Chia sẻ

Tre Làng

HÃY LÀM SẠCH RÁC RƯỞI

LâmTrực@

Sáng nay anh tác nghiệp bên LT3A, khản hết cả giọng. Chiều nay anh mệt, nằm ly bì, tỉnh dậy đã 3 giờ chiều cmn rồi. Thế mới chết, vào mấy trang mạng vội bịt mũi vì một đống Post của đám Rân Trủ, nó khắm khú và trơ trẽn. Mà cũng phải thôi, sản phẩm của não trạng đẳng cấp chuồng lợn.

Anh không tin vào sự bình đẳng, anh không cho rằng mọi sinh vật đều bình đẳng và mọi cá thể trong một loài đều bình đẳng. Nhưng anh tin vào sự cân bằng vĩ đại của Mẹ Tự Nhiên, người đã sinh ra anh và sinh ra cả loại sâu bọ. Sự cân bằng đó thể hiện ở chỗ nếu có một đứa ngu như số nhân sĩ trí thức đòi giải cứu Phương Uyên, với một khát khao cháy bỏng là làm lụt diễn đàn mạng bằng đống post khắm lặm và rác rưởi, thì sẽ luôn có những người như anh, một tâm hồn vô tư trong sáng xuất hiện kịp thời, tống cổ đám ngu dốt phản dân hại nước cùng đồng bọn vào sọt rác hay nhà tù của sự tối tăm, cho dù chúng là những Tiến xĩ, Dáo xư hay bọn đông tuổi.

Còn nhớ, hồi nhỏ anh thích xem phim siêu nhân. Tuy anh không tin rằng chỉ cần mặc sịp và đeo khăn trải bàn sau lưng là có thể bay và có sức mạnh siêu nhân được, nhưng anh tin rằng xã hội luôn cần những siêu nhân giấu mặt để chống lại những thứ ngu dốt và khắm khú như đám tự coi mình là nhân sĩ trí thức yêu nước qua vài động tác ký cọt, thỉnh nguyện.

Nhân danh sự cân bằng vĩ đại của Mẹ Tự Nhiên, anh đang ra tay để giáo dục đám ngu ngơ với một hy vọng xã hội loài người chúng ta sẽ bớt đi một đứa thiếu máu não và ngu dốt. Dưới góc độ kinh tế, anh tin rằng việc giáo dục một đám ngu và khắm khú như thế sẽ tốn kém và vô ích hơn nhiều so với việc đơn giản hơn là bắn bỏ. 

Nhưng có một sự thật đau lòng khác, lại luôn xuất phát từ chính sự cân bằng vĩ đại của Mẹ Tự Nhiên, là khi thằng ngu này chết thì lập tức sẽ có một thằng ngu khác sinh ra với một khả năng ngu tương tự và đôi khi là nguy hiểm hơn nhằm mục đích cân bằng sinh thái, và xã hội lại tiếp tục xuất hiện các siêu nhân để tiêu diệt hoặc giáo dục chúng. Nhân loại luôn tồn tại dựa trên các mâu thuẫn, và mẫu thuẫn giữa những người bình thường và lũ ngu luôn là mâu thuẫn lớn lao nhất và không dễ gì xoá bỏ. Cá nhân anh, một người luôn tôn trọng sự cân bằng vĩ đại của Mẹ Tự Nhiên thì không hề muốn xoá bỏ mâu thuẫn này, vì suy cho cùng chính những mâu thuẫn này là động lực để xã hội phát triển, vì theo quy luật, khi có những thằng ngu cố kéo xã hội xuống thì sẽ xuất hiện thêm những người ưu tú như anh để kéo nó lên.

Anh tin rằng cách tốt nhất để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của những đứa ngu dốt như Hằng Chày Bửa, Bích Cối, Uyên Câu Lap, Diện Háng Nôm, Đức Bựa.. là cách ly chúng với xã hội loài người. Một trại tập trung kiểu Đức Quốc Xã là một ý tưởng không tồi theo quan điểm cá nhân anh. Nhưng việc tìm và phân loại những đứa ngu dốt như chúng và đồng bọn là một việc làm tốn kém hơn nhiều. Vì đôi khi, do một vài nguyên nhân khách quan mà chúng ta rất khó nhận ta chúng giữa hàng tỉ người tầm thường và đói khát. Giả sử như trên đây, nếu bọn kia chỉ ngồi im quan sát mà không phun ra bất kỳ một post bốc mùi nào, thì anh, cho dù sở hữu một trí tuệ siêu đẳng và vĩ đại, cũng không thể nào nhận ra được.

Vậy chúng ta phải làm gì? Anh cho rằng điều đơn giản nhất để phát hiện bọn ngu là hãy để chúng tự lộ nguyên hình vì những đứa ngu chỉ có thể giấu cái ngu và khắm trong một hai câu nói, đến câu thứ ba thì cái ngu sẽ lập tức phun ra như một phản xạ không điều kiện và nhiệm vụ của chúng ta chỉ đơn giản là cùng nhau nhét cứt vào mồm chúng một cách không thương tiếc. Ở đây anh nhấn mạnh yếu tố không thương tiếc, vì có một thực tế rất khách quan là bọn ngu thì thường sống rất dai, rất khó có thể giết chúng bằng một hành động nửa vời, kể cả là những sát chiêu. Và sai lầm rất lớn của một số người đó là cố gắng tiêu diệt chúng bằng trí tuệ, anh cho rằng đây là một điều không tưởng.

Chúng ta có thể diệt chuột bằng bả, diệt rầy nâu bằng Schezgold, nhưng không thể diệt bọn ngu dốt bằng trí tuệ. Trái lại những đòn trí tuệ sẽ gieo rắc những ảo tưởng về trí tuệ trong cái hộp sọ tương đối trống trơn của chúng và càng khiến chúng trở nên kháng thuốc, khó trị. Cách thức mà anh hay dùng, và cũng là cách mà Liên Hợp Quốc và FAO khuyến khích, đó là hãy nhét cứt vào mồm chúng bất kỳ khi nào, ở đâu chúng xuất hiện, và phải thực hiện một cách bền bỉ, lâu dài, công khai, minh bạch....

Vậy đấy, đó có thực sự là một giải pháp làm trong sạch xã hội loài người của chúng ta không?

Hã hã. Cảm ơn vì đã đọc bài.

3 nhận xét:

  1. HÃY LÀM SẠCH RÁC RƯỞI

    Trả lờiXóa
  2. đó có thực sự là một giải pháp làm trong sạch xã hội loài người của chúng ta không?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:27 26/12/12

    Rất hoan nghênh ý kiến làm sạch rác rưởi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog