Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC CŨNG VỪA ĐƯA TÀU VÀO VÙNG LÃNH HẢI ĐẶC QUYỀN EEZ CỦA NHẬT

Trung Quốc cũng vừa ra tay với Nhật Bản: Đưa tàu vào khu vực lãnh hải đặc quyền EEZ ở Okinawa

Đó là tin vừa phát của đài truyền hình NHK.

Theo tin này, vào khoảng lúc 6 h 40 chiều ngày hôm nay, 24/5/2014, tàu khảo sát hải dương của Trung Quốc mang tên "Khoa học - No.1" đã xâm phạm vũng lãnh hải đặc quyền của Nhật Bản, thả một vật thể gì đó xuống.

Phía Nhật đã phát hiện và đưa ra yêu cầu cần chấm dứt ngay, rằng: "chúng tôi không thừa nhận hoạt động điều tra chưa được sự đồng ý của Nhật Bản mà lại ở trong vùng đặc quyền kinh tế bất khả xâm phạm".

Tàu Trung Quốc đã vớt vật thể đó lên sau khoảng 1 tiếng. Ở lại thêm khoảng 30 phút nữa. Đến lúc hơn 8 h tối thì rút lui, ra khỏi lãnh hải đặc quyền của Nhật.

Tháng 4 năm 2014, Trung Quốc cũng đã từng làm như vậy

---

LƯU TƯ LIỆU

Tin của NHK.

中国 排他的経済水域で調査活動か
5月24日 23時03分

http://www3.nhk.or.jp/news/html/20140524/k10014701871000.html

24日夜、沖縄県の与那国島沖の日本の排他的経済水域で、中国の海洋調査船が海洋調査と見られる活動を行い、海上保安本部が調査活動をやめるよう求めました。
海洋調査船はおよそ1時間半後に排他的経済水域から出ました。
第11管区海上保安本部によりますと、24日午後6時40分ごろ、与那国島の南西沖の日本の排他的経済水域で、中国の海洋調査船「科学一号」が船体の後部から海に何らかの物を投げ入れたのを、警戒に当たっていた巡視船が確認しました。
巡視船は「日本の排他的経済水域において同意のない調査活動は認められない」と調査の中止を求め、海洋調査船はおよそ1時間後に海中に入れた物を引き揚げ、その30分後の午後8時すぎに日本の排他的経済水域を出たということです。
中国の海洋調査船は先月も、13日連続で沖縄県の久米島沖の日本の排他的経済水域で活動したのが確認されています。--

http://www.jiji.com/jc/c?g=soc_30&k=2014052400344


24日午後6時40分ごろ、沖縄県・与那国島沖の日本の排他的経済水域(EEZ)で、中国船籍の海洋調査船「科学1号」が調査活動とみられる作業を行っているのを、海上保安庁の巡視船が発見した。
 第11管区海上保安本部(那覇市)によると、巡視船が「同意のない調査活動は認められない」と中止を求めたところ、科学1号は「海洋調査を行っている」と応答。約1時間後に作業を終え、同8時10分ごろ、EEZを西に抜けた。(2014/05/24-22:41)

Nguồn: Blog Giao

11 nhận xét:

  1. bọn Trung Quốc này chúng ở trong nước của chúng đang bất ổn bạo động nên chúng đang cố mang những tâm điểm mâu thuẫn ra bên ngoài để làm giảm đi những bất ổn bên trong chúng đây, đúng là bọn vô liêm sỉ. sự kiện chúng xâm phạm lãnh thổ của Nhật Bản và thả vật lại xuống lãnh thổ của Nhật Bản có thể thấy âm mưu đen tối của chúng đang hiện rõ. đúng là giã tâm của Trung Quốc không ai mà có thể đo được, việc chúng nói và làm không bao giờ đi đôi với nhau. Mỹ nói là làm còn bọn Trung Quốc thì không nói mà làm

    Trả lờiXóa
  2. những hành động gây hấn của Trung Quốc đối với các nước láng giềng xung quanh nhất là những láng giềng có chung đường biên giới với chúng. thực sự mà nói không biết chúng đang nghĩ gì mà có thể có những hành động như thế, điều này nếu chúng ngày một đi xa thì các nước mà chúng đang gây hấn sẽ đoàn kết với nhau để cho chúng thôi cái kiểu ngang ngược hống hách bành trướng mà thôi.rất nhiều nước trên giới phản đối những hành động ngang ngược côn đồ của chúng. đặc biệt là âm mưu mà chúng vẽ ra đường lưới bò. nến chúng cố tình thì có lẽ sẽ có chiến tranh mất

    Trả lờiXóa
  3. Nhật có lực lượng Hải quân rất mạnh và thiện chiến vốn đã nổi tiếng từ trước Thế chiến II, thêm nữa, đằng sau họ là Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Nhật. Tất nhiên là Trung Quốc không thể lấn tới, làm bừa

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc luôn cố gắng xây dựng cho mình một hình ảnh trỗi dậy thân thiện nhưng những hành động của Trung Quốc gần đây nhất là việc đưa giàn khoan trái phép xâm phạm chủ quyền nước ta là một minh chứng cho tham vọng của giới cầm quyền Bắc Kinh. Và hành động xâm phạm vùng biển Nhật Bản lần này là một minh chứng cho sự ngông cuồng đấy. Hãy đoàn kết lại chống lại sự bá quyền Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Bọn tàu khựa này đúng là không từ một thứ gì, lòng tham của chúng có thể nói là không gì có thể tả nổi. Sao chúng có thể không biết xấu hổ để hết lần này đến lần khác xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước khác nhỉ? Hết Việt Nam giờ lại đến Nhật Bản. Cũng may là Nhật Bản chứ không phải Việt Nam, không thì chúng chắc chắn sẽ chày cối như ở Việt Nam cho mà xem

    Trả lờiXóa
  6. Trung quốc đang cố gắng chứng tỏ với thế giới rằng mình là số một ở châu á, và có thể làm bất cứ việc gì. Kể cả xâm phạm đến chủ quyền của nước khác. Hết Việt Nam rồi đến Nhật Bản, nhưng càng hành động vậy thì càng chứng tỏ Trung quốc đang lâm vào thế đường cùng, như kiểu chó cùng được thì dứt dậu ấy, cứ thích đi gây sự lung tung

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là cái lũ tàu khựa không biết nhục nhã là cái gì,không hiểu chúng nó nghĩ gì mà dám ngang nhiên đưa cái tàu trái phép vào trong vùng đặc quyền kinh tế của nước khác như vậy,và hành động này đang làm cho tình hình tranh chấp trên biển đông có chiều hướng căng thẳng hơn,vậy nên chúng ta cần phải cùng nhau đồng thuận và hợp sức lại để có thể chống lại sự ngang ngược và phi lí của trung quốc,

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc đang có mưu đồ bành trước thế lực của mình ra toàn thế giới. Trước tiên là khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Với Việt Nam nhỏ bé thì chúng có thể chày cối chứ với Nhật Bản thì họ không dám ở lâu đâu. Bởi vậy, Việt nam ta cần hợp tác với các nước trong khu vực như Nhật Bản hay Asean để có thể cùng nhau đối phó với những âm mưu của Trung quốc, không để họ đạt được mục đích chiếm Biển đông.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn tàu khựa chúng nó ngu đến mức như thế hay sao cơ chứ,chúng nó nghĩ rằng mình nước chúng nó mà có thể đối phó được với nhiều nước hay sao mà vẫn ngông cuồng như vậy,cái âm mưu và thủ đoạn bành trướng biển đông của chúng đang được tiến hành,nhưng chúng phải nên nhớ rằng luật pháp quốc tế đã quy định rõ rồi và chủ quyền của các nước trên biển đông cũng đã được phân định,nếu trung quốc tiếp tục ngang ngược thì sẽ phải trả giá mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Hành động này có thể thấy sự ngạo mạn của người Trung Quốc là như thế nào. Tưởng chỉ có Việt Nam nhỏ bé chúng mới dám xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, rồi đặt giàn khoan ở đây, nào ngờ đến cả Nhật Bản chúng cũng dám làm thế. Nhưng đáng tiếc cho chúng là càng làm như thế này thì càng cho thấy sự ngu dốt của chúng mà thôi, trong cái thời mà thế giới muốn hòa bình thì lại thích đi gây sự sao?

    Trả lờiXóa
  11. Không hiểu Trung Quốc đang có mưu đồ gì nữa, hết xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam lại đến xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Có vẻ như họ đang quá tự tin vào sức mạnh của mình thì phải? Nhưng chắc chắn rằng họ sẽ phải trả giá mà thôi, bởi người ta thươngf nói tham thì thâm mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog