Chia sẻ

Tre Làng

NHÂN VỤ NHÀ BÁO PHONG CỦA "GIÁO DỤC ĐẾM TẦNG"


Nhân vụ nhà báo Phong của giáo dục đếm tầng.

Mình xin kể việc của mình như thế này. Lúc đó mình là CMO của một doanh nghiệp, ngày 21/6 cty mình có tổ chức một Thank party cho các tổng biên tập báo chí. Mình có lên danh sách mời hầu hết các báo chính thống và lớn, nhưng danh sách cty để lại có một nhà báo của báo Pháp Luật....trước đây từng hỗ trợ xử lý khủng hoảng (gỡ bài) vẫn còn quan hệ.

Buổi tiệc diễn ra, thì nhà báo này dẫn theo 7 vị nữa, đủ (TT. PL,THCL ....) sếp mình có ra chào, còn mấy vị báo lớn nhìn thấy thì khinh khỉnh ko thèm nói chuyện, thế là khi sếp mình ra chào anh TBT báo TT thì....lỡ...quên tên anh này.

Vài hôm sau thì anh thái độ thẳng với cô nhân viên PR của mình là anh sẽ cho công ty em biết tay vì dám quên tên anh, sau đó thì đẩy sang mình cái hợp đồng quảng cáo (bảo trợ truyền thông) 150tr.

Vì mình làm Marketing nên PR trước đây mình để cho nhân viên phụ trách vì bạn này rất cứng, sau vụ ấy mình mới để ý trước đó cty đã từng phải ký rất nhiều thứ gọi là hợp đồng bảo trợ truyền thông hoặc tư vấn truyền thông hay đơn giản là quảng cáo, thế là các bác biết báo thì có cái gì để bảo trợ rồi chứ? Chỉ có đăng hoặc gỡ thôi. Và tại sao báo nhỏ lại có quyền lực đó, vì họ đánh theo nhóm, không ai dám cưỡng vì bài gỡ được 1 chỗ nhưng có thể lên ngay chỗ khác. Mà doanh nghiệp kinh doanh thì...cái gì cũng là rủi ro.

Các báo có nhân viên kinh doanh hay ngay cả pv cũng bị ép doanh số, vậy thì sứ mệnh báo chí ở đâu ra?

Nên khi đọc bài về Phong tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì về việc anh ta nhận tiền, thậm chí tống tiền. Vì logic thôi, các nhà báo lấy đâu ra tiền cho mức sống hiện tại của họ nếu chỉ đơn thuần là viết bài????

6 nhận xét:

  1. Nặc danh18:14 26/6/17

    Quá chuẩn, chúng tôi còn ký HĐ với cả tờ báo lớn của ngành có liên quan đến pháp luật cơ. Tởm lắm. Bài này được

    Trả lờiXóa
  2. vấn đề các báo mạng mở ra lan tràn như hiện nay dường như đang "Trôi nổi", không có kiểm soát. Nó đã là vấn đề được truyền thông, dư luận nêu ra từ khá là lâu rồi nhưng không hiểu sao Bộ 4T vẫn chưa có hình thức xử lý thích hợp được. để đến bây giờ thì bao nhiêu cái "tốt" cái đẹp cứ gọi là lộ ra hết

    Trả lờiXóa
  3. Quá tuyệt. Hãy cho bọn nhà báo này đi nghỉ mất hết đi cho các cơ quan và doanh nghiệp đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện của cả một xã hội!

    Trả lờiXóa
  5. Vĩnh Bảo18:57 27/6/17

    Tác giả không nên nghĩ "các nhà báo lấy đâu ra tiền cho mức sống hiện tại của họ nếu chỉ đơn thuần là viết bài" Nói vây có nghĩa là cứ làm nhà báo là phải đi kiếm chác theo kiểu tống tiền đó à? Anh đã là nhà báo thì phải đặt đạo đức nhà báo lên hàng đầu, phải trung thực và liêm khiêt, chứ không thể đổ tại hoàn cảnh mà tôi phải tống tiền. Lý do đó không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  6. Các báo có nhân viên kinh doanh hay ngay cả pv cũng bị ép doanh số, vậy thì sứ mệnh báo chí ở đâu ra? Nên khi đọc bài về Phong tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì về việc anh ta nhận tiền, thậm chí tống tiền. Vì logic thôi, các nhà báo lấy đâu ra tiền cho mức sống hiện tại của họ nếu chỉ đơn thuần là viết bài????

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog