Chia sẻ

Tre Làng

LẠI BỊA ĐẶT CÔNG AN CHẶN FACEBOOK


THÔNG BÁO:

HÃY CHIA SẺ "SHARE" ĐỂ NHÂN DÂN CÙNG BIẾT

Chịu trách nhiệm truyền tải: [Bão Lửa - C91]

P/s: Ảnh văn bản Nhật ký bán nước đăng lên (ảnh)

Lực Lượng C91: "Bảo Vệ An Ninh Tổ Quốc" xin gửi đến nhân dân bài sau:

Hôm nay, lúc tầm 11h trưa (5 giờ trước ) Page Nhật ký bán nước đã đăng tải 1 đoạn hình ảnh 1 công văn được cho là của Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông (VNPT) chỉ đạo các các công ty con của mình và bưu điện các tỉnh, thành trên cả nước yêu cầu các đơn vị này chặn truy cập vào Facebook.

Văn bản do phó tổng giám đốc VNPT ký đề ngày 7 tháng 6 năm 2013.

Do Nguồn Fb: Nguyễn Lân Thắng đưa cho đám Nhật ký bán nước đăng

Đây là linhk về nhân vật Nguyễn Lân Thắng này đã từng được C91 điều tra:



Nội dung công văn như sau:
"Công văn viết "Theo yêu cầu của cơ quan an ninh, để bảo đảm an toàn, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn các thế lực thù dịch và phản động lợi dụng mạng xã hội Facebook để chống phá Đảng và nhà nước ta, Tập đoàn VNPT yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện ngăn chặn truy cập đến trang mạng xã hội Facebook theo danh sách địa chỉ IP, Website gửi kèm"."
Hẳn tất cả mọi người dân đều quá hiểu rõ Nhật ký bán nước này cùng cái đám tự xưng mình là "chiến sĩ tự do dân chủ". Chúng, cái đám ăn Dollar của nước ngoài và tiền của đám phản động ở hải ngoại gửi về luôn âm mưu, bày trò chống phá Đảng và chính quyền. Nay với việc facebook đang trong giai đoạn bị gián đoạn do nâng cấp và sửa chữa đám phản động này liền la làng rằng Nhà nước ta chặn facebook, cấm tự do internet. Và giờ đây chúng đã đưa ra 1 cái văn bản được chúng nói rằng là của VNPT về việc chặn facebook.


Sau khi xem qua hình ảnh bản photocopy được cho là công văn "TỐI MẬT" của VNPT này chính mình cũng phải phì cười vì sự ngu dốt và thiếu chuyên nghiệp của các nhà phản động luôn tự cho mình là "dân chủ - tự do - vì dân" này. Sau đây mình xin trình bày một số lỗi sai sót quá cơ bản trong công văn này:

Link NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ Số: 110/2004/NĐ-CP Về công tác văn thưhttp://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=20173 để nhân dân tham khảo.

Giờ xin trình bày nội dung mà mình phát hiện.

1. Tại vòng tròn màu tím ở đầu, nơi có dòng chữ "TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM" thì theo thể thức soạn thảo văn bản Số: 110/2004/NĐ-CP Về công tác văn thư thì phần đầu này phải: "Viết in hoa và không tô đậm cơ quan - bên dưới để tên đơn vị phụ trách hoặc số của văn bản". VD: văn bản của Bộ Công An thì phải làm như sau:

BỘ CÔNG An (Viết in hoa - không đậm chữ)
Cục Cảnh Sát... (Viết hoa chữ cái đầu - tô đậm chữ) 

hoặc:

Số:.../QĐ-BCA (viết không in đậm)

- Thì tại văn bản mà Nhật ký bán nước nói là của VNPT thì phần tên "TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM" lại in đậm và bên dưới không có tên đơn vị (phòng, nhóm) nào phụ trách việc ban hành hay số công văn. 

2. Tại vòng tròn màu đỏ là tên công văn có ghi là: "v/v Thực hiện ngăn chặn trang mạng xã hội facebook"

- Thì tại Điều 5. Thể thức văn bản

1. Thể thức văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính

a) Thể thức văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính bao gồm các thành phần sau:

Quốc hiệu;

Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản;

Số, ký hiệu của văn bản;

Địa danh và ngày, tháng, năm ban hành văn bản;

"Tên loại và trích yếu nội dung của văn bản;"

Nội dung văn bản;

Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền;

Dấu của cơ quan, tổ chức;

Nơi nhận;

+ Căn cứ theo Điều 5 phần: "Tên loại và trích yếu nội dung của văn bản" thì ở văn bản này có cái tên loại văn bản và trích yêu nội dung nhưng với những người có học qua Word thì chắc chắn nhận ra đây là lỗi cực kỳ cơ bản khi cái tên văn bản lại viết thường và nằm tuốt ở lề trái chứ không phải nằm giữa và viết in hoa đậm hay in hoa chữ cái đầu với size ít nhất là 16.

3. Tại ô hình chữ nhật màu xanh da trời nhạt thì có chữ "TỐI MẬT". Theo các quy định về việc đóng dấu cấp độ "MẬT" thì con dấu phải có khung hình chữ nhật bao quanh cấp độ. Còn ở đây thì chỉ có vỏn vẹn 2 chữ "TỐI MẬT" mà size chữ cũng sai bét luôn.

- Hai chữ TỐI MẬT luôn được đóng dấu. Chữ TỐI MẬT có màu đỏ, nằm trong khung hình chữ nhật, tỷ lệ hai cạnh có kích thước nhất định.

Điều 7. Xác định và đóng dấu độ mật đối với từng tài liệu, vật mang bí mật nhà nước

1. Tài liệu, vật mang bí mật nhà nước tùy theo mức độ mật phải đóng dấu độ mật: Tuyệt mật, Tối mật hoặc Mật.

2. Khi soạn thảo văn bản có nội dung bí mật nhà nước, người soạn thảo văn bản phải đề xuất mức độ mật từng tài liệu, người duyệt ký văn bản chịu trách nhiệm quyết định đóng dấu độ mật và phạm vi lưu hành tài liệu.

3. Đối với vật mang bí mật nhà nước phải có văn bản ghi rõ tên của vật lưu kèm theo và đóng dấu độ mật vào văn bản này.

4. Bộ Công an quy định mẫu con dấu các độ mật.


- Theo Điều 6 của Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước quy định về Bí mật nhà nước trong phạm vi sau đây thuộc độ Tối mật thì chúng ta thấy rằng văn bản trên không thuộc trường hợp TỐI MẬT: 

a. Các cuộc đàm phán và tiếp xúc cấp cao giữa nước ta với nước ngoài hoặc các tổ chức quốc tế về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, kinh tế, khoa học, công nghệ và các lĩnh vực khác chưa công bố.

Những tin của nước ngoài hoặc của các tổ chức quốc tế chuyển giao cho Việt Nam mà Chính phủ xác định thuộc độ Tối mật;

b. Tổ chức hoạt động, trang bị, phương án tác chiến của các đơn vị vũ trang nhân dân, trừ tổ chức và hoạt động được quy định tại khoản 3 Điều 5 của Pháp lệnh này; phương án sản xuất, vận chuyển và cất giữ vũ khí; công trình quan trọng phòng thủ biên giới, vùng trời, vùng biển, hải đảo;

c. Bản đồ quân sự; tọa độ điểm hạng I, hạng II nhà nước của mạng lưới quốc gia hoàn chỉnh cùng với các ghi chú điểm kèm theo.

Vị trí và trị số độ cao các mốc chính của các trạm khí tượng, thủy văn, hải văn; số liệu độ cao và số không tuyệt đối của các mốc hải văn;

d. Số lượng tiền in, phát hành; tiền dự trữ bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ; các số liệu về bội chi, lạm phát tiền mặt chưa công bố; phương án giá các mặt hàng chiến lược thuộc Nhà nước quản lý chưa công bố;

e. Nơi lưu giữ và số lượng kim loại quý hiếm, đá quý, ngoại hối và vật quý hiếm khác của Nhà nước;

f. Công trình khoa học, phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích, bí quyết nghề nghiệp đặc biệt quan trọng đối với quốc phòng, an ninh, kinh tế, khoa học, công nghệ mà Nhà nước chưa công bố;

g. Kế hoạch xuất khẩu, nhập khẩu các mặt hàng đặc biệt giữ vị trí trọng yếu trong việc phát triển và bảo vệ đất nước không công bố hoặc chưa công bố;

h. Tin, tài liệu khác mà Chính phủ xác định thuộc độ Tối mật.

4. Tại vòng tròn xanh lá cây nơi đóng khung "công văn đến" thì trong cái chỗ viết số lại không có số công văn đến. Thiết nghĩ 1 công văn mang cấp độ "TỐI MẬT" mà lại không ghi số công văn đến à ? Sau này sao đối chiếu thời gian hay số lưu trữ trong tàng thư đây ????

5. Phần gạch chân màu đỏ dòng chữ "cơ quan an ninh". Cái này quá lạ he. Dân trong Ngành Công an ai cũng thừa biết mỗi khi cơ quan thuộc Bộ Công An ra bất kỳ yêu cầu hay quyết định nào cũng phải có "tên và số hiệu đơn vị" đằng này trong văn bản này lại không nêu được đích danh đơn vị AN NINH nào ra lệnh ? cái này ngộ à nhá. Một tập đoàn lớn như VNPT nếu lỡ để lỗ cái văn bản này ra thật thì bên AN NINH phủi tay bảo không phải với lý do "cơ quan an ninh nào ra lệnh trong văn bản" thì VNPT cắm đầu xuống đất à ??? Dù là cùng phối hợp nhưng chẳng ai lại đem mình ra làm bia đỡ đạn thế đâu !!!!

Tóm lại là các bạn phản động kia cũng cóc biết "cơ quan an ninh" nào có thẩm quyền ra lệnh trong việc chặn facebook mà cũng không dám chém đại tên hay số hiệu của cơ quan an ninh nào vì sẽ bị vạch mặt ngay lập tức.Cho nên các vị ấy chỉ dám nói chung chung khi soạn cái văn bản giả này.

6. Tại vòng tròn nhỏ tím than khoanh chữ "KT" trong dòng chữ "KT.TỔNG GIÁM ĐÔC".

Căn cứ theo Điều 10. Ký văn bản, khoản 4. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thể giao cho Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Hành chính hoặc Trưởng một số đơn vị ký thừa lệnh (TL.) một số loại văn bản. Việc giao ký thừa lệnh phải được quy định cụ thể trong quy chế hoạt động hoặc quy chế công tác văn thư của cơ quan, tổ chức.

- Thì tại chỗ ký phải là dòng chữ "TL.TỔNG GIÁM ĐỐC" chứ không phải là "KT.TỔNG GIÁM ĐÔC". Chữ "KT" này chỉ được dùng khi ký các văn bản đơn thuần như sổ phép, giấy báo gì đó. Còn theo thể thức văn bản cấp độ này thì người ký thay phải được Tổng Giám Đốc giao quyền bằng văn bản với nội dung cho phép thay mặt Tổng Giám Đốc ký 1 số lệnh khi TGĐ đi vắng khỏi hay trao bớt 1 số quyền hạn cho PTGĐ vì thế cho nên phải dùng 2 chữ "TL". Cái này ai làm bên công tác soạn thảo văn bản là rõ nhất.

7. Tại vòng tròn tím to là nơi để các "nơi nhận" thì mọi người chú ý thấy có 1 đơn vị khi được đán Word đã lệch khỏi vị trí theo đúng chuẩn. Cái này cũng là sai sót quá cơ bản

* Cuối cùng; Điều 9. Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành

1. Thủ trưởng đơn vị hoặc cá nhân chủ trì soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về độ chính xác của nội dung văn bản.

2. Chánh Văn phòng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và ủy ban nhân dân các cấp (sau đây gọi tắt là Chánh Văn phòng); Trưởng phòng Hành chính ở những cơ quan, tổ chức không có văn phòng (sau đây gọi tắt là trưởng phòng hành chính); người được giao trách nhiệm giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý công tác văn thư ở những cơ quan, tổ chức khác (sau đây gọi tắt là người được giao trách nhiệm) phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về hình thức, thể thức, kỹ thuật trình bày và thủ tục ban hành văn bản.

- Đối với 1 văn bản của 1 tập đoàn hàng đầu Việt Nam và theo loại cấp độ "MẬT" thì không thể sơ xài và lỗi sai sót cơ bản thế này. Chưa kể người ký trong các văn bản này cũng đến 5 người và toàn là cấp lãnh đạo. Họ ít nhất cũng đã ký hàng trăm văn bản rồi không lẽ không phát hiện ra các lỗi này mà yêu cầu điều chỉnh, đó là chưa nói việc lập 1 văn bản thế này ít nhất phải do từ 2 thư ký trở lên lập và những người này phải rất thảo kỹ thuật soạn thảo văn bản cho nên cũng không thể có những lỗi quá cơ bản thế này.

Tóm lại, Nhật ký bán nước với trình độ quá hạn hẹp hiểu biết về kỹ năng soạn thảo văn bản và hiểu biết về quy định văn bản pháp quy ở Việt Nam đã làm ra những trò lố thế này để "vu khống - bôi nhọ - gây dư luận xấu" trong nhân dân để phục vụ cho âm mưu "Chống Đảng - Chống Chính Quyền" biến Việt Nam thành căn cứ quân sự cho các thế lực thù địch ngoại bang và trở thành 1 thuộc địa kiểu mới hơn cả Việt Nam Cộng Hòa một thời.

[BL-C91]

Nguồn: FB Thuyền Trưởng Vui Tính

15 nhận xét:

  1. Lại thêm một chiêu trò vu khống nữa của bọn rận chủ. thật là xấu xa, bỉ ổi mà. may mà có sự làm rõ , bóc mẽ sự giả dối của bên C91, không thì nhiều người dân sẽ hiểu nhầm về vụ việc này. Hết chiêu trò bẩn thỉu này đến những chiêu trò bẩn thỉu khác mà bọn rận đưa ra, đều thực hiện mục đích chống phá, bôi nhọ chính quyền, làm xấu đi hình ảnh của lực lượng công an, của nhà nước ta. nhưng tiếc thay, những trò lố của bọn chúng lại để lộ quá nhiều sơ hở, đủ để chúng ta biết đâu là sự thật. Đâu là sự giả dối. Lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với những người tham gia cộng đồng mạng, không nên nhẹ dạ khả tin mà để bọn rận chủ lợi dụng, kích động và có những hành động không tốt, ảnh hưởng đến chính quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Đã làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn chứ ai lại làm cái trò mà ai cũng có thể dễ dàng phát hiện ra là giả mạo như vậy. Mấy người ăn không ngồi rồi, rảnh rỗi quá nên bày trò hại người như vậy à. Thật là không chịu nổi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:01 27/6/13

    đúng là bọn Rận trủ thối tha.cuộc sống đang yên binh mọc đâu ra cái lũ chấy rận này cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  4. mẹ chúng nó chứ, một điều đơn giản mà chúng ta,và ngay cả đến trẻ con lên lớp 3 cũng có thể hiểu được sự bịa đặt của cái tờ này. Bởi lẽ chưa cần biết nội dung, nhưng đã gọi là mât, tối mật, hay tuyệt mật gì đó thì tại sao chúng có thể có được chả lẽ cái mật này đóng cho vui cửa vui nhà sao . Nực cười. Và lại một văn bản của nhà nước lại có thể trình bầy một cách thiếu khoa học như thế sao

    Trả lờiXóa
  5. Lại là cái trò giả mạo của nhât ký bán nước, mà nói đến những gì mà nhật ký bán nước đăng lên là tôi đéo thể tin được rồi, mai nó lại đăng mấy cái thông tin vớ vẩn kiểu này mà thôi, đời địt me chúng nó khốn nạn thật đâý.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy thằng rỗi việc. Hết chế ảnh giờ quay ra chế cả công văn bậy bạ. cái lũ chó chết này cái gì cũng đổi tại công an, công an có mối thù truyền kiếp với chúng mày hay sao mà đi đâu cũng thấy chúng mày chửi bới la ó thế hả. Đúng là cái lũ cặn bã của xã hội mà. Sống trên đời chỉ đáng làm tầm gửi mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. theo tôi thì việc chặn facebook lại là hay cũng nên, tôi cũng tham gia facebook nhưng không phải là người phát cuồng vì facebook, tôi nhận thấy một điều ở trên facebook là dường như facebook nó tốn quá nhiều thời gian của con người, làm họ không tập trung được vào công việc, suốt ngày check face mà chả để làm gì, mặt khác face nó tồn tại nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin trên đó..

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là quá bỉ ổi. Không thể ngờ cái bọn nhật ký bán nước lại chơi cái trò bẩn thỉu này. Làm loạn cộng đồng facebook lên để cả cộng đồng ném đá công an chứ gì. Mọi người biết sự thật của sự việc này hãy cùng nhau chia sẻ cho những người bạn của mình để họ biết được sự thật đằng sau nhật kí bán nước là gì

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Sở trường của đám rận chỉ là bịa đặt thôi mà. Cái trò làm giả này thì nhiều rồi nhưng mà thật không ngờ chúng nó lại giở cái trò liều lĩnh thế này ra. Giả công văn là tội lớn nếu bắt được tên này cầm đầu thì phải xử tội thật nặng vào. Đúng là cái lũ chó má mà. Phải share nhanh để mọi người cùng nhau lên án chúng nó

    Trả lờiXóa
  11. Mẹ lại dính dáng đến bọn rận chủ, với cái nhật ký bán nước kia, bây giờ nghe những thông tin kiểu này thấy nhàm quá đi mất, suốt ngày đưa tin vịt nào là chặn face, chặn google, chặn blog, cuối cùng cũng có gì sảy ra đâu, nói chung khi nào nó có hãy nói, toàn kiểu thông tin này đọc mà hai não lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Các nhà mạng hãy chặn những trang web độc hại, như các trang phản động,các trang phim sex có nội dung đồi trụy… Chứ không thể chặn facebook. Tôi là tính đồ của facebook, nếu có một nhà mạng nước ngoài nào vào việt nam biết tôn trọng khách hàng,vì khách hàng phục vụ, tôi sẳng sàng sử dụng. Bởi hiện giờ các nhà mạng VN thực sự làm người sử dụng không hài lòng chút nào. Còn việc CA yêu cầu chặn facebook thì là chuyện hoang đường, bởi cũng có thể dùng để tuyên truyền những đường lối chính sách 1 cách đúng đắn. Quan trọng là cách làm.

    Trả lờiXóa
  13. Soạn thảo một cái văn bản thế này mà cũng đòi làm giả à , ha ha chết cười với lũ rận ngu còn tỏ ra nguy hiểm này nữa , bao tuổi rồi mà làm cái văn bản hài hước thế . Chúng mày còn làm được những trò lố bịch này đến bao giờ đây , càng tạo thêm những trò hề như thế này thì càng làm người dân nhận ra được cái bản chất xấu xa của lũ rận này .

    Trả lờiXóa
  14. Với trình độ soạn thảo văn bản của cái lũ này thì làm sao lừa được người khác , nhìn cái văn bản trông chán đời quá thể , không biết căn chỉnh mà cũng đòi bày đặt đòi làm giả , cái lũ rận ngu si này không biết còn định làm trò cười cho thiên hạ đến bao giờ nữa đây , nhục lắm lũ rận ngu .

    Trả lờiXóa
  15. Lâu nay vẫn vậy hễ có chuyện gì có bóng dáng công an thì lại đổ lỗi hết cho công an. Vụ này cũng vậy, công an nghiễm nhiên là kẻ phá hoại. Đúng là không thế tin nổi cái bọn rận vớ vẩn này. Chúng có nhiều chiêu bài quá nhưng cũng chỉ là muối bỏ biển thôi, sự ngụy tạo của nó chỉ bằng 1/tỷ sự thật mà nhân dân biết nên nó mãi chỉ là những con rận mơ ước làm chính trị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog