Chia sẻ

Tre Làng

VĂN HỐI: TRUNG QUỐC ÂM MƯU TỪNG BƯỚC CHIẾM ĐOẠT CÁC ĐẢO Ở TRƯỜNG SA

Tờ Văn Hối cao giọng khẳng định, năm 2013 sẽ trở thành năm quan trọng của "trận giao tranh" giữa Trung Quốc với Philippines và Việt Nam trên Biển Đông trong khi "Bắc Kinh đã bắt đầu những nước cờ lớn với thế tấn công liên tục, không ngừng."
Chiến đấu cơ Trung Quốc (hình minh họa)

Tờ Văn Hối xuất bản tại Hồng Kông ngày 8/5 có bài phân tích cục diện Biển Đông nhận định, từ đầu năm 2013 Trung Quốc liên tục đẩy mạnh "thế tấn công" trên bàn cờ Biển Đông và trong năm 2013 Bắc Kinh có thể giành được nhiều "thành quả".

Bài báo cho rằng hoạt động tập trận chung Mỹ - Philippines có tên Vai kề vai hồi trung tuần tháng 4 năm nay và vụ Philippines kiện đường lưỡi bò phi pháp cùng các hành động leo thang gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông ra hội đồng trọng tài Liên Hợp Quốc về Luật Biển cho đến hoạt động (huấn luyện bình thường) của Không quân Việt Nam phái Su-30 tuần tra không phận quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) theo Văn Hối, đều không thể thay đổi được cục diện Trung Quốc sẽ từng bước chiếm đoạt các đảo, đá ở Trường Sa.

Dẫn phân tích của Thông tấn xã Đài Loan, Văn Hối cho rằng Bắc Kinh đã triển khai một loạt "thế tấn công" trên Biển Đông trên bình diện ngoại giao, quân sự, du lịch và điển hình là những phát biểu của Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc về Biển Đông trong chuyến công du 4 nước Đông Nam Á nhằm trực tiếp vào Philippines và Việt Nam hòng đoạt nhiều "lợi thế" trên Biển Đông trong năm 2013.

Sự kiện Philippines cho tàu hải quân ra bãi cạn Scarborough mà họ kiểm soát để xua đuổi ngư dân Trung Quốc (đánh bắt trái phép) hồi tháng 4 năm ngoái được Văn Hối xem như đã khiến Bắc Kinh có cớ và cơ hội chiếm đoạt quyền kiểm soát bãi cạn này.

Trung Quốc đã phái tàu Hải giám, Ngư chính cùng tàu cá kéo ra căng thừng, thả lưới chặn tàu thuyền Philippines quay trở lại đầm phá bãi cạn Scarborough từ đó đến nay, đồng thời luôn luôn phái tàu Hải giám, Ngư chính án ngữ thường xuyên ngay cửa ngõ bãi cạn này.

Một động thái ngoại giao chưa từng có tiền lệ đã xảy ra hôm 26/4 khi Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên liếng công khai tên (tiếng Trung Quốc) 8 điểm đảo, bãi đá, rặng san hô nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) hiện do Philippinese chiếm đóng (trái phép) và đòi Manila "trả lại" 8 điểm đảo, bãi đá, rặng san hô này cho Bắc Kinh!?

Phát biểu của Hoa Xuân Oánh được tờ Văn Hối xem như Trung Quốc sẽ không chỉ chiếm đoạt từng điểm đảo, bãi đá, rặng san hô trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam mà các bên tranh chấp đang chiếm đóng), trong tương lai Bắc Kinh có thể có nhiều hành hoạt động liều lĩnh với quy mô lớn hơn trên Biển Đông.

Trong khi cuộc tập trận Vai kề vai của liên quân Mỹ - Philippines đang diễn ra hồi trung tuần tháng 4, 2 chiếc chiến đấu cơ Trung Quốc đã bay sượt qua đảo Thị Tứ (nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, đảo Thị Tứ hiện do Philippines chiếm đóng trái phép - PV), điều giới phân tích Đài Loan và Hồng Kông cho là một hành động "cảnh cáo" Mỹ, Philippines ở Biển Đông.

Bình luận về sự kiện này, Doãn Trác, một học giả mang lon Thiếu tướng/Chuẩn đô đốc hải quân Trung Quốc lên giọng dọa nạt: "Mỹ mà nhúng tay vào Biển Đông chắc chắn sẽ tự chuốc lấy phiền phức, thậm chí là đổ máu".

Ngày 28/4 Trung Quốc đã bất chấp mọi nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế cũng như Tuyên bố chung về ứng xử của các bên trên Biển Đông DOC đã đưa tàu du lịch trái phép đến vùng biển quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tờ Đại Công Báo xuất bản tại Hồng Kông dẫn lời Đới Bân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch Trung Quốc tuyên bố: "Phàm những chỗ khách du lịch có thể đặt chân đến (thăm quan trái phép trên Biển Đông) là những nơi ngành du lịch Trung Quốc đã hiệp đồng chặt chẽ với ngoại giao và quân đội Trung Quốc", tức là nhận được sự "đảm bảo an toàn" từ 2 cơ quan này.

Kết luận bài báo, tờ Văn Hối cao giọng khẳng định, năm 2013 sẽ trở thành năm quan trọng của "trận giao tranh" giữa Trung Quốc với Philippines và Việt Nam trên Biển Đông trong khi "Bắc Kinh đã bắt đầu những nước cờ lớn với thế tấn công liên tục, không ngừng."

Bài báo trên tờ Văn Hối cho thấy âm mưu của giới chức Trung Quốc muốn độc chiếm Biển Đông thành ao nhà, bất chấp luật pháp và thông lệ quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và các bên liên quan ở Biển Đông và dường như Bắc Kinh đang tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động phi pháp, phi lý và phi nghĩa để thực hiện âm mưu đen tối đó.

Hồng Thủy

26 nhận xét:

  1. Chúng ta phải đánh cho bọn Trung Quốc thua de kèn chạy về chứ cứ đàm phán mãi với chúng nó cũng vô ích. Bọn bất lương thích đi cướp nước thì sẽ phải nhận lấy bài học thích đáng thôi. Dám bành trướng thì chúng sẽ bị đánh cho thụt vòi mà chạy về thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Với tình hình hiện nay thì việc mà Trung Quốc sẽ sử dụng vũ lực chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Chúng đã quyết tâm xâm chiếm thì chắc chắn biện pháp cuối cùng là sử dụng vũ lực, chính vì thế mà chúng ta cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng cả thế và lực để nghênh chiến với kẻ thù lớn này.

    Trả lờiXóa
  3. Những hành động khiêu khích, bành trướng của trung quốc ngày càng đi xa, quá giới hạn của những chính sách hòa bình mà chính trung quốc và VN đã cam kết.Việc tăng cường sức mạnh quân sự, tăng cường quân đội liên tục trấn áp trái phép trên biển đông đã cho thấy dã tâm của trung quốc. tăng cường giám sát, tuần tra trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, thậm chí là bắn phá tàu đánh cá của VN trên ngư trường của chính VN. Những hành động thật khó chấp nhận. CHúng ta nhân nhượng, muốn đàm phán vì hòa bình. Nhưng không có nghĩa là chúng ta sẽ khuất phục. vậy nên, lực lượng quân đội chúng ta nên tăng cường cảnh giác,luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhât. cần tăng cường cho sức mạnh quân sự, ngày càng tinh nhuệ và hiện đại. và thời gian qua, chúng ta cũng đã thấy được điều đó khi mà các chính sách đầu tư cho quốc phòng được chú trọng. tôi tin rằng, với thực lực hiện có và truyền thống. lòng yêu nước nồng nàn của dân tộc ta thì không gì là không thể.

    Trả lờiXóa
  4. trung quốc đừng nghĩ rằng muốn làm gì cũng được, cho dù phía trung quốc có dùng thủ đoạn nào đi chăng nữa, nhưng cuộc chiến tại biển đông này thì trung quốc sẽ nhận lấy thất bại hoàn toàn! vì cuộc chiến đó chân lí không đứng về trung quốc mà chân lí và chính nghĩa đứng hoàn toàn về nhân dân Việt Nam, hơn nữa lịch sử đã khẳng định rằng Việt Nam sẽ giành thắng lợi!

    Trả lờiXóa
  5. Ai đòi đánh Trung Quốc. Giơ tay lên để tớ đếm người rồi đề nghị các bạn làm quân tiên phong nào. Ai cũng biết là Trung Quốc có lực lượng quân đội đứng nhất nhì thế giới. Vậy tại sao lại muốn đánh họ. Nước ta còn yêu, dân ta còn nghèo, phải biết nhẫn nhịn chờ thời.

    Trả lờiXóa
  6. Chân lí thuộc về kẻ mạnh Alibaba ạ. Trung Quốc có cả triệu quân, có tàu chiến, tàu ngầm và cả tàu sân bay nữa. Trong khi đó hải quân Việt Nam đang còn quá yếu, nói tóm lại là không thể đương đầu với Trung Quốc trong tình hình hiện nay được.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng có triệu quân, có tàu thuyền như trấu, có tên lửa như nêm. Nhưng dân ta có tinh thần yêu nước, thương nòi nồng nàn, chẳng phải với những tinh thần ấy với sự đoàn kết toàn dân tộc đã đưa nước ta chiến thắng 2 đế quốc Pháp-Mỹ có cả triệu quân mà bom nguyên tử đấy sao.

    Trả lờiXóa
  8. Không đương đầu về mặt quân sự được, cái này quá rõ ràng rồi. Nhưng có rất nhiều biện pháp khác cơ mà. Mặc dù hiện tại không mấy hiệu quả ngăn chặn các hành động của TQ nhưng đàm phán vẫn là cách hay nhất hiện nay để giảm sự leo thang trên biển Đông.

    Trả lờiXóa
  9. Những hành động bành chướng của Trung Quốc càng ngày càng trở nên thái quá, chúng muốn gây hấn, tạo áp lực cho chứng ta về vấn đề Biển Đông, vậy nên chúng ta càng phải tỉnh táo hơn nữa, nghe theo những hướng đi đúng đắn của Đảng và nhà nước để đập tan âm mưu của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  10. Âm mưu và hành động của Trung Quốc không chỉ bây giờ mới bắt đầu, mà đã từ rất lâu rồi Trung Quốc nhăm nhe đưa quân vào biển Đông một cách công khai. Vì thế các nước khu vực luôn đàm phán để không cho TQ 1 cái cớ hoàn hảo nào có thể hiện diện quân sự tại đây. Không phải vì chúng ta đang sợ sệt, hèn kém trước nước mạnh mà chúng ta tránh xung đột một cách tối đa, bởi khi xảy ra đánh nhau thì thiệt hại cho cả hai bên.

    Trả lờiXóa
  11. chiến lược bành trướng của TQ đang ngày được cụ thể. bấy lâu nay chúng ta thấy sự vi phạm của TQ trong tranh chấp lãnh thổ, đến giai đoạn đai bành trướng của mình, không chỉ dừng lại ở các hành động mà các phương tiện thông tin đại chúng cũng bắt đầu đăng tải những thông tin, nội dung về những hành động của TQ. đối với người VN không muốn có những tranh chấp gay gắt. VN đất nước yêu chuộng hòa bình nhưng có nghĩa là không có hành động trước TQ. hãy chờ xem

    Trả lờiXóa
  12. cứ thế này thì... nước lớn cứ lấy nước bé ra làm bàn đạp để thực hiện âm mưu bành trướng thế giới, sai lè ra nhưng cứ cạy ta đây là nước mạnh chèn ép người ta quá đáng, chúng ta có lẽ nên có những chính sách mạnh hơn nữa về vấn đề này,

    Trả lờiXóa
  13. không được rồi, chúng ta cũng cần phải có chính sách mạnh mẽ hơn nữa, chứ cứ thế này thì làm sao mà bảo vệ được chủ quyền vùng biển, càng ngày càng lấn áp quá đáng lắm rồi!!

    Trả lờiXóa
  14. TQ đang thực hiện những việc làm vi phạm nghiêm trọng tới luật quóc tế, tranh chấp lãnh thổ. đến việc phát ngôn sai. sai phạm nối tiếp sai phạm. chân lý thuộc về kẻ mạnh có khi nào TQ đang chứng tỏ với thế giới chân lý mà được bắt ngồn từ nước của họ. âm mưu của TQ đã quá rõ ràng. TQ không còn che đậy âm mưu đó nữa. chúng kêu gọi luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  15. trước những bất chấp luật pháp và thông lệ quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. của TQ mà quốc tế không có những phản ứng trước hành động của TQ. hay là sợ TQ, thực tế TQ có to, mạnh đến mấy cũng không to, mạnh bằng thế giới. hành động của quốc tế là lời nói đại diện, đún đắn nhất, điều này TQ đã không đảm bảo vì vậy trừng trị là việc làm phải thực hiện với TQ. thế giới không có hành động. Việt Nam có hành động của mình để bảo vệ chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  16. Với một trung quốc đang khao khát có những hành động nhằm chiếm đoạt tất cả biển đông như vậy thì không còn cách nào hết là chúng ta phải đứng lên đấu tranh để có thể bảo vệ chủ quyền biển đảo khỏi tay kẻ địch, vì vậy cần có những chiến lược hoạch địch rõ ràng để có thể ứng phó kịp thừi với các hành động của trung quốc gây ra.

    Trả lờiXóa
  17. Âm mưu của trung quốc đã được lật tẩy rõ ràng hơn khi bài báo trên tờ văn hối đã xuất bản ra bài viết liên quan tới vấn đề chính trị quân sự của trung quốc trên biển đông , bất chấp luật pháp quốc tế để có thể ngang nhiên tiến hành xâm phạm chủ quyền các nước và từ đó có những hành động vi phạm nghiêm trọng và ảnh hưởng tới an ninh quốc gia các bên, vì thế Việt Nam yêu cầu trung quốc nên dừng lại mọi hành động này lại và ngồi vào bàn đàm phán để có thể giải quyết một cách công minh và có tính thuyết phục nhất.

    Trả lờiXóa
  18. Với người Việt Nam chúng ta không muốn có những tranh chấp gay gắt. Việt Nam ta là một đất nước yêu chuộng hòa bình, nhưng có nghĩa là không có hành động trước trung quốc , một nước láng giềng nham hiểm , mưu mô sảo quyệt , và có những việc làm , hành động hết sức nguy hiểm ảnh hưởng không những tới an ninh biển mà còn vi phạm chủ quyền nghiêm trọng của 2 nước việt nam và trung quốc. vì thế chúng ta cần có những việc làm thiết thực hơn trong công cuộc đẩy lùi kẻ thù ra khỏi đất nước.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ta kiên quyết bảo vệ giữ vững chủ quyền không thể chối cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam! Đúng, tôi đồng ý với ý kiến của các bạn là cần có hành động thiết thực để đáp trả hành vi ngang ngược của Trung Quốc, nhưng cần phải tính táo tránh mắc mưu của kẻ thù vừa hung hăng, vừa xảo quyệt kia các bạn ạ!Đánh nhau nhân dân Việt Nam anh hùng không bao giờ biết sợ, nhưng phải biết cách đánh khôn khéo, trong thời điểm này cần coi trọng đẩy mạnh mặt trận ngoại giao lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  20. Những hành động của Trung Quốc là hết sức ngông cuồng.Trung Quốc muốn độc chiếm Biển Đông thành ao nhà, bất chấp luật pháp và thông lệ quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và các bên liên quan ở Biển Đông. Nếu Trung Quốc không sớm dừng lại các hoạt động khiêu khích thì chiến tranh rất có thể sẽ xảy ra tại Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  21. Trung Quốc đang có những động thái mạnh mẽ hơn trong việc thực hiên âm mưu độc chiếm biển Đông bất chấp luật pháp quốc tế. Đó có thể coi là một sự thách thức đối với luật pháp quốc tế và các bên liên quan không thể làm ngơ đứng nhìn. Trong đó, Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng trực tiếp to lớn từ hành động của Trung Quốc. Chúng ta không thể đứng nhìn lãnh thổ quốc gia bị chúng xâm chiếm như vậy được. Chính phủ phải có những biện pháp cứng rắn hơn nữa.!

    Trả lờiXóa
  22. Trung quốc đã có những động thái mạnh ở biển đông nhưng cũng chỉ để răn đe, dọa thôi. Hiện nay xung quang Trung Quốc có nhiều kẻ thù nên đây cũng là cách để nó biểu dương lực lượng, khí tài của nó. Nó sợ nhất vẫn là Mỹ đưa các hạm đội và hệ thống tên lửa đánh chặn đến Hàn Quốc và Nhật. Nó thừa hiểu rằng đó không phải để chống lại Triều tiên mà nhằm vào Trung QUốc.

    Trả lờiXóa
  23. Trung quốc chỉ biểu dương khí tài với Mỹ mà thôi. Hiện nay Mỹ đang lợi dụng việc thử hạt nhân của Triều tiên để đưa những hạm đội, những hệ thống phòng thủ, chiến đấu hiện đại đến gần hơn với lãnh thổ Trung Quốc. Trung quốc đang tranh chấp và mâu thuẫn với nhiều nước nên nó cũng không ngây thơ để đẩy các nước về phía đối lập với mình. Tuy nhiên, nếu nó làm mạnh thì chúng ta cũng đã có những kế sách rồi. Yên tâm sống và phấn đấu vì đất nước.

    Trả lờiXóa
  24. Đây cũng chỉ là những suy đoán của Văn hối mà thôi. Thực tế là mặc dù TQ có những hành động gây hấn rất rõ ràng về vấn đề biển Đông trong thời gian gần đây. Nhưng chắc chắn chưa thể xảy ra những tranh chấp trên mặt quân sự quy mô được. Thế giới đang trong tình trạng giằng co nhau trên nhiều phương diện, vì vậy nếu TQ muốn gây ra 1 cuộc chiến tranh xâm phạm lãnh hải VN hay những nước khác trên biển Đông chắc chắn sẽ dẫn tới việc các quốc gia lớn mạnh khác như Mỹ, Nga hay thậm chí LHQ sẽ không thể đứng ngoài cuộc. Đây đều là những vấn đề liên quan đến quyền lợi to lớn về chính trị, quân sự và kinh tế... Việc lên tiếng mạnh mẽ đấu tranh về mặt chính trị, trên bàn đàm phán với TQ, thậm chí nổ súng cương quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo là rất cần thiết nhưng bên cạnh đó, mỗi người dân mình cần phải thật tỉnh táo, sáng suốt, không nên dao động hoang mạng trước những tin tức chưa được kiểm chứng, chỉ trên suy đoán của một số nguồn tin phản động nhằm tạo tâm lý bất an, gây rối ren trong nước.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh17:55 14/5/13

    Những suy đoán của Văn hối và các tuyên bố của một số tướng lĩnh khác chỉ là dung cây dọa khỉ thôi thức ra trung quốc cũng như chúng ta họ cũng không muốn sảy ra chiến tranh vì khi triến tranh xảy ra kéo theo rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng không tốt tới kinh tế trung quốc mục đích chính của chúng là độc chiếm biển đông mà không mất một viên đạn nào

    Trả lờiXóa
  26. Không phải đi ăn cướp của người khác là dễ dàng thế đâu. Việt Nam không phải là đối thủ dễ nuốt, không như Philipin- chỉ được cái to mồm chứ chẳng có cái nắm đấm mẹ gì, lầm lầm lì lì mà xì ra bom mới là tác phong cua Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog