Chia sẻ

Tre Làng

CÓ CÁI GỌI LÀ "DÂN CHỦ THIÊN CHÚA" HAY KHÔNG?

Làn sóng dân chủ từ bốn phương đang có xu hướng lan tỏa tới các ngõ ngách của thế giới. Đông Nam á đang phải gánh chịu những sức ép mạnh mẽ từ cách mạng hoa Lài ở Ai Cập, Tuynisi.v.v..

Điều mà người quan sát quan tâm là làn sóng này đã đến Việt Nam và đang mạnh dần lên với sức ép từ bên ngoài ngày càng tăng với sự tham gia và hậu thuẫn tích cực của những người Thiên Chúa.

Gần đây nhất, từ vụ án Cù Huy Hà Vũ (Cái tên này nổi tiếng lắm - Nhưng theo tôi chỉ là kẻ mắc chứng Vĩ Cuồng), bất chấp đúng sai thế nào, người ta thấy ngoài những vỏ bọc ủng hộ dân chủ là những cái đuôi Thiên chúa giáo. Hầu hết những người cầm đầu với danh xưng là Luật sư đều là những người có gắn bó với Thiên chúa, những trang web cũng đều là của Thiên chúa. Theo sau họ là cả một đội quân hùng hậu nhưng kém hiểu biết là những tín đồ của Thiên chúa. Những người này đã từng có mặt tại hầu hết những vụ đình đám do Thiên chúa tạo ra như 42 Nhà Chung, Thái Hà, Cồn dầu, Đồng Chiêm.v.v..gây rất nhiều khó khăn cho chính quyền và cho ngay cả những người tham gia.

Tôi không biết tại sao ở Việt Nam, Thiên chúa lại được xếp vào hàng hung hăng nhất nhì trong việc tổ chức các hoạt động chống đối chính quyền. Mặc dù đa số người dân đã quên đi cái quá khứ dẫn lối chỉ đường cho thực dân (Pháp) xâm lược đất nước của Thiên chúa để cùng chung sống hòa bình trên mảnh đất này.

Một câu hỏi đặt ra là những biểu hiện đó có phải là dân chủ theo cái cách mà người ta thường nghĩ không? Liệu rằng đó có phải là vấn đề dân chủ không hay bản chất là sự thay đổi chiến thuật cố hữu của Thiên chúa? hay là cả hai? Liệu rằng nơi này có thể xảy ra cái gọi là "Công đoàn đoàn Đoàn kết" theo kịch bản mới như ở Ba lan hay không?
Hay chờ xem.

LâmTrực@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog