Chia sẻ

Tre Làng

NÓI CHO ÔNG NGUYỄN TƯỜNG THỤY RÕ THÊM VỀ VỤ LÊ QUỐC QUÂN

LâmTrực@
Sáng nay, Nguyễn Tường Thụy có bài "Tin về gia đình LS Lê quốc Quân". Vẫn trò đánh lận đỏ đen, ông Thụy tung hô Quân và vu cáo cơ quan điều tra.

Trốn thuế sẽ bị bắt và sẽ bị trừng trị theo pháp luật hiện hành, chuyện đó là hiển nhiên ở mọi quốc gia. 

Có điều lạ là khi Lê Đình Quản, Lê Quốc Quân bị bắt về tội trốn thuế nhưng những người như ông Thụy lại tô vẽ, thay đổi "tội danh" thành "tù nhân lương tâm", "tù nhân chính trị". Xin lỗi ông Thụy nhé, chính trị chính em gì? Bọn Quản, Quân hay Oanh chỉ là những đứa ăn cắp. 

Trốn thuế về bản chất là ăn cắp, không phải ăn cắp tài sản riêng của công dân mà là ăn cắp thuế của người dân.

Tất nhiên, ngay cả thằng ăn cắp như Quân, Quản hay Oanh vẫn còn quyền làm người trong chế độ này, vì thế quyền được có luật sư bào chữa là đương nhiên. Không nói ai cũng biết, đám luyện sẽ mời hoặc tư vấn mời những luật sư nào bào chữa cho bọn ăn cắp. 

Cho đến nay, theo nguồn tin cậy, Quân và quản đã có Luật sư bào chữa. Riêng Oanh, quanh co chối tội và tỏ ra ngoan cố vẫn chưa chấp nhận có Luật sư bào chữa cho mình. Với thị Oanh, cái thai trong bụng đang là cái cớ để chính thị và đám luyện nói xấu chính quyền.

Tin về những Luật sư nhận lời bào chữa cho Quân, Quản được Nguyễn Tường Thụy rêu rao trên blog của mình là vẫn chưa được gặp thân chủ, và rằng "Gia đình có hỏi thì được công an trả lời rằng khi nào chúng tôi tiến hành hỏi cung thì sẽ báo LS tham dự (?) nghe thật khôi hài!. Ai có thể biết khi nào thì CA hỏi cung, thậm chí dùng nhục hình để bức cung? Xem ra câu chuyện pháp lý với CA chỉ như trò đùa?!". 

Ô hay, chẳng nhẽ một người tinh tướng như ông Thụy không hiểu biết luật pháp? 

Theo quy định của pháp luật tố tụng hiện hành thì Luật sư có thể tham gia vào giai đoạn điều tra của vụ án hình sự với vai trò là người bào chữa cho người bị tạm giữ, bị can hoặc người bảo vệ quyền lợi cho đương sự.

Luật sư với vai trò là người bào chữa của bị can, người bị tạm giữ (Luật sư bào chữa) có nhiều hoạt động tích cực ở giai đoạn điều tra của vụ án, đó là có quyền có mặt khi lấy lời khai của người bị tạm giữ, khi hỏi cung bị can và nếu Điều tra viên đồng ý thì được hỏi người bị tạm giữ, bị can và có mặt trong những hoạt động điều tra khác; xem các biên bản về hoạt động tố tụng có sự tham gia của mình và các quyết định tố tụng liên quan đến người mà mình bào chữa. Đây là quyền mà Luật sư với tư cách là người bảo vệ quyền lợi của đương sự (Luật sư bảo vệ) không có. Luật sư bảo vệ chỉ có quyền có mặt khi cơ quan tiến hành tố tụng lấy lời khai của người mà mình bảo vệ trong trường hợp đương sự là người chưa thành niên, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất. 

Sự có mặt của Luật sư bào chữa khi cơ quan điều tra tiến hành hỏi cung đối với bị can không chỉ là chỗ dựa tinh thần cho bị can mà còn tránh được việc nhục hình, bức cung, mớm cung … góp phần nâng cao tính khách quan của hoạt động điều tra. 

Như vậy, việc cơ quan điều tra trả lời rằng, khi nào hỏi cung thì báo cho các Luật sư tham dự là hoàn toàn đúng pháp luật tố tụng. Và xin nhấn mạnh điều đó sẽ trả lời cho câu hỏi bỏ ngỏ của ông Thụy là có nhục hình hay bức cung hay không.

Lê Đình Quản là em trai của Lê Quốc Quân, là giám đốc công ty VietnamCredit ,hôm 3 tháng 10 năm 2012 cũng với tội trốn thuế và làm giả giấy tờ tài liệu của các cơ quan Nhà nước. Chính ông Thụy này cũng ngay lập tức lu loa vu cáo chính quyền bắt oan, bắt sai, và chỉ chịu câm lặng khi cơ quan công an họp báo công bố hành vi phạm tội của Quản với những chứng cứ không thể chối cãi. 

Lê Quốc Quân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội thi hành lệnh bắt tạm giam ngày 27-12, vì hành vi phạm tội trốn thuế được quy định tại Điều 161 Bộ luật Hình sự. Quân bị bắt được dư luận xã hội hoan hỉ, vì chí ít cũng chỉ ra được một thằng ăn cắp.

Giống như một đứa trẻ con, khi bị bắt Quân và gia đình chối bai bải. Những kẻ như ông Thụy mặc dù không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao cũng xúm đông xúm đỏ kêu gào rằng bắt Quân là sai, là không đúng luật, là vi phạm này nọ. Lý luận cùn của ông Thụy chả dựa trên những chứng lý cụ thể nào ngoài cái tâm địa độc ác với chính quyền. 

Vẫn thói tinh tướng, hôm nay ông lại tỏ vẻ đạo đức thông  báo tình hình gia đình Lê quốc Quân cho bàn dân thiên hạ. Những luận điệu cũ rích của ông đã, và đang vượt quá giới hạn của luật pháp và chả lừa được những người chân chính.

Ăn cắp và chối tội là bản chất của kẻ lưu manh và gào thét ủng hộ chúng cũng là hành động của những kẻ cùng hội cùng thuyền.

Thanh Hóa, ngày 30 tháng 1 năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog