Chia sẻ

Tre Làng

TRUY NÃ ĐẶC BIỆT NGUYÊN TỔNG GIÁM ĐỐC PVTEX VŨ ĐÌNH DUY

Truy nã đặc biệt nguyên Tổng Giám đốc PVTEX Vũ Đình Duy

(Thanh tra) - Ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Bộ Công an ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc bị can Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) liên quan đến vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại PVTEX và các đơn vị có liên quan.

Theo Quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc số 15/C46-P12, Vũ Đình Duy bị khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 165 Bộ luật Hình sự.

Trước khi bị khởi tố, Vũ Đình Duy đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú từ ngày 22/10/2016.

Quyết định truy nã cũng ghi rõ: Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt được hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT, Bộ Công an, địa chỉ: Số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Trước đó, ngày 20/6, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự xảy ra tại PVTEX, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC) và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố 5 bị can về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự gồm: Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVTEX; Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc PVTEX; Vũ Phương Nam, Kế toán trưởng PVTEX; Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng Thương mại hợp đồng PVTEX; Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc PVC.KBC.

Xuân Tùng

11 nhận xét:

  1. Người con của đất21:28 26/6/17

    Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố 5 bị can về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự gồm: Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVTEX; Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc PVTEX; Vũ Phương Nam, Kế toán trưởng PVTEX; Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng Thương mại hợp đồng PVTEX; Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc PVC.KBC.

    Trả lờiXóa
  2. Tuy rất khó để một người bình thường như mình nhìn thấy được nhân vật này ngòai đời những đã ghi nhớ gương mặt, thấy là sẽ báo cơ quan công an ngay!

    Trả lờiXóa
  3. Tuy rằng Nhà nước ta đã có cái nhìn và hành động quyết liệt hơn trong đấu tranh chống tham nhũng, lợi dụng chức quyền để thực hiện các hành vi sai phạm gây thất thoát không nhỏ cho đất nước thế nhưng nếu có tâm mà không có kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, phù hợp hơn thì e rằng cuộc đấu tranh này sẽ không bao giờ cho kết quả tích cực, thậm chí còn tiêu cực hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Càng ngày càng có thể lý giải vì sao nền kình tế đất nước lại bi thất thoát số tiền khổng lồ như vậy rồi. Bởi nó được điều hành dưới bàn tay của những kẻ tham ô tham nhũng. Cần phải xử lý nghiêm khắc những trường hợp này để khắc phục và gây dựng lại nền kinh tế nước nhà

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị cơ quan điều tra cần phải nhanh chóng hòan thành các thủ tục khởi tố hình sự nhân vật này, mọi khâu đặc biệt là quản lý xuất nhập cảnh cần phải kiểm soát thật nghiêm ngặt, không được để hắn trốn ra nước ngòai như trường hợp của Trịnh Xuân Thanh, gây khó khăn cho việc điều tra và xử lý

    Trả lờiXóa
  6. Làm ăn tư nhân thua lỗ thì cũng phải đi tù, cớ gì làm ăn nhà nước để dẫn đến thua lỗ. Phải đi tù mới cảnh tỉnh những người không có năng lực nhưng tham quyền

    Trả lờiXóa
  7. đất nước mãi chưa phát triển được 1 phần cũng là do những con sâu, con mọt như Vũ Đình DUy, tham ô,làm thất thoát tiền của của nhà nước với số lượng lớn là điều mà không thể tha thứ, có lẽ bây giờ hắn đang chạy ra nước ngoài tiêu xài tiền mà hắn biển thủ được chứ không còn ở trong nước nữa. nhà nước ta nên cho bắt ngay lập tức những người mà khả nghi vi phạm, tránh để chúng có cơ hội cao chạy xa bay, trốn tránh tội lỗi đã gây ra

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh07:31 27/6/17

    Những cơ quan doanh nghiệp nhà nước trong thời gian thanh tra về quản lý điều hành sản xuất kinh doanh nên có quy định tạm thời cấm xuất cảnh trừ trường hợp được các cơ sở Y tế trong nước kết luận bị bệnh hiểm nghèo ... nếu không như vậy sẽ còn nhiều Trinh Xuân Thanh và Vũ Đình Duy Cơ quan tố tụng hình sự đừng để tình trạng khởi tố vụ án , bị can rồi lại phải ra quyết định TẠM ĐÌNH CHỈ ĐIỀU TRA vĩnh viễn ...

    Trả lờiXóa
  9. Đây là những con sâu khổng lồ đục khoét đất nước, bảo sao đất nước ta cứ mãi nghèo nàn, dân ta cứ mãi khó khăn, khốn khó. Trẻ em ở vùng cao không có trường học đi học, cơm không có mà ăn, phương tiện không có để đi học mà trong khi đó vẫn còn những con người ngồi trên lưng người dân ăn trắng mặc trơn, ngồi mát ăn bát vàng. Cơ quan công an cần phải điều tra, làm rõ trắng đen của sự việc, nếu phát hiện ra những sai phạm thì cần tịch thu tài sản trả về cho nhà nước, xử lý nghiêm những sai phạm tạo sức răn đe cho những người kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  10. lại ra án truy nã, VN có mấy thằng quan như này mà nó làm thất thoát tài sản nhà nước đều hàng ngàn tỉ đồng chứ có phải ít đâu.tiền thuế của dân với tiền nợ công từ nước ngoài cả mà năm đéo nào cũng có mấy thằng như này bị lôi ra ánh sáng xong lại ra án truy nã.biết có dấu hiệu vi phạm từ trước thì tiến hành bao vây cấm vận trước kẻo nó chạy mất,chờ có đủ chứng cứ thì khởi tố chứ.lần đéo nào cũng để chúng nó chạy mất.tôi đang đặt câu hỏi lớn cho Bộ công an xem thử có nháy mắt trước để cho tội phạ chạy thoát ko đấy

    Trả lờiXóa
  11. Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố 5 bị can về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự gồm: Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVTEX; Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc PVTEX; Vũ Phương Nam, Kế toán trưởng PVTEX; Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng Thương mại hợp đồng PVTEX; Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc PVC.KBC.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog