Chia sẻ

Tre Làng

SAU LƯNG WECHAT LÀ MỆNH LỆNH CỦA TẬP CẬN BÌNH

Chính phủ Trung Quốc nhận thấy WeChat sẽ là sản phẩm thứ ba của họ đạt tầm thế giới - sau Lenovo và Huawei.


Lời "giáo huấn" của ông Tập Cận Bình

Ngày 14-12-2012, ông Tập Cận Bình đã đến thăm tập đoàn Tencent ngay sau khi được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình yêu cầu các đơn vị này phải nỗ lực tuyên truyền về chủ quyền, chính sách của Trung Quốc thông qua các sản phẩm đã đạt ngưỡng toàn cầu hóa như WeChat.

Chính phủ Trung Quốc nhận thấy WeChat sẽ là sản phẩm thứ ba của họ đạt tầm thế giới - sau Lenovo và Huawei.

Người dùng Việt Nam có lẽ không hề biết rằng khi chấp nhận dùng WeChat, họ đã vô tình xác nhận chủ quyền “đường lưỡi bò” trên biển Đông là của Trung Quốc, được thể hiện trong bản đồ ngầm của sản phẩm này.

Báo Guardian của Anh còn cáo buộc rõ ràng: “WeChat giúp chính phủ Trung Quốc theo dõi người dùng và kiểm duyệt thông tin trên phạm vi toàn cầu bằng cách lọc các từ khóa cấm”.

40 triệu là số lượng tài khoản quốc tế của WeChat

Tại sự kiện BOAO Forum for Asia (BFA) - Diễn đàn uy tín được tổ chức thường niên dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và quốc gia của Châu Á, Chủ tịch Tencent, ông Martin Lau đã tiết lộ rằng WeChat đang sở hữu 40 triệu người dùng nước ngoài trên tổng số 300 triệu người dùng toàn cầu.

Ông Lau tin rằng sự phát triển của Internet trên nền tảng di động đang tạo điều kiện cho các đại diện công nghệ Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung bước ra thị trường thế giới, bao gồm cả những hãng được coi là đối thủ của WeChat như KakaoTalk (70 triệu người dùng toàn cầu) và LINE (120 triệu người dùng toàn cầu).

Nhân sự kiện này, ông Lau chia sẻ kế hoạch liên kết giữa Tencent với các đối tác và nhà mạng trên toàn thế giới để “mang lại cho người dùng những trải nghiệm trò chuyện, chia sẻ và giải trí ngày càng hoàn thiện”. Ông Lau cũng công bố, WeChat đang dẫn đầu kho ứng dụng tại Malaysia, Phillipines và Indonesia. Tại thị trường Malaysia và Indonedia, theo ông Lau WeChat đã trở thành ứng dụng trên smartphone được ưa thích và có lượng người dùng ổn định.

Bao gồm cả Trung Quốc, hiện WeChat có 300 triệu người dùng và đang mở rộng hệ thống văn phòng ra toàn thế giới gồm Indonesia, Mỹ và Thái Lan để củng cố mạng lưới người dùng. Năm ngoái Tencent có lợi nhuận ròng đạt 7 tỉ USD và lợi nhuận trước thuế đạt đến 2,46 tỉ USD.

Theo GENK & ICTNEWS

______________________________

9 nhận xét:

  1. Lại một chiêu trò của Trung Quốc, dường như chúng muốn nắm giữ tất cả thông tin trên thế giới này thì phải. Những âm mưu của Trung Quốc quá thâm độc, kiểm soát hành động của những ai đang sử dụng công nghệ của chúng. Ý định bá chủ thế giới ngày càng thể hiện rõ và sự kiêng dè của Trung Quốc đối với Mỹ và các tổ chức hòa bình trên thế giới cũng ngày càng giảm dần.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc lắm trò lắm, trên máy tính thì là hao123 còn điện thoại thì là wechat, chúng nhắm vào đối tượng là các người dùng còn thiếu hiểu biết từ đó sẽ tấn công dần để moi móc thông tin từ những người này phục vụ cho việc nắm bắt hết thông tin của chúng ta. Tẩy chay hàng tàu và đồ tàu là điều cần làm bây giờ

    Trả lờiXóa
  3. Không ngờ bọn Trung Quốc này lại thâm nho đến thế. Chúng định dùng cái trò mèo này để đánh cắp thông tin cá nhân của mọi người sử dụng vào mục đích tuyên truyền tư tưởng của bọn chúng cho mọi người. Phải về để cảnh báo cho mọi người không ai dùng cái Wechat này mới được

    Trả lờiXóa
  4. Cái thông tin tẩy chay Wechat đã có từ lâu rồi nhưng nay mới hiểu tại sao mọi người lại tẩy chay wechat. Đúng là bọn này quá nham hiểm khi đưa ra cái ứng dụng này. Mục đích của chúng như vậy bắt buộc chúng ta phải tuyên truyền mạnh hơn nữa cho mọi người cùng phòng tránh

    Trả lờiXóa
  5. Cộng đồng mạng ở Việt Nam đã kêu gọi tẩy chay cái Wechat này từ khá lâu rồi. Còn rất nhiều các phần mềm chat tiện ích được dùng free vì thế những người đang hoặc có ý định dùng Wechat nên bỏ nó đi. Không rõ là có phải để theo dõi gì không nhưng mà cứ không dính đến TQ là hay nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi tốt nhất là không dùng phần mềm của bọn TQ- cái bọn thâm nho lắm, Kêu gọi cả nước không sử dụng các phần mềm của tàu. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng biết đâu chúng cài mấy cái thiết bị ghi, nghe trộm thông tin thì nguy to.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy bạn đang dùng sờ mát phôn cẩn thận nhé, hiện đại quá lại hiện điện ấy. Tớ là tớ tẩy chay hết cái lũ tàu khựa bẩn bựa roài, Đúng là bọn thâm nho, nhọ đit

    Trả lờiXóa
  8. Một thời kì chiến tranh là kinh tế đi trước, súng đạn theo sau. Chiến tranh thời nay có thêm khái niệm công nghệ đi trước, súng đạn theo sau. Tẩy chay hết bọn Tung của đi. Đá đít chúng nó về Trung nguyên.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn tàu này vốn bẩn bựa từ lâu rồi, ngày xưa hết vụ mua móng trâu, mua đỉa giờ chúng còn tấn công trên lĩnh vực CNTT nữa. Chính phủ Mỹ cũng đã phải chính thức lên tiếng cảnh báo những trò bẩn của TQ. Trong các thiết bị của Huawei, cũng như những công ty TQ đều có chứa mã độc nhằm chiếm quyền điều khiển hệ thống. Một cuộc chiến mới đang mở ra, phải ngăn chặn việc này càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog