Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG LO, TA CŨNG CÓ MÁY BAY TRINH SÁT KHÔNG NGƯỜI LÁI

CuTeo@

Giả nhời bạn Chích Xong Sốc về chuyện ta có máy bay trinh sát không người lái hay không trong một cái còm trên trang này.

Anh vào mạng và lôi về bài của bác Trường An cho các chú đọc mà mở mang đầu óc. Nhưng cái chính là để các chú yên tâm với việc gìn giữ biển đảo của quân và dân ta.

Viện Kỹ thuật quân sự Phòng không - Không quân (Quân chủng Phòng không – Không quân) đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm thành công Máy bay trinh sát không người lái với các với chức năng: Chụp ảnh địa hình, phục vụ cho trinh sát và vẽ bản đồ; mang camera quan sát địa hình, truyền trực tiếp về sở chỉ huy (các hình ảnh truyền về được định vị kèm tọa độ địa lý của ảnh để chỉ thị mục tiêu).

Mẫu Máy bay trinh sát không người lái này hoạt động với tốc độ 150 km/giờ, trần bay 3.000 m, bán kính hoạt động 50 km, hoạt động liên tục 2 giờ với kíp phục vụ bay 4 người.

Nó có khả năng bay tự động theo chương trình lập trước trên bản đồ số. Máy bay cũng có thể thay đổi quỹ đạo từ xe điều khiển khi đang bay.

Ban nghiên cứu Viện đã thiết kế hình dạng khí động học, tính toán thiết kế kết cấu với việc sử dụng vật liệu có khả năng tàng hình, độ bền cao, khối lượng nhỏ cho mẫu máy bay trinh sát không người lái này.

Phần mềm tự động lái được thiết kế tích hợp phần điện tử với các thiết bị tiên tiến, có độ tin cậy cao, điều khiển bay theo chương trình với độ chính xác cao. 

Viện Kỹ thuật Phòng không – Không quân cũng đã nghiên cứu phát triển các tổ hợp thiết bị bổ trợ cho việc cất cánh, như thiết bị phóng (bệ cố định, bệ di động), thiết bị thu hồi (dù, lưới hãm…) để có thể sử dụng ở nhiều đơn vị, trên các địa bàn khác nhau.

Máy bay trinh sát không người lái đã bay trình diễn và phục vụ trinh sát cho một số cuộc diễn tập và tại Hội nghị tập huấn quân sự toàn quân 2013. 

Thời gian tới, Viện Kỹ thuật quân sự Phòng không - không quân tiếp tục nghiên cứu thiết kế, chế tạo các loại máy bay trinh sát không người lái với tính năng cao hơn:

Cập nhật lúc 07:51 23/02/2013 (GMT+7)
--------------------------------------------------------

Đây, chú đọc bài này nữa nhé.

Trường An.

14 nhận xét:

  1. hi hi, cố lên việt nam ơi!!! đất nước càng phát triển nhân tào việt nam cũng ko thiếu, có thể sánh cùng với các cường quốc!!!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô các bác Viện kỹ thuật kỹ thuật quân sự Việt Nam. Việt Nam chúng ta không phải là không có tiềm lực quân sự mà thật ra là chưa muốn thể hiện cho mọi người thấy tiềm lực thực sự của mình mà thôi. Cứ giả giả thật thật thì không biết thế nào cho bọn phản động nó lo sợ

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam mình ngày càng nhiều sáng kiến, sáng chế, càng nhiều phat minh có ỹ nghĩa thì nhân dân càng được hưởng hạnh phúc. Cố lên Việt Nam ơi!

    Trả lờiXóa
  4. hay đấy! đây là một bước tiến quan trọng, mặc dù tính năng còn chưa cao, nhưng cũng là tiền đề cho những bước phát triển mới!

    Trả lờiXóa
  5. chưa phai chất cho lắm. se được hoan thiện trong thơì gian tới.

    Trả lờiXóa
  6. máy bay trinh sát không người lái này là do tự làm được hay học hỏi công nghệ của Nga nhỉ. Dù bằng cách nào để có nó cũng đều tốt cả

    Trả lờiXóa
  7. so sánh với các nước khác thi những phát minh nay chưa sánh được. Nhưng hy vọng ngay cang có nhiêu phát minh sáng tạo hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết trên cho thấy chúng ta không hề thua kém các nước, bất kì nước nào muốn xâm lược nước ta thì sẽ phải gánh chịu hậu quả mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam chúng ta đang cố gắng để không bị thua kém các nước khác trên thế giới
    http://timmuasim.com

    Trả lờiXóa
  10. Việt Nam phát triển tuy chưa bằng các nước khác nhưng nếu bất kì nước nào muốn xâm chiếm Việt Nam thì hãy cẩn thận lấy.

    Trả lờiXóa
  11. dù rằng về trình độ khoa học kỹ thuật quân sự của chúng ta vẫn thua kém phương tây khá xa nhưng trong những năm gần đây chúng càng hiện đại hóa hơn về kỹ thuật và đạt được những bước tiến nhảy vọt

    Trả lờiXóa
  12. Phải thế chứ, đối phó với lũ Tàu khựa là phải có trang thiết bị hiện đại mới mong chiếm được ưu thế được. Bằng sức mạnh và trí thông minh chúng ta nhất định sẽ đánh tan âm mưu của Tàu Khựa

    Trả lờiXóa
  13. Chàng Gaul trung tình10:20 30/3/13

    Đã thấy tận mắt ! trông khá đơn giản những hiệu quả là tuyệt vời ! tuy vậy thì mô hình nhìn vẫn hơi to ! làm sao mà chế tạo cái máy nhỏ hơn nữa thì có thể bay lại dễ dàng hơn ! khó phát hiện hơn và dễ di chuyển trong không gian hẹp ! chúc các anh nghiên cứu thành công hơn nữa 1

    Trả lờiXóa
  14. tiềm lực quân sự luôn tiềm ẩn trong lòng mỗi quốc gia, đến lúc cần sẽ có, sẽ dùng đúng thời điểm, cho kẻ xâm lược nhận những hậu quả mà chúng không thể lường trước đk. quy luật đi xâm chiếm luôn là thất bại và thảm hại trước mọi tình huống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog