Chia sẻ

Tre Làng

VỞ HÀI KỊCH TRÊN CÁNH ĐỒNG VĂN GIANG


LâmTrực@

Đi công tác xa nhà, sẵn có cái USB 3G, mình tranh thủ lướt mạng. Đúng như mình dự đoán, đám rân trủ đang ráo riết chuẩn bị và diễn theo kịch với tên Văn Giang Dân Oan. 

Khỏi phải nói, xôm ra phết, cũng quay phim chụp ảnh, cũng bá vai bá cổ, xía tay chữ V kiểu hót gơn, cũng bụng miệng trợn mắt như sao hàn ướt lép nhép.

Thông điệp chính là làm cho vụ Văn Giang trở nên nổi tiếng hơn cả vụ Vươn Tiên Lãng, thu hút dư luận, và làm đời sống xã hội rối ren, tạo cớ cho bọn kền kền diều hâu lu loa kiếm chác.

Đạo diễn thì khỏi phải nói, ai cũng biết đó là đám Sàm Chi Diện Đức Thụy...và diễn viên là những "dân oan" Văn Giang và đám lợi dụng dân oan lập quỹ kiếm chác. Đối với đám Rân trủ và bọn đầu lãnh, diễn xong dù hay dở, tốt xấu, không quan trọng. Cái quan trọng là đã hoàn thành nhiệm vụ giải ngân từ cái quỹ "Khiếu kiện" kia. 

Cái độc và hiểm chính là chỗ này, một mục tiêu trúng liến hai đích. Một mặt thì tiền tươi thóc thật bỏ túi, mặt khác lại được tiếng thương dân và nhân thể đánh bóng tên tuổi. Và nêu như kịch bản diễn ra suôn sẻ như tính toán, tức là các các vị ĐB Quốc hội hay nhà báo về dự thì mục tiêu gây tiếng vang đã cơ bản hoàn thành.

Tiếc thay vở kịch diễn chưa đạt, và chả có vị ĐB nào rỗi hơi mà về để rách việc với đám rân chủ lưu manh. Các vị không đến cũng phải thôi, ai chả biết âm mưu của đám này. Về thì rạch mặt ăn vạ, tụt quần vạch vú lu loa. Không về thì này nhé, anh là đại biểu quốc hội mà anh lại vô cảm với dân oan thế à, blah blah...đại loại thế.

Màn diễn có cả quay phim chụp ảnh, cả phỏng vấn phỏng veo. Hót gơ dở hơi Lê Hiền Đức liên tục vẫy tay như thủ lĩnh Fulro, cười nói liên mồm, oai như cóc, rồi nức nở, “ân cần dặn dò” các chị các em, trông thảm thương ra phết. 

Đám “dân oan” y như kịch bản cứ thế mà diễn, tung hô rầm trời, đám rân trủ hí hửng chộp hình post cờ lóc nuột như dắm mít. Tất nhiên, như dự đoán, vở diễn không thể vắng mặt Nguyễn Xuân Diện và Nguyễn Quang A với áo Non - U và lỉnh kỉnh láp tóp máy ảnh, chạy tới chạy lui, điện thoại réo ầm ầm như chỉ huy trận đánh trên cánh đồng Văn Giang. 

Cả đám đầu lãnh, đám đầu bò đầu biếu và cả đám ngu si dị muội đều nhiệt tình khủng khiếp, cứ gặp nhau là ôm hôn thắm thiết, rồi nức nở vỗ vai đấm ngực thùm thụp, nước mắt rơi lã chã, rồi thề thốt, rồi nỉ non. Gần trưa cả đám chụp hình quay phim rồi kẻ ở lại, kẻ cắp đít chuồn nhanh.

Vở hài kịch trên cánh đồng Văn Giang đến đây là hết. Xin tạm biệt và hẹn gặp lại. Mục tiêu giải ngân đã hoàn thành, gây tiếng vang cũng đã xong, việc còn lại là của đám rân trủ sa lông máy lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog