Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG LÀM BẠN GÁI BUỒN

Bạn đã bao giờ từ chối lời mời cà phê của bạn khác giới?

Tôi không bao giờ. Làm thế các bạn ấy sẽ buồn.

* * *

Thứ bảy, điện thoại bíp bíp: “Anh có rỗi không? Em cần gặp anh”. Trả lời: “Không rỗi lắm, có việc gì không? Nói qua điện thoại đi”. Giọng bạn gái đã bắt đầu giận dỗi: “Việc không nói qua điện thoại được thì mới gặp chứ”.

“Anh bảo em phải làm gì bây giờ” là câu hỏi của bạn gái khi tôi mới đặt đít xuống cái ghế đối diện.

“Anh không biết” là câu trả lời cửa miệng của tôi trong bất kì tình huống nào tương tự. Lời khuyên của tôi luôn lý trí. Mà các bạn hành xử bằng trái tim. Khuyên nhau chỉ tội mất bạn và tôi thành thằng đểu.

Bạn gái bắt đầu dấm dứt khóc. Tôi bành vành tai to như miệng cống cho bạn trút bực dọc. Những người xa lạ xung quanh dừng câu chuyện của họ để nghe ngóng tiếng được tiếng mất bên này.

Bạn gái khóc to hơn, nghẹn ngào nấc. Những ánh mắt xung quanh xoáy vào tôi như chính tôi là nhân vật chính trong câu chuyện nghe lỏm được. Ngại ghê!

Đến lúc tiếng khóc vang lên chói tai, kèm theo cơn thịnh nộ của đất trời: “Tất cả đàn ông các anh đều là thằng đểu” thì tôi đứng dậy ra về và bảo: “Tao không đểu, nhá”.

Tiếng khóc đuổi theo: “Đểu, rất đểu, lúc người ta cần lời khuyên thì lại “không biết”, thế không phải là đểu à”.

Ầy dà, logic của các bạn gái!

Đêm Chủ nhật, đang say giấc nồng, điện thoại cố định reo, vợ tôi nhấc máy: “Có chuyện gì không em, anh ấy ngủ say lắm rồi”. Vợ tôi chăm chú nghe, bất đắc dĩ phải lay tôi dậy: “Có cô nào hỏi anh nên phá thai không kìa”.

Tôi bảo: “không biết”.

Vợ tôi nhắc lại vào trong máy: “Anh ấy bảo: đếch biết”.

Giời ơi là giời.

* * *

Tất cả các bạn gái của tôi đều được nghe “không biết”, thế nhưng họ vẫn cứ gọi tôi đi cà phê để khóc và để nghe “không biết”.

Tất nhiên là tôi không được phép từ chối. Không được phép làm bạn buồn, nhất là các bạn gái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog