Chia sẻ

Tre Làng

HỘI HỮU NGHỊ VIỆT - NGA PHẢN ĐỐI THÔNG TIN XUYÊN TẠC VỀ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO VIỆT NAM CỦA RIA NOVOSTI

Khoai@

Bên lề kỳ họp QH hôm qua 24.5, ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga, cho biết đã ký công văn gửi Hội Hữu nghị Nga - Việt và Đài Tiếng nói nước Nga trao đổi thông tin về việc Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống Việt Nam trong vụ giàn khoan Hải Dương-981.

“Nội dung trong công văn của hội khẳng định các ý kiến trong bài báo là sai trái với lịch sử, phản ánh không đúng tinh thần hữu nghị 2 nước Việt - Nga”, ông Đào Trọng Thi nói và cho biết thông qua công văn này, Hội Hữu nghị Việt - Nga đề nghị các cơ quan trên trao đổi để người dân Nga biết rõ về bản chất sự việc chứ không trao đổi trực tiếp với tác giả bài báo bởi các nội dung trong bài báo là quan điểm cá nhân, không đại diện cho nhà nước và nhân dân LB Nga.

Trước đó, hãng tin RIA Novosti, một trong những hãng thông tấn lớn nhất nước Nga đã cho đăng bài báo Những thỏa thuận giữa Moskva và Bắc Kinh tốt hơn mọi thông báo của nhà báo Dmitri Kosyrev. Bài báo này nêu ra nhiều nhận định sai lệch, xuyên tạc khi cho rằng giàn khoan Hải Dương-981 nằm trên thềm lục địa, cách bờ biển Trung Quốc 27 km và cách bờ biển Việt Nam tận 241 km, cố tình cho rằng quần đảo Hoàng Sa hoàn toàn thuộc về Trung Quốc. Đồng thời nội dung bài báo này cũng nhìn nhận Việt Nam đối với Trung Quốc cũng có những chuyện rất giống như Ukraine đối với Nga.

Liên quan đến bài báo này, ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho biết Bộ Ngoại giao đã làm việc và được Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết thông tin và bình luận trong bài báo thể hiện quan điểm cá nhân của người viết, hoàn toàn không phải là quan điểm chính thức của lãnh đạo nước Nga.

10 nhận xét:

  1. Quan hệ Nga - Trung đang được hâm nóng nhờ khí đốt, không biết rồi sẽ có cháy đen không?

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn là hãng RIA Novosti và tên nhà báo Dmitri Kosyrev đã bị kẻ nào đó mua chuộc để làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Liên Bang Nga. Có thể đó là hành động để chia cắt hai đất nước này, thế cho nên là ngay lập tức, phía bên Nga cũng đã có phản bác với bài báo ấy, và coi đây là nỗi nhục của Nga khi có những nhà báo lại không hiểu biết như vậy. Hy vọng quan hệ của hai nước sẽ không bị ảnh hưởng sau sự việc này

    Trả lờiXóa
  3. Bài báo này chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của Dmitri Kosyrev mà thôi, chứ không phải là quan điểm của nước Nga hay là của nhân dân Nga. Người ta thường nói nhà văn nói láo, nhà báo nói phét cấm có sai. Chắc tên này đang lợi dụng tình hình căng thẳng ở Biển đông để nhằm thu hút sự chú ý của mọi người để nổi tiếng đây mà. Chắc chắn ông này sẽ bị người dân Nga lên án vì đã dám làm ảnh hưởng đến uy tín của đất nước này

    Trả lờiXóa
  4. Có thể thấy được rằng Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đăng bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống Việt Nam trong vụ giàn khoan Hải Dương-981.những phát biểu đó như là sự phủ nhận về lịch sử của Việt nam,điều này dấy lên mối nghi ngờ rằng người viết bài này đã bị mua chuộc và đã có sự xuyên tạc trắng trợn.Dù là vì nguyên nhân gì thì cái Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga cần phải gỡ bỏ cái bài đăng này và xin lỗi việt nam.

    Trả lờiXóa
  5. Phải lên án mạnh mẽ cái phát ngôn thiếu tính đúng đắn và nó mang sự xuyên tạc bịa đặt này của hãng thông tấn RIA Novosti của Nga.nếu như người viết bài này có thể hiểu rõ được lịch sử của Việt nam thì có lẽ cũng chẳng có những phát biểu ngu ngốc này đâu.nhưng nếu mà chưa biết rõ thì cũng chẳng thể lập luận một cách thiếu căn cứ như vậy,chẳng biết là có sự liên hệ nào của hãng thông tấn này với nước Tàu hay không,nhưng với bài viết sai lệch sự thật này thì hãng thông tấn đó đã mất đi uy tín và sẽ bị trả giá mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Từ trước tới này, quan hệ giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây hay với Liên bang Nga bây giờ đều luôn rất tốt. Phía Nga cũng giúp đỡ Việt nam rất nhiều, cả trong thời chiến tranh hay là thời bình như ngày nay. Bởi vậy, không thể vì một bài báo thể hiện quan điểm cá nhân của một kẻ như Dmitri Kosyrev mà làm ảnh hưởng tới quan hệ hai nước được. Lúc này chúng ta cần sự ủng hộ của tất cả các nước trên thế giới

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng biết chúng nó được cái gì qua bài viết này nhưng cái hãng thông tấn Novosti đã đánh mất đi danh dự và uy tín của họ,nhìn vào cái bài báo này chúng ta thấy rõ được sự xuyên tạc bịa đặt trắng trợn của người viết về lịch sử của Việt nam.tình hình tranh chấp trên biển đông đang có những diễn biến hết sức phức tạp và trung quốc đang tìm mọi cách để có thể thực hiện cái mưu đồ bành trướng đó,chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  8. Quan hệ hữu nghị việt nga đang có chiều hướng tốt đẹp,và cả hai nước đang có những sự hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực,nhưng với cái bài viết xuyên tạc này của Hãng thông tấn RIA Novosti thì nó cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến mối quan hệ ngoại giao đó.nhưng qua sự làm việc của việt nam với đại sứ quán của Nga tại Việt nam thì đó là bài viết qua cách hiểu không đúng đắn của một người chứ không phải là phát ngôn của chính phủ Nga,điều này cho thấy được rằng trung quốc cũng đã có tác động trong bài viết này,đúng là một lũ thâm độc,chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ cái hành động này.

    Trả lờiXóa
  9. Tên Dmitri Kosyrev phải bị lên án mạnh mẽ, không chỉ bởi xuyên tạc lịch sử Việt Nam mà nó còn khiến cho quan hệ giữa Việt Nam và Nga bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chẳng thế mà hắn đã bị người Nga coi là nỗi nhục quốc gia. Chúng ta cũng không nên coi bài báo ấy là thật mà làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước, vào lúc này thì chúng ta cần sự ủng hộ của các nước trên thế giới để có lợi thế trong việc đuổi trung quốc ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của ta

    Trả lờiXóa
  10. Những tờ báo này hoặc phục vụ mục đích chính trị, hoặc bị kẻ xấu lợi dụng, hoặc là tờ báo của những thế lực thù địch của Việt Nam. Việc làm của Trung Quốc thời gian qua trên biển Đông là sai rõ ràng, tất cả các bằng chứng đều bất lợi đối với Trung Quốc. Nhân dân thế giới đều đang lên án hành động này. Vậy mà mấy tờ báo kia lại có thể viết nhăng cuội như vậy. nên đóng cửa thì tốt hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog