Chia sẻ

Tre Làng

CÓ "LỪA ĐẢO" DÀN XẾP GIẢI THƯỞNG TẠI CUỘC THI "CẶP ĐÔI HOÀN HẢO" TRÊN VTV3 ?

“Lừa đảo” dàn xếp giải thưởng tại cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” trên VTV3

Trung Nhân 

(Bài viết được cung cấp bởi PV báo Đời sống & Tiêu dùng)

MTG - Ngày 13.11, anh D.P.T (sinh năm 1982, ngụ tại Q.8, TP.HCM) đã đến gặp gỡ PV kêu cứu và tố cáo ông Nguyễn Tùng Chi (ngụ P.11, Q.5, TP.HCM) đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền và tổ chức đánh anh vào chiều 11.11 trước Rạp Quốc Thanh, Q.1, TP.HCM. Vụ việc này liên quan đến nghi vấn “lừa đảo” dàn xếp giải thưởng tại cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” trên VTV3.

Trong đơn. anh D.P.T trình bày: Vào đầu tháng 8.2014, anh có giao kèo với Nguyễn Tùng Chi (trước đó ông Chi cho biết đang là cộng tác viên của Cát Tiên Sa) về việc lo cho vợ anh (tên T .K.) tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” phát sóng trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam với chi phí 40 triệu đồng. Theo Nguyễn Tùng Chi cam kết sẽ đảm bảo đậu, nếu không đậu sẽ trả lại tiền đặt cọc 12 triệu đồng.

Trong ngày 29.8, anh D.P.T đã 2 lần chuyển tiền, một lần 2 triệu và một lần 10 triệu vào tài khoản của Nguyễn Tùng Chi tại Ngân hàng Vietcombank, TP.HCM. Sau đó, vợ anh có tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” nhưng kết quả báo là không đậu.

Theo thỏa thuận, Nguyễn Tùng Chi phải trả lại số tiền đặt cọc 12 triệu đồng. Anh đã nhiều lần liên lạc Chi hẹn ra quán cà phê nói chuyện và ông Chi hứa sẽ trả lại tiền vào ngày 16.10. Ông Chi bảo nhắn số tài khoản để ông chuyển tiền trả. Nhưng đợi 3 ngày sau vẫn không thấy ông chuyển tiền, anh D.P.T gọi điện thoại và nhắn tin nhiều lần thì ông Chi không nghe máy và không trả lời tin nhắn.

Đầu tháng 11, anh D.P.T đến nhà ông Chi nhưng không có ông ở nhà. Vài ngày sau, ông Chi gọi điện thoại bảo là đang đi công tác ở Hà Nội, hẹn 3 ngày sau về sẽ giải quyết. Đến ngày 11.11, khoảng 4 giờ chiều, ông Chi gọi điện thoại bảo anh D.P.T đến rạp hát Quốc Thanh ở đường Nguyễn Trãi quận 1 gặp để ông trả tiền. Khoảng 20 phút sau, anh D.P.T nhờ người bạn là Nguyễn Trọng Hiếu (ngụ P.Bến Thành, Q.1) chở đến. Đợi khoảng 15 phút không thấy ông Chi, anh D.P.T gọi điện thì Chi bảo đến nhà Q.5. Anh D.P.T và Hiếu đến nhà nhưng không gặp Chi. Một lúc sau, Chi lại gọi điện bảo trở lại rạp hát Quốc Thanh.

Khoảng 5 giờ chiều, hai anh có mặt trước rạp Quốc Thanh thì thấy ông Chi và một số người đi cùng đang có mặt tại đây. Anh D.P.T và Hiếu dựng xe và đứng sát lề đường, còn Chi và một số người đứng trên vỉa hè. “Tôi vừa hỏi chuyện nợ nần thì ông Chi xáp tới chửi thề, tôi nói không trả tiền mà còn muốn đánh hả thì người ngồi trên xe máy nhảy xuống móc súng ngắn ra gí vào đầu tôi nói: “Tao bên Bộ Công an C54 đây”.

Tôi hỏi tôi làm gì mà anh gí súng vào đầu tôi thì lập tức Tùng Chi và nhóm người cầm chai, ly (thủ sẵn trong người) và nón bảo hiểm lao vào tấn công tới tấp tôi và Hiếu. Lúc này chúng tôi chỉ biết quơ tay loạn xạ đỡ đòn. Số người này đã đánh tôi và Hiếu bị thương, máu chảy ướt áo. “Tôi chạy qua bên kia đường, nhờ người dân gọi công an phường. Ngay sau đó, CAP Nguyễn Cư Trinh đến đưa chúng tôi và người gí súng về CAP làm việc. Sau đó tôi và anh Hiếu đến bệnh viện xử lý vết thương, tôi khâu 12 mũi ở môi, anh Hiếu khâu 5 mũi trên cổ. Sau đó, tôi tìm hiểu được biết, người gí súng vào đầu tôi là Vũ Đăng Quý” - anh D.P.T trình bày thêm.

Anh Nguyễn Trọng Hiếu cũng có đơn tố cáo tương tự, anh cho biết vết thương trên cổ may 5 mũi, toét môi, bác sĩ bảo phải theo dõi 7 ngày.

Từ đơn tố cáo của hai anh D.P.T và anh Hiếu, sáng 14.11, PV đã gặp Đại tá Nguyễn Tấn Đạt – Trưởng Công an Q.1 tìm hiểu sự việc, đồng chí Đạt cho biết vụ việc đang được điều tra nên không thể cung cấp thông tin chi tiết. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an Quận 1 xác định có xảy ra sự việc đánh nhau gây thương tích, còn số người trên có sử dụng súng hay công cụ hỗ trợ thì cần điều tra làm rõ.

Từ hình ảnh anh D.P.T cung cấp, chúng tôi nhận thấy nhiều vệt máu trên môi anh và trên áo anh Nguyễn Trọng Hiếu chảy ròng chứng tỏ số người đánh hai anh đã dùng hung khí tấn công.

Vụ việc trên cho thấy một số vấn đề liên quan cần làm rõ: Có hay không việc tồn tại “đường dây đen” chuyên dàn xếp kết quả cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”? Bởi dấu hiệu nghi vấn từ việc Nguyễn Tùng Chi hứa sẽ lo đậu với số tiền 40 triệu đồng.

Theo lời kêu cứu của anh D.P.T và gia đình băn khoăn “không hiểu vì sao chuyện xảy ra đã 4 ngày mà Công an Q.1 chưa mời anh và anh Hiếu lên làm việc, lấy lời khai”. “Tôi khẳng định vật gí vào đầu là súng chứ không phải công cụ hỗ trợ” - anh D.P.T trình bày.

6 nhận xét:

  1. Nhà báo, oai hơn cả cọp, làm gì mà không thể?
    Nhà đài làm gì mà không được?
    Chiện tương tự thế đã có từ xưa.
    Chả thế, đứa nào làm nhà báo cho nhà đài đều giầu có kếch xù!

    Trả lờiXóa
  2. Đã mở ra cuộc thi là phải có sự công bằng. dù là cuộc thi lớn hay nhỏ thì cũng phải đảm bảo yếu tố đó

    Trả lờiXóa
  3. Đã gọi là cuộc thi hoàn hảo thì phải hoàn hảo từ khâu tổ chức đến khâu tiến hành cũng như kết quả cuộc thi, sự gian trá ở đây đã gây ra làn sóng dư luận rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu đây là sự thật thì thật sự đáng buồn cho "cuộc thi", cần làm rõ sự để xử lý những người liên quan.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay có rất nhiều cuộc thi truyền hình mang tính giải trí cho khán giả, từ "Cặp đôi hoàn hảo" rồi X Factor, rồi Cuộc đua kỳ thú... Nhưng không ít chuyện không hay được dư luận bàn tán từ những cuộc thi này. Họ chỉ đang mải mê chạy theo những lợi nhuận từ những cuộc thi này mang lại mà quên rằng họ đang tự làm mất giá trị của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Cần phải xem lại mấy cái chương trình này, lúc đầu có vẻ những chương trình này rất hay, rất cuốn hút người xem, nhưng dần dà nó nhàm chán và mang tính hình thức nhiều quá. Và đúng như một số người nghi ngờ, cũng có không ít uẩn khúc về sự dàn xếp kết quả trong những chương trình này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog