Chia sẻ

Tre Làng

Tin vui: NHÔM ĐANG CHỞ VỀ LÒ

Khoai@

Bây giờ là 15 h chiều ngày 4/1/2018. 

Tin nóng nhất ngày hôm nay là Vũ Nhôm đang được chở về Việt Nam quy án bằng đường hàng không mang thương hiệu VietnamAirline. 

Chuyến bay VN662 của hãng hàng không VietNam Airline sẽ đến sân bay Nội Bài - Hà Nội vào lúc 3:30 chiều nay, tức là còn 19 phút nữa hạ cánh .

Đây là chuyến bay đặc biệt vì trên máy bay có "Vũ Nhôm", tức Phan Văn Anh Vũ. 

Vũ Nhôm ngồi định vị tại ghế số 38C .

Chạy trốn bất thành và bị Singapore bắt giữ bởi nước cờ hủy hộ chiếu ngay lập tức (vô hiệu hóa hộ chiếu) của an ninh Việt Nam.

Xin tỵ nạn tại Đức bất thành, Vũ Nhôm về nước vì bị "Tống Khứ" theo luật của Singapore theo Điều 35 – Đạo luật Nhập cư 2008 của Singapore. 

Điều 35 nói trên quy định: "Bất kỳ ai mà nhà chức trách có lý do hợp lý để tin là người phải bị tống khứ khỏi Singapore (liable to removal from Singapore) chiếu theo đạo luật này thì đều có thể bị bắt giữ mà không cần lệnh bắt giữ (warrant) bởi bất kỳ sỹ quan quản lý nhập cư nào… và có thể bị tạm giữ trong bất kỳ nhà tù, sở cảnh sát, hay trụ sở quản lý nhập cư nào trong một khoảng thời gian tối đa là 14 ngày trong khi chờ quyết định có nên đưa ra lệnh tống khứ người đó (order for his removal) hay không". 

Như vậy, nỗ lực của Bộ Ngoại giao Đức đã thất bại. Đáng khen cho những cố gắng phi thường của an ninh Việt Nam.

Nếu không có gì thay đổi, khoảng gần 16 giờ sẽ về tới Hà Nội.

Hãy kiên nhẫn chờ gần 1 tiếng nữa.

Ảnh trên chỉ để minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật.

***
Sáng nay 4/1, Vũ bị chính phủ Singapore có lệnh chính thức trục xuất từ vì ngoài Hộ chiếu Việt Nam còn mang theo hộ chiếu nữa của một quốc gia khác không phải Việt Nam.

Đây là một quốc đảo ở phía đông biển Caribe, gồm 2 đảo chính là Antigua và Barbuda. Quốc đảo nằm giữa quần đảo Leeward, gần với Trinidad và Tobago, Montserrat và Anguilla.

Mang 2 hộ chiếu khác nhau về nhân thân, trong đó có 1 hộ chiếu giả, Vũ Nhôm đã vi phạm luật cư trú, đi lại của Singapore.

***
Vào lúc 15h37, máy bay chở Vũ Nhôm đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ngay lập tức, một chiếc xe của Bộ Công an đã có mặt để đưa Vũ về nơi giam giữ.

Đây là xe chở Vũ Nhôm từ Nội Bài về TT Hà Nội:

Như vậy, số phận Vũ gần như đã an bài. 

Chắc chắn một số kẻ đi ngược với lợi ích của dân tộc, tham lam, vơ vét và bảo kê sẽ không vui.

***
Tôi không nhớ anh Luật sư Sài Gòn nào đó, sáng ngày con be be trên RFA và VOA rằng, vị thế của Việt Nam rất thấp, nên việc dẫn độ hoặc bắt Vũ Nhôm về là khó. 

Tổ sư anh, kết quả đàm phán của Ngoại giao Việt Nam và An ninh Việt Nam về trường hợp của Vũ Nhôm đã nói lên tất cả. Một lần nữa Ngoại giao Đức và đám dân chủ bã mía lại lấm lưng trắng bụng. 

Vậy vị thế ngoại giao của Việt Nam nằm ở đâu? 

*** 
Bình luận của anh Lâm Văn Tiến:

Anh định vác tiền qua Đức "mua" lấy sự công minh chính trực của luật pháp Đức cho những kẻ tị nạn CT chăng? 

Nhưng cuối cùng vẫn về ăn tết cổ truyền dân tộc. Các thánh thượng tôn Tây lần này có kêu gào đòi cho anh được tiếp tục hành trình rinh tiền qua Đức không. Tại sao Đức nhợn lại trở thành điểm đến mong ước của tội phạm tham nhũng dưới chiêu bài tị nạn chính trị thế nhỉ.

Trích: "Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Choo cho hay thân chủ mình không biết vì sao bị tạm giữ tại Singapore, đồng thời cho rằng bản thân có đầy đủ các giấy thông hành cần thiết và muốn đến Đức."

****
Bình luận của anh Phạm Đông Pha

Thôi xong củi to nhỏ khô tươi lần này vào lò tôn hết! ***// CAND mà đi nhập quốc tịch của nước thuộc Châu Mỹ thì ăn cám lợn rồi??? Anh Vũ Nhôm về nước sẽ rắc rối lắm thay? 

*** 

Bình luận của anh NPH và PTĐ:

Thư của Bộ Di Trú của Singapore 3/1/2018 cho phép luật sư của Vũ Nhôm vào thăm nhưng từ chối cho được cấm chế tài tình trạng di trú bất hợp pháp. 

Nội dung lá thư Singapore cho biết NNVN đã thông báo thông hành Vũ Nhôm là giả và tên tuổi của Vũ Nhôm đã được thông báo cho cơ quan cảnh sát quốc tế (Interpol ) .

Văn bản mang số ICA/SWN/222167 ngày 4/1 trả lời yêu cầu của luật sư Reme Choo Zheng Xi liên quan đến ông Phan Van Anh Vu của Cục Quản lý cửa khẩu và nhập cư Singapore (ICA) gửi đến văn phòng của luật sư này có đoạn:

"Liên quan đến bức thư mà ông (luật sư Reme Choo Zheng Xi) gửi cho chúng tôi lúc 6:53 tối 3-1-2018 chúng tôi trả lời như sau.

Chúng tôi đã cho phép ông được gặp thân chủ của mình lúc 4h chiều ngày 3-1, ông cũng biết là thân chủ của ông đã vi phạm đạo luật nhập cư Singapore khi nhập cảnh vào Singapore.

Ông cũng nên biết rằng thân chủ của ông nhập cảnh vào Singapore với hộ chiếu không đúng tên thật của mình. Chính phủ Việt Nam đã cung cấp cho chúng tôi thông tin cho biết đây là hộ chiếu giả và ông ấy cũng có mang theo trong người một hộ chiếu Việt Nam với tên thật của mình.

Thân chủ của ông cũng khai báo gian dối khi vào Singapore và ông ấy là đối tượng truy nã với thông báo "Đỏ" của Interpol với tội đã vi phạm ở Việt Nam.

Chúng tôi quyết định trục xuất thân chủ của ông ra khỏi Singapore theo quy định pháp luật Singapore".

Do đó không thể nào tạm giữ để xét xử tình trạng tạm trú của Vũ Nhôm. 

Tre làng sẽ tiếp tục cập nhật.

25 nhận xét:

  1. Rất hoan nghênh báo Tre làng cập nhật thông tin rất nhanh và chính xác, kịp thời. Cuối cùng thi không còn nghi ngờ gì nữa, một tên tội phạm như Vũ Nhôm chắc chắn phải bi trừng trị bằng pháp luật Việt Nam và sẽ không có lối thoát nào cho hắn, không có chuyện tị nạn như tên Trịnh Xuân Thanh nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:59 4/1/18

      Trịnh Xuân Thanh sang Đức rồi cũng bị bắt, thì Vũ nhôm là cái đinh gì. Mà sao Đức họ cứ kiếm xía vô chuyện Việt Nam mình thế nhỉ? Văn minh tây phương là vậy sao? Đồng chí X phen này chuồn qua Cam có khi lại an toàn.

      Xóa
  2. Phải nói là tre làng cập nhật thông tin vô cùng nóng hổi, chỉ cách đây có vài chục phút mà thôi, có lẽ bjo tôi đang gõ những dòng tin này thì Vũ Nhôm đã bị áp giải về cơ quan điều trả rồi cũng nên. Củi hay Nhôm, sát théo đồng chì thì cũng vào lò cháy hết mà thôi nhá, sức nóng của lò lên tới vài ngàn độ thì nhôm cũng tan chảy mà thôi. Nếu như chúng ta không bắt được Vũ Nhôm thì rất có thể hắn sẽ xin tỵ nạn ở Đức giống như trường hợp của Trịnh Xuân Thanh thì lúc đó sẽ vô cùng khó cho cơ quan an ninh điều tra của chúng ta. Dù sao cũng hoan hô sự nhanh nhẹn của cơ quan điều tra.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:02 4/1/18

    @Ông anh Trai,
    Xin cảm ơn bạn.
    Tre Làng chỉ làm bổn phận của một công dân thôi. HI vọng tin tức của Tre Làng sẽ có đóng góp cho việc ổn định xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16:03 4/1/18

    @An Khang.
    Tks anh.
    Anh quá khen.
    Tre Làng có tin từ bạn bè quốc tế. Ngay khi lên máy bay Tre lang đã biết.
    Chiều qua Anh Lê Quý Vương lên đường, Tre Làng đã rõ mọi chuyện.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:05 4/1/18

    @Nặc danh,
    Tks anh.
    Phía Ngoại giao Đức muốn rửa hận anh ạ.
    HỌ k có gì trông đợi ngoài ai đó cung cấp thông tin về cái gọi là vụ "Bắt cóc Trịnh Xuân Thanh".
    Không riêng gì họ đâu, An ninh châu Âu cũng đang cay cú.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh16:10 4/1/18

    ôi không nhớ anh Luật sư Sài Gòn nào đó, sáng ngày con be be trên RFA và VOA rằng, vị thế của Việt Nam rất thấp, nên việc dẫn độ hoặc bắt Vũ Nhôm về là khó.
    Tổ sư anh, kết quả đàm phán của Ngoại giao Việt Nam và An ninh Việt Nam về trường hợp của Vũ Nhôm đã nói lên tất cả. Một lần nữa Ngoại giao Đức và đám dân chủ bã mía lại lấm lưng trắng bụng.
    Vậy vị thế ngoại giao của Việt Nam nằm ở đâu, hả, hả...hả?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh16:27 4/1/18

    Bình luận của anh Lâm Văn Tiến:

    Anh định vác tiền qua Đức "mua" lấy sự công minh chính trực của luật pháp Đức cho những kẻ tị nạn CT chăng?

    Nhưng cuối cùng vẫn về ăn tết cổ truyền dân tộc. Các thánh thượng tôn Tây lần này có kêu gào đòi cho anh được tiếp tục hành trình rinh tiền qua Đức không. Tại sao Đức nhợn lại trở thành điểm đến mong ước của tội phạm tham nhũng dưới chiêu bài tị nạn chính trị thế nhỉ.

    Trích: "Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Choo cho hay thân chủ mình không biết vì sao bị tạm giữ tại Singapore, đồng thời cho rằng bản thân có đầy đủ các giấy thông hành cần thiết và muốn đến Đức."

    Trả lờiXóa
  8. Hóa ra, Phan Văn ANh Vũ bị truy nã đở quốc tế. Điều này khác với những gì mà đám cặn bã BBC, VOA, RFA vẫn bi bô trên truyền thông:
    Thông báo cho biết ICA đã hoàn tất điều tra và "ông 'Phan Van Anh Vu' đã bị cảnh báo nghiêm khắc thay vì vị truy tố". ICA cũng đã hủy "visit pass" của ông này đồng thời trục xuất ông khỏi Singapore theo thẩm quyền của ICA được quy định trong Luật Xuất nhập cảnh.
    Ngoài ra, thông cáo cũng cho hay ông 'Phan' bị truy nã theo Cảnh báo Đỏ của Interpol do cơ quan chức năng của Việt Nam ban hành.
    "ICA đã yêu cầu ông Phan Van Anh Vu trở về Việt Nam, nước ông xuất phát, và là nước đã cấp các hộ chiếu mà ông sử dụng trong chuyến đi này cũng như các chuyến đi trước đây tới Singapore", thông cáo viết.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh18:03 4/1/18

    Từ Hà Nội, luật gia Nguyễn Đình Hà nói: "Trong vụ việc ông Phan Văn Anh Vũ bị trục xuất từ Singapore về Hà Nội, phía Việt Nam dường như đã ra tay nhanh, rất chủ động và tránh được nhiều sai lầm về ngoại giao, pháp lý như trong vụ việc đưa Trịnh Xuân Thanh từ Đức về nước."
    "Các thông tin chính thức về sự can thiệp hay tác động từ Việt Nam là rất ít, chỉ dừng ở việc thông báo với phía Singapore về hộ chiếu của ông Vũ là giả mạo, cho thấy sự kín kẽ trong hành động".

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:03 4/1/18

    Từ TP. Hồ Chí Minh, Luật sư Đặng Đình Mạnh, Trưởng văn phòng luật mang tên ông, nói: "Thông tin về việc ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) bị dẫn giải về Việt Nam là tin tốt lành đầu năm dành cho các cơ quan tiến hành tố tụng."
    "Chắc chắn nhiều sự việc khuất tất không chỉ trong phạm vi Đà Nẵng sẽ được đưa ra ánh sáng. Việc đưa ra truy tố nhiều nhân vật thao túng chính trị và tài chính trong nước tưởng chừng bất khả xâm phạm như Trần Phương Bình, Trầm Bê, Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng và nay là ông Phan Văn Anh Vũ đều được người dân đón nhận với thái độ tích cực và mong chờ cùng với việc xử lý những vi phạm pháp luật thì những chính sách phù hợp với nhu cầu xây dựng đất nước sẽ được sớm ban hành."

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh18:04 4/1/18

    Từ Úc, hôm 03/01, chuyên gia nghiên cứu chính trị Việt Nam, giáo sư Carl Thayer, nói rằng, nếu ông Anh Vũ bị Việt Nam bắt, vụ này sẽ có "tác động tức thì" tới Bộ Công an Việt Nam và thành phố Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  12. Cuối cùng thì những Phan Văn Anh Vũ đã bị bắt và đưa về nước xét xử. Với những gì hắn đã làm thì đây là cái giá mà hắn phải trả. Không có một quốc gia nào đi chứa chấp những loại người như hắn. Những thành phần quay lưng với Tổ quốc thì không còn một nơi nào trên Thế giới chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Văn21:44 4/1/18

    Vấn đề cốt yếu là "cái gì" đã đẻ ra "hiện tượng" Vũ Nhôm?

    Trả lờiXóa
  14. Một lần nữa qua khen cho lực lượng công an Việt Nam. Phải nói các anh quá khéo léo, tài tình khi đưa Trịnh Xuân Thanh và bây giờ là Vũ Nhôm về nước. Rất nhiều ý kiến cho rằng vị thế của Việt Nam rất thấp, nên việc dẫn độ hoặc bắt Vũ Nhôm về là khó. Tôi nghĩ rằng lời nhận xét đoa quá phiến diện và hơi cực đoan đó.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyến bay VN662 của hãng hàng không VietNam Airline sẽ đến sân bay Nội Bài - Hà Nội vào lúc 3:30 chiều nay, tức là còn 19 phút nữa hạ cánh . Đây là chuyến bay đặc biệt vì trên máy bay có "Vũ Nhôm", tức Phan Văn Anh Vũ. Vũ Nhôm ngồi định vị tại ghế số 38C . Chạy trốn bất thành và bị Singapore bắt giữ bởi nước cờ hủy hộ chiếu ngay lập tức (vô hiệu hóa hộ chiếu) của an ninh Việt Nam. Xin tỵ nạn tại Đức bất thành, Vũ Nhôm về nước vì bị "Tống Khứ" theo luật của Singapore theo Điều 35 – Đạo luật Nhập cư 2008 của Singapore.
    Đúng là cuộc đời, luôn có sự công bằng!

    Trả lờiXóa
  16. Việc Vũ Nhôm bị dẫn giải về Việt Nam là một tin rất đáng mừng. Với những việc làm của ông thì ông xứng đáng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.Việc dẫn giải được Vũ Nhôm trở về Việt Nam là một thành công của lực lượng công an cũng như các cơ quan ngoài giao

    Trả lờiXóa
  17. Đâu có chuyện trốn chạy dễ dàng như vậy hả ông Vũ Nhôm? Khi mà ông đã lũng đoạn kinh tế và chính trị của cả một thành phố lớn, khi mà gây thất thoát một con số không hề nhỏ, và đặc biệt nghiêm trọng là hành vi "làm lộ bí mật Nhà nước"... Chạy đâu có thoát hả Vũ Nhôm. Với những tội lỗi ông đã gây ra thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  18. Chạy đâu cho hết nắng đây, tưởng rằng vi phạm pháp luật rồi trốn sang nước khác mà đã thoát được tội chăng? Với những tội lỗi mà Vũ Nhôm đã gây ra thì cho dù có chạy đằng trời cũng không thoát nổi. Bắt được Vũ Nhôm thì sẽ làm tỏ được những vướng mắc từ trước giờ. Có thể khẳng định rằng công cuộc đấu tranh với các thứ giặc của Đảng ta, nhân dân ta đang đến hồi quyết liệt nhưng cũng đang thu được nhiều thắng lợi liên tiếp.

    Trả lờiXóa
  19. Vũ Nhôm trốn chạy sang nước ngoài, nhằm trốn tránh sự xử lý của pháp luật của Phan Văn Anh Vũ bởi trước đó Vũ đã bị các cơ quan chức năng khởi tố về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”. Cho dù thủ đoạn có tinh vi, cho dù có sử dụng tới 3 hộ chiếu, trong đó có 2 hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Singapore thì Vũ Nhôm cũng bị bắt và quy án. Mong rằng cơ quan chức năng sớm làm rõ hành vi phạm tội và trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh15:46 6/1/18

    Tôi rất thích đọc những bài anh viết ... nhưng chỉ có điều văn phong nghe thấy vừa buồn cười nhưng cũng hả hê vì có vậy BỌN MÀ ANH NÓI LÀ MỒM LÔNG đáng bị như vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Người ta nói "ác giả ác báo"- giờ chính là lúc Phan Văn Anh Vũ phải trả giá cho những hành vi tội lỗi của mình sau bao ngày làm đau đầu cơ quan an ninh và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân... Tôi đang đợi những phiên xét xử và bản án dành cho ông ta

    Trả lờiXóa
  22. tin tưởng ngay từ ban đầu rồi đó chính là không thể nào thoát dược lưới trời lồng lồng được nhé. lưới trời ở đây chính là pháp luật Việt Nam,tuy nhân đạo nhưng không bao giờ chấp nhận tha thứ cho bất kì người nào sai phạm

    Trả lờiXóa
  23. Trịnh Xuân Thanh sang Đức rồi cũng bị bắt, thì Vũ nhôm là cái đinh gì. Mà sao Đức họ cứ kiếm xía vô chuyện Việt Nam mình thế nhỉ? Văn minh tây phương là vậy sao? Đồng chí X phen này chuồn qua Cam có khi lại an toàn.

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2018/01/tin-vui-nhom-ang-cho-ve-lo.html

    Trả lờiXóa
  24. >>>Tham khảo thêm thông tin nhà đất của Homedy tại đây
    mua bán nhà đất https://homedy.com/nha-dat-ban

    mua bán nhà đất tại tphcm https://homedy.com/ban-nha-dat-tp-ho-chi-minh

    mua bán nhà đất tại hà nội https://homedy.com/ban-nha-dat-ha-noi

    mua bán nhà đất tại đà nẵng https://homedy.com/ban-nha-dat-da-nang

    mua bán nhà đất tại bình dương https://homedy.com/ban-nha-dat-binh-duong

    mua bán nhà đất quận Thủ Đức https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-thu-duc-tp-ho-chi-minh

    mua bán nhà đất quận Thủ Đức https://homedy.com/ban-dat-quan-thu-duc-tp-ho-chi-minh

    mua bán nhà đất quận Thanh Xuân https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-thanh-xuan-ha-noi

    mua bán nhà đất quận Thanh Trì https://homedy.com/ban-nha-dat-huyen-thanh-tri-ha-noi

    mua bán nhà đất quận Tây Hồ https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-tay-ho-ha-noi

    mua bán nhà đất quận Tân Phú https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-tan-phu-tp-ho-chi-minh


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog