Chia sẻ

Tre Làng

BỘ NGOẠI GIAO NÓI VỀ QUYẾT ĐỊNH GỠ BỎ LỆNH TRỤC XUẤT GẦN 8000 NGƯỜI GỐC VIỆT Ở MỸ

Bộ Ngoại giao nói về quyết định gỡ bỏ lệnh trục xuất gần 8.000 người gốc Việt của Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết việc tiếp nhận trở lại công dân Việt Nam được thực hiện trên cơ sở thỏa thuận giữa hai bên Việt Nam và Mỹ cũng như luật pháp và thông lệ quốc tế.

Trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu cho biết bình luận của Việt Nam trước thông tin Mỹ gỡ bỏ lệnh trục xuất người gốc Việt đang sinh sống ở Mỹ, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ việc Mỹ tiếp nhận trở lại công dân Việt Nam được thực hiện trên cơ sở thỏa thuận giữa hai bên, trong đó có hiệp định ký năm 2008 giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Mỹ về việc tiếp nhận trở lại công dân Việt Nam, đảm bảo các quyền và lợi ích của công dân phù hợp với quy định, luật pháp của mỗi nước.

Theo bà Hằng, Việt Nam mong muốn Mỹ tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ hội nhập và đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của Mỹ, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. 

Năm 2008, Mỹ và Việt Nam ký một thỏa thuận, trong đó quy định những người Việt di cư sang Mỹ trước 12/7/1995, thời điểm 2 nước tái thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ không bị trục xuất.

Tới năm 2017, chính quyền Tổng thống Trumplên danh sách những người nhập cư lâu năm tới từ Việt Nam để chuẩn bị trục xuất. Theo Bộ An ninh Nội địa Mỹ, có khoảng 7.700 tới 8.000 người nhập cư gốc Việt được liệt vào danh sách có thể bị trục xuất. 

Tuy nhiên, theo thông tin được New York Times đăng tải hôm 22/11, Nhà Trắng đã rút lại quyết định này.

3 nhận xét:

  1. Vâng và với những kẽ dã tâm muốn rời bỏ tổ quốc để đi sang xứ tự do nhưng Việt Nam Xã hội chủ nghĩa vẫn nhủ lòng bao dung cho họ được về với quể cha đất tổ thì hiểu nhà nước nào là ưu việt và nhân đạo nhất trên thế giới rồi đấy, không có đâu được như chính quyền Cộng Hòa Xã Hội chủ nghĩa Việt Nam hiện taị đâu, 8000 người bị tư bản Mỹ trục xuất phải cảm thấy may mắn đi

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin mà bài viết cung cấp cho thấy rằng,năm 2017, chính quyền Tổng thống Trump lên danh sách những người nhập cư lâu năm tới từ Việt Nam để chuẩn bị trục xuất. Theo Bộ An ninh Nội địa Mỹ, có khoảng 7.700 tới 8.000 người nhập cư gốc Việt được liệt vào danh sách có thể bị trục xuất.

    Trả lờiXóa
  3. Gỡ bỏ là một quyết định quá quá quá và hết sức nhân đạo của chính quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam rồi, những kẻ dám dã tâm rời bỏ tổ quốc nay bị trục xuất còn không biết điều đi, nhục nhã chưa, ê chề chưa, cứ mơ đến tư bản đi rồi tư bản nó làm cho sấp mặt, chính phủ Việt Nam mà không nhân đạo thì các bạn đi ra đảo mà sống nhé, tự ăn nhé bọn vong nô

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog