Chia sẻ

Tre Làng

HẢI CHIẾN HOÀNG SA - SỰ BẤT TÀI VÀ HÈN NHÁT CỦA CẤP CHỈ HUY VIỆT NAM CỘNG HÒA

Trận "Hải chiến Hoàng Sa" ngày 19/1/1974 đã lùi vào lịch sử được 39 năm. Hoàng Sa cũng đã rơi vào tay Trung Quốc chừng ấy năm. 74 người người lính đã bỏ mạng ngoài khơi 39 năm nay. Cũng chừng ấy năm, các nhà “sử gia” VNCH không ngừng tìm cách đổ lỗi cho người khác. Người thì đổ lỗi cho Hoa Kỳ đã bắt tay Trung Cộng và bỏ rơi VNCH; kẻ khác thì đổ lỗi cho Thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa Phạm Văn Đồng đã ký “công hàm bán nước”, dâng Hoàng Sa cho Trung Cộng; kẻ khác nữa thì cho rằng VNCH yếu về hỏa lực v.v… Họ dứt khoát không chịu thừa nhận một sự thật là Hoàng Sa bị mất chính là lỗi của những sĩ quan VNCH bất tài, hèn nhát, chưa đánh đã hoảng loạn, tháo chạy. Điều này không khác mấy so với việc tháo chạy khỏi Tây Nguyên; khỏi Huế, Đà Nẵng và cuối cùng là tháo chạy khỏi Sài Gòn. Điều này không khó lý giải bởi họ là những kẻ mang thân phận đánh thuê cho ngoại bang. Kẻ đầu lĩnh trong tập đoàn đánh thuê này là Nguyễn Văn Thiệu đã có một tuyên bố không thể rõ ràng hơn về thân phận đánh thuê của mình và đồng bọn: Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúngtôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ,chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập!

Vậy mà những kẻ từng là lính đánh thuê kia, cứ mỗi dịp 19/1 là lại ra rả điệp khúc kêu gào Việt cộng bán đảo Hoàng Sa!

Thôi thì hãy để cho họ tự an ủi tuổi già.

Đáng tiếc là có những nhà báo trẻ, được trưởng thành trong chế độ mới nhưng lại đang chạy theo tư tưởng “chiêu hồi”, trở cờ như Huy Đức; cũng có nhà báo trẻ đã hời hợt với lịch sử nhưng lại muốn ra vẻ “cấp tiến”, “nhân văn” như Đỗ Hùng- báo Thanh Niên. Chia sẻ, cảm thông với thân nhân 74 người lính VNCH bỏ mạng trọng trận “Hải chiến Hoàng Sa" là điều cũng nên làm nhưng không thể vì thế mà tâng bốc cái “chiến công” của họ làm méo mó lịch sử như Đỗ Hùng trong bài báo "Quyết liệt vì Hoàng Sa" đăng trên Thanh niên mới đây.

Trở lại trận “Hải chiến Hoàng Sa”, xét tương quan lực lượng, mỗi bên có 4 chiến hạm trực tiếp tham chiến. Việt Nam Cộng hòa có ưu thế là các chiến hạm lớn, trang bị pháo và súng lớn hơn, mạnh hơn, nhiều hơn so với Trung Quốc. Tuy nhiên, nhược điểm của các tàu này là cồng kềnh, vận chuyển chậm. Các chỉ huy Việt Nam Cộng hòa cũng không lập sẵn kế hoạch cơ động tác chiến nếu có nổ súng, dẫn đến việc tác chiến bị động và 2 tàu trong đội hình (HQ-5 và HQ-16) còn bắn nhầm vào nhau rồi mạnh ai người đó tháo chạy, bỏ lại đồng đội lênh đênh trên biển.

Rất may là trong số những người lính VNCH, vẫn có nhiều người trung thực. Nói về sự thật này, không ai có thể biết đích xác hơn chính những người trong cuộc. Vậy thì, xin hãy nhường lời cho ông Lê VănThự- nguyên Hạm trưởng chiến hạm HQ 16- một trong 4 chiến hạm trực tiếp tham gia trận "Hải chiến Hoàng Sa".

VI ĐỨC THANH

18 nhận xét:

  1. Bọn này láo thật.dám xuyên tạc rồi bôi nhọ lịch sử, bêu xấu quân đội ta. Tội ác này phải bắt bỏ tù chung thân.

    Trả lờiXóa
  2. Xin người làm báo hãy tôn trọng lịch sử, đó chính là tôn trọng sự hi sinh và xương máu của ông cha.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã đọc và xem rất nhiều tư liệu về các cuộc chiến tranh do Mỹ, Pháp gây ra cho Việt nam ta, và mỗi lần xem tôi đều thấy được tinh thần bất khuất, ngoan cường và dũng cảm chiến đấu của bộ đội, và cả hậu phương!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng thế, dù là với kẻ thù nào, lớn mạnh ra sao, một khi đã xâm phạm chủ quyền của ta thì Đảng và nhân dân ta chưa bao giờ chịu khuất phục.

    Trả lờiXóa
  5. Sự thực như thế nào thì chắc nhiều bạn đọc đã hiểu rõ, tôi nghĩ rằng những kẻ phản động đã dùng một thất bại của quân đội ta mà nói xấu, mà hạ thấp danh dự và coi thường Đảng và Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  6. Lũ bán nước mới nói rằng quân đội ta bất tài, nhu nhược! Chúng là những kẻ tội đồ, đáng bị tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  7. Rồi Trung Quốc sẽ phải trả lại Hoàng Sa và những gì chúng đang xâm chiếm bất hợp pháp ở Trường Sa!

    Trả lờiXóa
  8. Bọn Tàu này dã man lắm. Thực sự chia buồn với gia đình các chiến sĩ hải Quân đã hi sinh trong trận chiến 39 năm về trước.

    Trả lờiXóa
  9. Thủy Tiên20:07 22/1/13

    XIn hãy tôn trọng lịch sử.Đừng xuyên tạc như vậy.CHia buồn cùng gia đình các chiến sĩ !

    Trả lờiXóa
  10. Kiều này chắc lại nuốt vài đồng của bọn nước ngoài rồi đây.!!

    Trả lờiXóa
  11. làm sau lại đổi cho cộng sản.đúng là lũ vô trách nhiệm mà

    Trả lờiXóa
  12. Hoàng Sa,Trường Sa là của Việt Nam,sự thật này đã được chứng minh trong lịch sử.không có gì có thể thay thế được.

    Trả lờiXóa
  13. Các chiến sĩ VNCH đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì Tổ quốc- danh dự- trách nhiệm như đúng tinh thần tuyên ngôn của họ. Tiếc là, họ đã bị bỏ rơi bởi lũ chỉ huy hèn nhát.

    Trả lờiXóa
  14. mịa kiếp bọn ngu dốt không biết gì cũng lên nói càn nói bậy .dân tộc tao la 1 dân tộc kiên cường bất khuất, sẽ dâp chêt những tên bán nươc, những tên có ý đồ xâm phạm dân tôc tao

    Trả lờiXóa
  15. Hoàng Sa,Trường Sa là của Việt Nam đó là chủ quyền không thể chổi cãi.Bất kì quốc gia nào xâm phạm thì toàn dân sẽ đứng lên cùng Đảng bảo vệ

    Trả lờiXóa
  16. Hoàng sa, Trường sa trong lịch sử đã là của Việt Nam, giờ cũng sẽ là của Việt Nam, chỉ là thời gian thui. bọn vô trách nhiệm làm động đội chết oan, giờ lại quay ra đổ lỗi cho chính quyền, công nhận bọn này mặt dày, không biết áy náy là gì thì phải.

    Trả lờiXóa
  17. Ôi bàn luận cái gì với lũ ,goi la viet nam công hòa,bu nhin chovui thoi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog