Chia sẻ

Tre Làng

BẮT MUỘN CÒN HƠN KHÔNG

LâmTrực@

Sáng nay bực mình nên viết bài có sử dụng ngôn ngữ nặng nề. Chiều nay đi đa bóng về, vào mạng đọc thấy tin Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng bị bắt mà thấy mừng. 

Thực ra, anh không vui khi hay tin ai đó bị bắt đâu. Anh tin là các bạn cũng vậy. Nhưng, pháp luật sẽ công bằng nếu kẻ phạm tội bị trừng trị. Về Khanh, ai cũng biết khi theo dõi diễn biến vụ Đoàn Văn Vươn và em trai chống người thi hành công vụ. Và cũng từ đó, ai cũng biết việc phá nhà Đoàn Văn Quý là vi phạm pháp luật. Dư luận vẫn cho rằng, Nguyễn Văn Khanh lẽ ra phải bị bắt từ lâu rồi. 

Thôi thì, muộn còn hơn không. Lý do bắt muộn cõ lẽ do cơ quan tố tụng còn củng cố hồ sơ cho chắc ăn, vì đây là vụ tai tiếng nhất miền Bắc và đã từng bị nhiều kẻ lợi dụng kiếm chác tý danh, tý lộc, tý tiền.

Ngẫm lại thấy quan chức nhà nước mà như ở Tiên Lãng thì cũng gay. Dù sao người dân vẫn còn chút niềm tin khi có một ai đó chịu trách nhiệm về vụ này. Rõ rồi, muộn còn hơn không.

Anh giới thiệu luôn bài này để anh em tham khảo:

Bắt nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng


Tin từ Công an TP Hải Phòng cho hay, ngày hôm nay (22/10), Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hải Phòng đã mời ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng đến trụ sở CA thị trấn Tiên Lãng để tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Ông Nguyễn Văn Khanh bị tạm giam 4 tháng về tội "hủy hoại tài sản".

Trước đó, ngày 5/1, UBND huyện Tiên Lãng thực hiện việc cưỡng chế tài sản tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn, ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng do đã hết thời hạn cho thuê.

Tuy nhiên, ông Đoàn Văn Vươn đã có hành vi chống người thi hành công vụ làm 6 chiến sĩ công an và quân đội bị thương. 

Cuộc họp công bố các quyết định kỷ luật tại Huyện ủy Tiên Lãng hồi tháng 2 - Ảnh: Nhân Dân

Ngày 6/1, ngôi nhà của ông Đoàn Văn Quý (em trai ông Đoàn Văn Vươn) không nằm trong khu vực cưỡng chế nhưng đã bị phá bỏ.

Đến ngày 8/2, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hủy hoại tài sản" để điều tra vụ phá nhà ông Đoàn Văn Quý.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 7/2, Thành ủy Hải Phòng quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Khanh.

Hết thời gian bị đình chỉ, ông Khanh được bố trí làm chuyên viên văn phòng UBND huyện Tiên Lãng cho đến thời điểm bị bắt tạm giam.

Ngay sau khi tống đạt quyết định khởi tố và bắt giam đối với ông Khanh, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Khanh tại thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng.

5 nhận xét:

  1. phải xử lí nghiêm minh những kẻ vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. mãi đến chiều nay mình mới biết tin phó chủ tịch huyện yên lãng bị bắt.đọc xong mà thấy hả cả dạ.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này cứ phải xử nghiêm minh. Không được để cho chúng nó lộng hành nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Vụ này rùm beng một thời gian cơ ý

    Trả lờiXóa
  5. Giờ mới xử cơ à. Có vẻ lại sôi động rồi đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog