gồm những vấn đề về chế độ công hữu đất đai trong cơ chế thị trường, cơ chế thu hồi và bồi thường hỗ trợ tái định cư, và các quyết định hành chính về đất đai. Đáng chú ý, ông nói: Đất quốc phòng chỉ được sử dụng trong mục đích bảo vệ đất nước, không được mang ra kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng đúng đừng trách dân, mủi dại lái phải gánh, dân chỉ biết chính quyền ở Xả, bây giờ trách ai, xuống tới nơi mà đối thoại, lấy dân làm gốc, đéo sợ ai nếu mình làm đúng phục vụ nhân dân , mình đéo phải sợ bọn phản động tuên truyền, em nói thế có sai gì ko ạ

    Trả lờiXóa
  10. Nếu không xử lý dứt điểm, nghiêm minh vụ việc ở Đồng Tâm thì chắc chắn sẽ có những vụ Đồng Tâm khác. Chính quyền cần phải cho thấy vai trò của mình trong vụ việc này, không thể để "nhờn chó chó liếm mặt".

    Trả lờiXóa
  11. Đúng rồi, nếu lần này chính quyền nhượng bộ, tha thứ cho hành vi trái pháp luật của người dân Mỹ Đức mà chấp nhận thì sẽ có 1, có 2, có n vụ Đồng Tâm khác nữa. Rối đât nước này sẽ loạn hết lên, pháp luật sẽ chỉ để làm cảnh thôi

    Trả lờiXóa
  12. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Dù thông cảm cho nỗi bức xúc của người dân Đồng Tâm đến đâu thì cũng thể bỏ qua cho những hành động gây rối trái pháp luật vừa qua được. Có hay chăng thì nên xem xét thêm tình tiết giảm nhẹ thôi. Chứ không sau vụ này sẽ có không thiếu kẻ thừa nước đục thả câu, đất nước sẽ loạn cào cào mất

    Trả lờiXóa
  13. Có những chuyện đôi khi biết là làm sai những vẫn cứ phải làm, vì có làm thì mọi vấn đề mới được giải quyết triệt để, nên là sai đâu sửa đó thôi. Dân họ cũng thừa hiểu biết mà

    Trả lờiXóa
  14. Vụ việc này đúng là quá lung tung luôn, đi ngược lại với chủ chương và đường lối của Đảng và Nhà nước. chính quyền buông lỏng quản lý thậm chí là lợi dụng để kiếm lợi cho cá nhân , thời gian lâu dần khi mọi người đã quên mất việc đất này không được phép bán cho người dân thì sự việc lại bị đưa ra pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Trong vụ đồng tâm chúng ta có thể thấy những sai phạm của cán bộ quản lý để rồi dẫn đến việc cấp đất cho dân sử dụng không theo quy định, sai hoàn toàn. Dân chúng thì có thể có người hiểu, có người không nhưng cuối cùng cũng làm theo những gì các ông cán bộ chỉ. Và để đến giờ sự việc lại thành ra thế này. Thiết nghĩ những sai phạm kể cả của dân cả của cán bộ đều phải bị xử lý nghiêm minh có như thê thì mới làm gương cho những nơi khác được.

    Trả lờiXóa
  16. Muốn được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, muốn được sự khoan hồng của nhà nước thì tại sao dân đồng tâm không thể hiện bằng những hành động đầy thiện chí như là thả tự do cho những người họ bắt giữ. Việc giữ những người còn lại có giúp cho người dân đồng tâm có lợi trong việc đối thoại, trong việc giải quyết vụ việc không hay chỉ làm tăng thêm tình tiết tăng nặng những lối lầm mà họ đã phạm phải?

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, muốn được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự thì người dân phải thả hết những người đã bị bắt giữ trái phép, đồng thời hợp tác với chính quyền để nhanh chóng giải quyết vấn đề, chứ họ lại cứ tiếp tục khư khư giữ những người kia lại thì chỉ gây hại cho chính bà con nhân dân nơi đây mà thôi!

    Trả lờiXóa
  18. Vụ việc lần này trước hết vẫn cần phải quy trách nhiệm cho những cán bộ đã làm sai tại xã Đồng Tâm, từ chính những người này mà đã xảy ra sự vụ này. Giờ đây những cán bộ chiến sĩ đã được người dân trao trả, và sự việc này sẽ được pháp luật xử lý một cách thỏa đáng nhất.

    Trả lờiXóa
  19. Cái sai ở đây tôi nghĩ là từ cả 2 phía:
    người dân thì không hiểu biết về pháp luật, đôi khi có thêm cả việc tham trong đó, nên khi thuê, mượn thì lại biến thành đất riêng.
    Còn chính quyền địa phương thì khâu quản lý chưa tốt mới xảy ra tình trạng như vậy.
    đây cũng là bài học!

    Trả lờiXóa
  20. Vấn đề ở đây, các bác có hiểu không? Nếu các bác không hiểu, đừng viết linh tinh. Các bác biết bao nhiêu con người đang bị bắt giữ đó không? Và vấn đề về đất đai của xã đồng tâm các bác có hiểu không? Hãy tìm hiểu hết thông tin rồi hãng nói.

    Trả lờiXóa
  21. Lỗi sai từ cả hai phía, sự thiếu hiểu biết của người dân đã đẩy họ vào tình trạng vào tình trạng dở khóc dở cười, ở cái thời nào rồi, đã đất thành phố thì không có chuyện hoang vs chả không hoang đâu. Còn chính quyền thì cũng quản lý không đến nơi đến chốn, có cán bộ để làm gì, làm cảnh sao.

    Trả lờiXóa
  22. Bà con và chính quyền cũng đã đi đến kết quả cuối cùng là cán bộ chiến sĩ còn lại được thả và người dân không truy cứu trách nhiệm hình sự, không còn gì tuyệt vời hơn, Qua sự việc này chúng ta mới thấy được rằng các quan điểm chỉ đạo của tư tưởng Hồ Chí Minh luôn luôn hiện rõ trong đời sống thường nhật: Cán bộ Đảng viên không những là một người lãnh đạo mà con là một người Đấy tớ cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  23. Bà con và chính quyền cũng đã đi đến kết quả cuối cùng là cán bộ chiến sĩ còn lại được thả và người dân không truy cứu trách nhiệm hình sự, không còn gì tuyệt vời hơn, Qua sự việc này chúng ta mới thấy được rằng các quan điểm chỉ đạo của tư tưởng Hồ Chí Minh luôn luôn hiện rõ trong đời sống thường nhật: Cán bộ Đảng viên không những là một người lãnh đạo mà con là một người Đấy tớ cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  24. Thế nên mới thấy, chủ trương, chính sách không bao giờ sai mà vấn đề ở chính giai đoạn triển khai thực hiện ở địa phương. Chỉ vì sự thoái hóa biến chất, năng lực yếu kém của một bộ phận cán bộ địa phương mà nhiều chính sách đã bị bóp méo, xuyên tạc, không đúng với chỉ đạo của trung ương để gây ra những hậu quả đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  25. Nhân dân Đồng Tâm đã thả người và họ đã nhận lỗi và mong được sự khoan hồng của pháp luật, họ còn khẳng định dân chưa bao giờ hết thôi tin yêu Đảng,chỉ cần Đảng nhận sai,sửa sai thì Dân sẵn sàng bao dung dang tay chào đón Đảng,chở che cho Đảng khi Đảng gặp nguy hiểm, họ chỉ là do quá bức xúc và muốn được thổ lộ tâm tình với chính quyền thành phố hi mà chính quyền địa phương làm sai

    Trả lờiXóa
  26. Chính quyền đã và đang có những tiến triển tích cực trong việc tiếp xúc và đối thoại với nhân dân. đây chính là lúc bà con nên suy nghĩ lại và cùng hợp tác với chính quyền, cung cấp các thông tin tài liệu về vụ việc để cùng chính quyền điều tra làm rõ và giải quyết vấn đề nhanh gọn và hòa hợp nhất.

    Trả lờiXóa
  27. Nghe thì hơi thô nhưng sự thực đúng là không nghiêm thì chỉ có chết. Đến người quản lý còn làm không ra đâu vào đâu đi lừa gạt người dân thì làm sao mà người dân có thể phục được, bây giờ ra nông nỗi này phải giải quyết cho thỏa đáng thì người dân mới tâm phục khẩu phục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog