Chia sẻ

Tre Làng

TRÒ MÈO LẶT VẶT

LâmTrực@

Sau khi Công an Văn Giang tóm được bọn đầu gấu đánh người ở Xuân Quan, bọn Hiền Đức, Xuân Diện và đám thối mồm bông dưng im bặt. Tiệt không dám mở mõm ra lu loa. 

Mới trước đó vài ngày, Diện và Hiền Đức còn đưa lên Blog rằng Ecopark thuê đầu gấu đánh người, rằng đứng sau là công an. Y còn láo toét kêu gọi bắt giam phó giám đốc công an Hưng Yên để khởi tố. Còn nữa, y kêu gọi cái gọi là "Dân oan" tiếp tục biểu tình với vài ba bức hình không có giá trị chứng minh điều gì. Và lên mặt dạy đời Bộ trưởng Trần Đại Quang. 

Thật là sự xỉ nhục vô đối với một Tiến sĩ như Nguyễn Xuân Diện. Xin lỗi nhé, Tiến sĩ đéo gì mà viết bài sằng bậy, chẳng có tý lý tý tình nào. Đọc bài của Diện và của Hiền Đức người ta chỉ thấy một thái độ cộc cằn, thô lỗ và sấc láo. 

Có cu cậu sửa xe máy gần nhà còn nói Diện thuộc loại chó điên cắn càn. Uh, càng nghĩ mình càng thấy nó đúng. Giọng điệu của đám này sặc mùi cay cú, thách đố. Yên tâm đi, những người dân "oan" sẽ phong thành cho Diện đấy.

Trở lại câu chuyện trò mèo của đám Diện trăm dâu đổ đầu tằm, tuốt tuồn tuột đề đổ đầu cho doanh nghiệp Ecopark và công an.

Mình nói đùa với mọi người, bây giờ, ở Văn Giang, đàn bà không đẻ được, chắc cũng bởi tại “tập đoạn ecopark”, thậm chí, nhà nào đẻ toàn đàn bà con gái, cũng tại ông ecopark nốt.

Khốn khổ cho một doanh nghiệp.

Có như thế mới thấy được, sức mạnh của những bộ mặt dân oan giả cầy và cánh báo chí kền kền chính thống, hô hào đầu tư làm giàu quê hương đất nước, đôi bên cùng có lợi, nhưng thiếu điều uýnh cho người ta đến độ ..lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn.

Suốt một ngày quậy, ăn vạ kiểu la làng trước cổng bộ Tài Môi tại Hà Nội, các con giời cầm đầu giở về, hậm hực.

Kéo theo mấy chú phóng viên, và đặc biệt là mấy chú blogger nửa mùa, tưởng ngon lành hùng hùng hổ hổ kéo ra thị uy tận công trường, gần ecopark.

Cứ tưởng ngon ăn như mọi ngày, tức là được chửi bới tự do thoải mái, vì vốn dĩ ecopark nó …chả thèm chấp, ngờ đâu số đen chửi đổng đúng mấy chú thanh niên choai đang đánh quả tại mấy ao cá mà đợt cưỡng chế còn chừa lại cho thu hoạch vớt.

Chửi không còn đỡ, đằng này còn tương hẳn, bọn chó này được Việt Hưng thuê, vào vơ vét cá của dân, máu trên máu dưới đủ thứ ông bà ông vải tuôn xối xả.

Chửi không còn đỡ, các tay Đồng, Nghiệp này nọ còn hứng chí tớn lên vác đá chọi nó, thậm chí có chú húng máu vác hẳn dao tính làm anh hùng.  

Thế là ăn đủ.

Và thế là lại điệp khúc la làng, ecopark, ecopark, ecopark.

Tinh ý, để ý trăm báo, trăm bài như một, nhõn quanh đi quẩn lại cũng chỉ có từng ấy cái mồm được phỏng vấn, nào Phạm Phú Chù, nào Bàn, nào Chi…, mấy năm rồi, chỉ có thế.

Nhẽ, một “sự kiện như thế”, hàng ngàn dân Xuân Quan, Văn Giang, mà chỉ chọn được mấy cái loa như thế thôi sao?

Mình từng nhắn tin cho đứa em, bảo Đoan Trang bạn cô nổ quá, bịp mạng bịp cũng vừa thôi, nổ đến mức “về viết báo ở Văn Giang” rồi “rời khỏi làng vào ban đêm, có thanh niên hộ tống cho an toàn” thì đúng là mình cũng chịu.

Mình cứ tự hỏi, những cái đầu trẻ trung như Trang, hay Điệp (Hoàng Điệp) báo Tuổi trẻ, đã bao giờ biết đến một người dân bất kỳ Xuân Quan nào khác ngoài mấy khuôn mặt Chù Đồng Bàn hay chưa? Lẽ nào vì mấy đồng lặt vặt của đám này mà viết hung hăng phiến diện đến vậy?

Hỏi, đã là trả lời.

Mình mà lãnh đạo, mình quật nát đít đám này, bao nhiêu năm rồi, cả làng Xuân Quan chỉ có sống trong không khí kiện cáo, dựng một trạm BTS, Đồng Chù Bàn cũng xúi dân kiện lên kiện xuống, con gà, cái váy rách, cũng kiện rùm beng inh ỏi, còn đâu mà ổn định, làm ăn kiếm sống.

Cả một làng bao năm không ngóc lên được, vì chính con cháu mình, còn bất hạnh nào hơn? Bọn Hiền Đức và Xuân Diện có chịu trách nhiệm gì không?

Thật khổ cho bà con nông dân bị lợi dụng như một tấm giấy giáp đánh bóng tên của Diện. Riêng điểm này, mình không đồng tình với Beo rằng Diện bị thần kinh chính trị giống như Cù Huy Hà Vũ. Nhưng mình nhất trí với Beo rằng, con đường Diện đi cũng sẽ đến cái đích mà Vũ đang tận hưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog