Chia sẻ

Tre Làng

NÀO CÙNG CƯỜI! KE KE, KE KE...

Tin hot: Mở lớp dạy CSGT…cười và xin lỗi dân
Cười duyên thế này thì phạt làm sao.
Trong lúc đợi tòa kết luận vụ án Tiên Lãng, bà con chuyển hướng sang chuyện cảnh sát giao thông học…cười. Hàng ngày vào hang Cua mà đọc thì cười cả ngày không hết.

Tin TPO. Ngày 9/4, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an TPHCM (PC67) cho biết, từ ngày 8-15/4, PC67 đã và đang tổ chức nhiều lớp tập huấn về “văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT” trong quá trình thi hành công vụ.

Thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng PC 67 cho biết, đây là đợt tập huấn đầu tiên mà Phòng triển khai nhằm tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ CSGT biết cười và xin lỗi dân khi xử phạt vi phạm trên đường phố.

Nước mình toàn làm ngược đời. Chỗ cần cười lại không cười, chỗ phải nghiêm lại toe toét. Các cụ gọi là vô duyên.

Cán bộ tiếp dân cần phải cười, đảng viên phải cười với dân thường. Nơi bán hàng, cung cấp dịch vụ công cộng như trên máy bay, trên xe bus, chỗ thu thuế… càng phải thân thiện. Rất nhiều chốn công quyền cần nụ cười và cần tập huấn về cách cười cho chuyên nghiệp vì họ tiêu tiền thuế của dân thì phải biết nhe răng cho đúng lúc.

Nhưng cảnh sát giao thông, khi xử phạt vi phạm, nhất định phải nghiêm trang. Chả lẽ “Cho tôi xem giấy tờ xe” mà cười tươi như nàng cảnh sát trong ảnh, liệu người bị phạt có tôn trọng.

Tôi từng gặp cảnh sát Ba Lan, Bulgaria, Rumani, Liên Xô, Anh, Mỹ. Mình hỏi đường, họ nghiêm lắm. Chỉ khi chào và cảm ơn mới cười một tý thôi. Nhưng chặn xe hơi vì vượt tốc độ, kiểm tra giấy tờ thì không bao giờ thấy cảnh sát cười. Cứ gọi là mặt sắt đen xì. Mặt mũi nghiêm nghị mới thực thi được pháp luật.

Cảnh sát giao thông Việt Nam nên học cách làm thế nào để không kiểm tra xe khi không có dấu hiệu vi phạm, học từ chối lót tay, học không nhận hối lộ.

Trong bối cảnh hiện nay, học gì thì học, nhưng cảnh sát không cần học cười trong lúc điều khiển hay thanh tra giao thông, nhưng chẳng may tủm tỉm khi thấy tờ 500.000VNĐ kẹp trong bằng lái xe thì cũng OK.

Tên bài do Tre làng đặt, không phải của tác giả.

Nguồn: Hiệu Minh
HM. 9-4-2013

10 nhận xét:

  1. khi thi hành nhiệm vụ bắt phát người vi phạm giao thông mà lại cười thì còn gì là nghiêm minh của pháp luật nữa,tại sao lại phải cười nó quá vô duyên so với quy định,khi bắt người dân lại mà mình cười thì hóa ra là "cười đểu nhạ báng họ à" tôi không thể hiểu đc tại sao lại có người rồ điên như vậy khi bắt CSGT cười vs dân,nếu tôi nghĩ không lầm thì cứ càng cười mà là bỡn cợt họ thì họ càng ghét càng coi thường.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi! Cười là một thứ không thể thiếu trong văn hóa ứng xử, nhưng không phải cứ cười là tốt, cười lấy cười để, cười mọi lúc mọi nơi, như vậy người ta gọi là vô duyên, thậm chí là... vô văn hóa. Cười phải đúng nơi, đúng lúc mới là người có văn hóa chứ!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là khi phạt các phương tiện vi phạm luật giao thông thì các chiến sĩ không nên cười bởi lúc đó người vi phạm có tâm lý ức chế, nếu không tỏ ra nghiêm nghị thì họ sẽ dễ có thái độ thiếu nghiêm túc. Bên cạnh đó, các chiến sĩ cần được huấn luyện nâng cao tác phong khi làm việc, tiếp xúc dân, cũng cần tuyển chọn những chiến sĩ có ngoại hình khá thì người dân cũng có thiện cảm hơn

    Trả lờiXóa
  4. Cái cần đó là ko cần cười, nhưng người dân vẫn thấy được sự thân thiện. Cái cần là không cần quát tháo mà người dân vẫn thấy được sự nghiêm minh. Làm dâu trăm họ mà, để tiếp xúc với nhân dân, làm vừa lòng dân cũng không phải là điều dễ.

    Trả lờiXóa
  5. Cười phải đúng lúc, đúng chỗ chứ? Dở hơi mà lại cười vớ vẩn kiểu:
    "Xin lỗi bác ạ, hì hì....cháu mời bác vào đây ạ...hì hì.....bác có biết mình vi phạm giao thông không ạ....hì hì...." thì có mà dân đập vào mặt. Chỉ cần cư xử sao cho có văn hóa, chứ không phải cười 1 cách nhăn nhở và vô duyên.

    Trả lờiXóa
  6. Không ai cấm cấm ai cười mà cũng chẳng ai bắt ai phải cười cả. Nó thuộc về văn hóa ứng xử của mỗi người. Đối với người cảnh sát giao thông cũng vậy, khi giao tiếp với người dân thì cũng phải tùy từng trường hợp; cười là trong khi hướng dẫn cho người ta thực hiện đúng luật giao thông, nhưng khi xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông thì phải nghiêm túc, nếu cười thì còn gì là sự nghiêm minh của pháp luật nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Đối với lực lượng công an đang làm nhiệm vụ nhắc nhở bà con trong tham gia giao thông thì nghiêm chỉnh là tác phong hàng đâu. khi người ta không cười thì bảo khó tính, không vui vẻ với nhân dân, khi cười thì bảo không nghiêm túc trong công việc, hì! kiểu gì người ta chẳng chê này chê nọ, thôi thì cứ đúng luật mà làm!

    Trả lờiXóa
  8. hehe thấy Bác Hồ thì ai chẳng cười! mà sao lại bắt công an giao thông cười nhỉ, phải chăng vì nghề nghiệp quy định như thế nhỉ? hehe gặp dân nên cưởi, bắt phạt người ta mà còn cười thì gãy răng như chơi. Chẳng hiểu sao lại có cái chủ đề bá đạo như thế này nhỉ? đúng là quá hợp để câu view trong thời gian chưa có vụ nào hót.

    Trả lờiXóa
  9. Cái cần là tập huấn cho họ có cách cư xử có văn hóa khi tiếp xúc với nhân dân, dẫu rằng công việc của họ vất vả, căng thằng, nhưng không được vì thế mà trút bực dọc lên người dân, vì như vậy sẽ làm xấu hình ảnh chiến sỹ công an trong lòng người dân. Chứ đâu cần cười, chỉ cần có thái độ thân thiện, lịch sự, ứng xử đúng mực, có văn hóa là đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là vô duyên thật. Hình ảnh của công an là phải nghiêm nghị, xử phạt mà cứ cười rói thì mất hết uy nghiêm đi chứ. Những người cần học cười chính là cán bộ tiếp dân, đảng viên, những nhân viên bán hàng, cung cấp dịch vụ công cộng như trên máy bay, trên xe bus, chỗ thu thuế...Những người như vậy thì những nụ cười là điều không thể thiếu. Còn cái tập huấn công an tập cười thì nên bỏ đi là vừa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog