Chia sẻ

Tre Làng

XÔ XÁT LỚN Ở NHÀ MÁY SAMSUNG BẮC NINH

Xô xát lớn ở nhà máy Samsung Bắc Ninh

Khoảng 13h ngày 28/2, một số công nhân tại công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (khu công nghiệp Yên Phong Viglacera, Bắc Ninh) đã xô xát với bảo vệ. 

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhận có sự việc xô xát xảy ra tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung (KCN Yên Phong).

Theo đó, khoảng 13h ngày 28/2, một số công nhân tại công ty TNHH Samsung Việt Nam (khu công nghiệp Yên Phong Viglacera, Bắc Ninh) đã xô xát với bảo vệ. 

Sau đó các công nhân đã tập trung đông người ở khuôn viên nhà máy.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết: Do mâu thuẫn nên một bảo vệ đã hành hung một công nhân ở lối ra vào cổng công ty. Sau đó, nhiều công nhân kéo đến phản kháng.


Công an tỉnh Bắc Ninh được huy động xuống hiện trường để đảm bảo trật tự


Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an huyện Yên Phong đã có mặt xử lý.

Không có thương tích cho lao động Việt

Chiều cùng ngày, đại diện Samsung Việt Nam xác nhận, vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display.

"Vụ va chạm không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, đây là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút. 

Hiện, công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường. Vụ việc trên chỉ là hiểu nhầm và không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động Việt Nam" - đại diện Samsung Việt Nam thông báo.

Nhị Tiến

11 nhận xét:

  1. Chỉ là hiểu lầm thôi mà, dân gian có câu chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh xong mặt vàng như nghệ :D Thật sự là làm sao phải thể hiện làm gì nhỉ, cuối cùng cũng chỉ để người ta cười vào mặt thôi. Cũng may là vụ việc không có gì quá đáng kể

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Samsung ở HQ đang dính phốt điều tra "thái tử" Samsung, ở VN có vẻ vẫn hoạt động bình thường ko ảnh hưởng gì. Vụ trên chắc cũng chỉ là mâu thuẫn nhỏ dẫn đến xô xát, ko có gì nghiêm trọng, quan trọng là ko có ai bị thương là đk
    rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ là một vụ xô xát nhỏ giữa công nhân và bảo vệ thôi,không ai bị thương cả, không có chuyện gì xảy ra đâu, các báo cũng đừng tốn công thêu dệt, tô vẽ làm gì cho mệt. Tập trung vào vụ thái tử samsung bị điều tra kìa, đang hot lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra trong một tổ chức lớn có nhiều người như thế thì việc đôi khi có thể xảy ra các vụ xô xát nhẹ cũng là rất đỗi bình thường, không nói lên được điều gì cả. Mâu thuẫn giải quyết xong là xong thôi, tuy nhiên những người liên quan trong vụ xô xát chắc sẽ bị xử phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa
  7. Không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến. Tuy nhiên, chúng ta phải kịp thời ngăn chăn không để vụ xô sát lan rộng sẽ ảnh hướng đến lao động của công nhân.

    Trả lờiXóa
  8. Rất hoan hô sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an để có thể kiểm soát và giải tán đám đông tụ tập, ngăn không để tình hình phức tạp và đi quá xa. Đây chỉ là sự hiểu lầm giữa phía bảo vệ và công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào chứ không hề có liên quan gì tới mâu thuẫn giữa Samsung và người lao động Việt Nam như một số lời đồn đoán

    Trả lờiXóa
  9. Một công ty có quy mô lớn, lại nằm trong cụm Khu công nghiệp như Samsung thì đôi khi những vụ hiểu lầm hay xô xát là không thể tránh khỏi. Thế nhưng chúng ta cần làm sao để hạn chế tối đa những điều đó, đảm bảo môi trường lao động an toàn cho công nhân. Còn như sự việc lần này, giải quyết ổn thỏa rồi thì thôi, không nên bình luận nhiều

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi11:02 1/3/17

    Đại diện Samsung Việt Nam đã xác nhận vụ va chạm vừa qua là giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, không hề có mâu thuẫn gì giữa Samsung và người lao động Việt Nam. Rất may vụ việc không bị đẩy đi quá xa, không có thương vong gì và lực lượng công an địa phương đã kịp thời có mặt giải quyết.

    Trả lờiXóa
  11. Người nhiều thì đôi lúc va chạm cũng là lẽ thường tình, làm ầm lên chẳng có ý nghĩa gì. Đây chỉ là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog