Chia sẻ

Tre Làng

PHƯƠNG BÍCH VÀ TUYỆT CHIÊU CỦA NGƯỜI PHÚC TA

Vàng thử lửa, Người thử tiền

Tiền là bạc, tiền là tệ, ngay sau tiền là bạc và tệ. Chẳng có chất xúc tác nào thử bản chất con người là vàng hay thau nhanh hơn tiền, chính xác hơn tiền. Vụ Bùi Thị Minh Hằng (BH) và Phương Bích (PB) quanh quỹ BH cho thấy điều đó. Nếu BH không bộc trực, không dám bỏ qua sĩ diện và không dám nói, sẽ chẳng ai biết đấy là đâu, chẳng ai biết tiền đi đâu về đâu, dùng để làm việc gì và PB có thể sẽ làm những việc gì gì nữa, dù số tiền thực sự không quá lớn, dù là vài trăm triệu.

Bùi Hằng



Phương Bích (tức Đặng Thị Bích Phượng)

Quỹ BH là dành cho BH, dùng danh nghĩa quyên góp ủng hộ, hỗ trợ BH gặp khó khăn. BH là người chịu nhiều thiệt thòi, cả trong cuộc sống riêng tư cũng như trong đấu tranh. Sáng kiến của câu lạc bộ nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm quyên góp giúp đỡ BH là cần thiết trong hoàn cảnh BH bị bắt đưa biệt giam trên Vĩnh Phúc và bị chính gia đình con cái, họ mạc ruồng rẫy. PB chỉ là người được anh em giao cho việc giữ quỹ mà thôi, có nhiệm vụ kiểm đếm, giữ quỹ, thông báo quỹ và phải chuyển cho BH để BH sử dụng. Vì quỹ lập ra là vì BH, cho BH, không phải lập ra vì câu lạc bộ, hay một cá nhân, nhóm người nào hết.

Hai nhân vật trong bài này khá nổi tiếng, BH chính là nữ tướng Bùi Thị Minh Hằng, PB là chị Phương Bích , người giữ Quỹ ủng hộ Bùi Hằng. Những chuyện trong nội bộ riêng tư này từ nhóm NO-U, đang được bàn tán khắp nơi. Dưới đây là bài viết củ một người trong nhóm NO-U, xin giấu tên, nhưng được cam kết là chính xác 100%, xin chuyển tiếp để dư luận bình xét.
——————

Vàng thử lửa, Người thử tiền

Nhưng không thể giải thích lý do vì sao PB không chịu công khai số tiền thu được là bao nhiêu và cũng không chịu tổng kết để chuyển cho BH. Mãi đến gần đây, khi BH được thả rồi PB mới đưa cho BTN con BH 55 triệu. Vì sao PB cố tình chậm trễ và vì sao không gửi thẳng cho BH mà phải đưa cho BTN? BH vẫn ở trong nước, vẫn ra HN, vẫn liên lạc với anh chị em trong câu lạc bộ.

Thuở còn mặn nồng

Thuở còn mặn nồng. Bích Phượng (thứ ba từ phải qua) vớ bạn hữu, đồng đội.
Lại còn chuyện PB dùng quỹ hơn 40 triệu tự ý mua quà Tết cho một số ông giáo sư tiến sỹ tham gia cùng biểu tình từ năm ngoái, nhưng mấy ông Đỗ Xuân Thọ, Khải Ozon, ông Đại tá Quang đều rất ngạc nhiên không hề biết đến những việc này. Không biết những giáo sư tiến sỹ trí thức mà PB mua quà cho là những ai, cũng không thấy ai đứng ra nhận đã từng nhận quà của PB. Khi bị BH phát giác, bóc mẽ, PB không những không thừa nhận mà còn đáp trả với thái độ rất ngạo mạn, ngang ngược, thách thức sẽ trả lại tiền cho những người góp quỹ nếu còn có ý kiến ý cò này nọ. Dĩ nhiên BH không vì tiền, vì tranh đấu mà so với tiền thì thật khập khiễng, cái giá phải trả quá đắt.

Những điều đó thật khó hiểu, uẩn khuất nhiều vấn đề mờ ám, không rành mạch. Đáng xấu hổ là chính PB đã nói đi nói lại nhiều nơi nói xấu BH không có tí nhận thức chính trị nào, không phải là nhà dân chủ, không xứng là nữ tướng, PB chửi NXD, BS ngu vì tôn vinh BH là người phụ nữ của năm, bịa đặt cả những chuyện khủng khiếp không thể tưởng tượng nổi, nào là BH bị mẹ đẻ từ mặt, BH thuê người hiếp con gái, BH đào mả bố đẻ, BH đẻ con gái với em rể…

Không rõ PB đàn bà tâm địa nhỏ nhen, của người phúc ta hay PB đang làm theo ý đồ của ai đó, muốn gây loạn trong anh chị em, muốn thao túng hướng lái anh chị em theo những ý đồ xấu nào đó. PB cần phải trả lời, vì trong câu lạc bộ không thể để tồn tại kiểu buôn bán lòng tin như vậy được.

Nguồn: Bạch hóa dân chủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog