Chia sẻ

Tre Làng

TẠM GIAM TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN KHÁNH SƠN

(NLĐO)- Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, nguyên Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam vào sáng 11-6, do có dấu hiệu phạm tội “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, theo điều 250 – Bộ Luật Hình sự.

Nguồn tin từ các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Khánh Hòa xác nhận vào chiều cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, đây là diễn biến mới trong điều tra mở rộng vụ án tiếp tay phá rừng và ăn chặn kỳ nam do người dân đào được ở rừng Gộp Ngà (Khánh Sơn) cuối tháng 9-2012.

Theo đơn tố cáo của nhiều người dân, trị giá lô kỳ nam họ đào được lên tới hơn 10 tỉ đồng, nhưng bị một số cán bộ chủ chốt của đội liên ngành huyện ăn chặn.

Sau khi vỡ lở, 11 cán bộ, chiến sĩ của huyện đội Khánh Sơn đã nộp lại cơ quan chức năng 220 triệu đồng; 4 cán bộ công an huyện đã nộp lại 1,2 tỉ đồng.

Liên quan vụ này, đầu tháng 4-2013, ba cán bộ công an huyện Khánh Sơn gồm Vũ Anh Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế-môi trường; Nguyễn Hồng Hà, Đội trưởng Đội CSGT và Trần Lệ Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã bị khởi tố, tạm giam do có dấu hiệu phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, tháng 4-2012 ông Trung bị tạm đình chỉ công tác và đến tháng 6-2012 thì bị kỷ luật cách chức Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, giáng cấp từ thượng tá xuống trung tá và được điều chuyển làm Phó trưởng Trại tạm giam công an tỉnh, do những sai phạm liên quan đến công tác bảo vệ rừng phòng hộ ở Khánh Sơn. Bản thân ông Trung cũng thuê người phá rừng phòng hộ để làm kinh tế riêng.

V.Tạo

20 nhận xét:

  1. Những cán bộ công an tha hóa biến chất về đạo đức cần được trừng trị nghiêm minh theo pháp luật để tạo niềm tin cho người dân, trước tiên là niềm tin của người dân vào Đảng và nhà nước tiếp đến là niềm tin vào lực lượng công an, lực lượng công an bảo vệ cho nhân dân mà lại ăn chặn của nhân dân, lợi dụng chức vụ để làm lợi riêng thì không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  2. Người vi phạm thì cần phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, có như vậy mới răn đe, giáo dục được người khác.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là những kẻ có chức quyền trong tay không đi bảo vệ người dân, không giúp đỡ người dân, không vì cuộc sống của nhân dân mà chỉ vì cái lợi lớn trước mắt mà quên hết nhiệm vụ cao cả của mình. cần có biện pháp trừng phạt thích đáng cho những kẻ như vậy làm gương cho những người sau.

    Trả lờiXóa
  4. ăn chặn tiền của của người dân là tội không thể tha thứ của cán bộ. chẳng khác gì tham nhũng mà tham nhũng thì hại đất nước. với những kẻ như thế này phải có hình thức răn đe nặng để không còn tái phạm đồng thời mang lại niềm tin cho nhân dân vào cơ quan chức năng, của chính quyền nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. Trung tá công an mà còn làm như vậy phải xử lý thật ngiêm minh để răn đe người khác. Đời đúng thật là lắm kẻ chỉ vì tiền, vì ham lợi trước mắt mà quên đi bản thân mình

    Trả lờiXóa
  6. những quan chức vi phạm pháp luật phải bị xử phạt thích đáng cho hành vi của mình. không chỉ về mặt luật pháp mà về đạo đức về tình cảm thì họ cũng không được làm những chuyện như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Một trưởng công an huyện mà lại làm như vậy thế này là dột từ nóc dột xuống rồi còn gì, cần điều tra mở rộng thêm để loại bỏ hết những cán bộ tha hóa biến chất ăn chặn tiền của dân chúng này, đừng để vì một con sâu mà làm mất đi hình ảnh của toàn bộ ngành công an

    Trả lờiXóa
  8. mình tưởng là bắt vì tội gì lại bị tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".đó là cái tội mà rất kiêng với nghành công an.tội này còn đáng lên án hơn tội hối lộ.bởi vì nó thể hiện rõ nhất sự tha hóa biến chất của một số công an.10 tỷ khoảng tiền lớn thật đấy nhưng đó là đồng tiền giơ bẩn và vốn dĩ không phải của mình nên đừng ham hố chứ.lòng tham che mờ đi chữ liêm khiết trong các anh,thật đáng buồn cho những con người mang bộ quân phục công an

    Trả lờiXóa
  9. Không thể chấp nhận nổi, trong lực lượng công an lại có những kẻ vì lợi ích bản thân mà làm những trò phi pháp thế này. May mà các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm khắc, Nên đuổi cổ bọn này ra khỏi lực lượng công an, thậm chí phải truy tố, bỏ tù chúng mới được.

    Trả lờiXóa
  10. CÔng an mà như thế này thì dân mất long tin lắm. Phải thanh loại những trường hợp như thế này, phải nâng cao trách nhiệm, tinh thần vì dân vì nước của lực lượng công an. Lực lượng công an dạo này gặp nhiều bê bối quá. Tuy rằng đông, có một vài con sâu bỏ rầu nồi canh, làm ảnh hưởng đến cả một lực lượng của đất nước, nhưng là người công an, bảo vệ cho nhân dân thì tuyệt đối không thể tồn tại những hành vi như thế được

    Trả lờiXóa
  11. Trưởng công an một huyện mà có thể làm ra những chuyện tày trời như thế thì không thể chấp nhận được. Quả này thì ông trưởng công an huyện no đòn rồi.Mất chức, khéo còn phải đi tù cũng nên ấy chứ. Không biết ông này đã làm lợi được gì cho dân chưa nữa, hay chỉ biết phá mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Phải loại bỏ những con sâu này khỏi bộ máy của đất nước. Không để chúng có cơ hội nhũng nhiễu nhân dân, làm trái chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như tạo hình ảnh xấu về người công an nhân dân trong mắt dân chúng. Đường đường là một trưởng công an huyện nhưng lại không tuân thủ pháp luật thì còn nói được ai. Đề nghị các cơ quan chức năng phải làm nghiêm vụ này để lấy lại lòng tin nơi nhân dân

    Trả lờiXóa
  13. Hôm trước mùng 8 tháng 6, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm điểm Thượng tá Nguyễn Đức Huy vì uống rượu trong giờ làm việc, chỉ đạo cấp dưới uống rượu trong giờ trực chiến đấu. Hôm nay, Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa bị tạm giam vì “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Vui buồn lẫn lộn. Tôi buồn vì những con người của cơ quan hành pháp mà có những sai phạm đáng trách. Nhưng có chút niềm vui vì kỉ cương phép nước ngày càng được siết chặt.

    Trả lờiXóa
  14. Vụ này to đây, lại rùng beng hết cả lên cho mà coi.Nhưng sao trên mấy báo chính thống mình chưa thấy đưa nhỉ. Có lẽ mình update chậm quá rồi. Mẹ trưởng công an huyện mà còn thế này thì tin sao được mấy cha công an. Con sâu này to đây, nồi canh này phải đổ đi thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Sao mà phát hiện được mấy vụ này nhỉ. Cũng tài tình quá ha, số tiền cũng không phải là nhỏ, quả này trưởng huyện cũng đi tù rồi, nghe mà thấy vui ghê ta. Mà may bắt được thằng này, không thì để nó lũng đoạn, làm bại hoại xã hội mất thôi,

    Trả lờiXóa
  16. Hạ hàm, cách chức là còn quá nhẹ, quá nương tay với ông này rồi, đã làm thì phải làm cho ra nhẽ, theo tôi nên truy tố trách nhiệm hình sự với ông Hùng, đưa ra tòa án, xử cho đúng luật, thậm chí là phải bỏ tù,xử lý thật nghiêm minh, để làm gương cho kẻ khác, Không phải to là muốn làm gì thì làm cả.

    Trả lờiXóa
  17. thôi coi như xong, vụ này thì mấy bác ăn đủ rồi còn gì. mấy bác này không biết đầu óc kiểu gì mà dám làm thế cơ chứ. thôi, làm rồi thì phải chịu hình phạt thôi, nhẹ thì không sao, chứ nặng thì không biết thế nào.

    Trả lờiXóa
  18. Những cán bộ, chiến sỹ công an tha hóa, biến chất, có những suy nghĩ lệch lạc. Đó chính là những nguyên nhân gây nên những hình ảnh xấu của lực lượng công an trong mắt nhân dân, làm giảm lòng tin của nhân dân vào công an. Những hành vi sai phạm như vậy cần xử lý một cách triệt để và nghiêm khắc. Đó chính là cách làm tốt nhất để xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an vì nhân dân.trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị, toàn bộ các ban nghành đoàn thể đang ra sức thi đua, cố gắng phấn đấu đẩy lùi những hành vi tiêu cực, tha hóa và biến chất thì lực lượng công an cũng đã thực hiện một cách mạnh mẽ và liên tục, công cuộc chiến đấu chống những biểu hiện tiêu cực. đó là một điều hết sức đáng khen ngợi.

    Trả lờiXóa
  19. Vừa rồi là vụ cán bộ chiến sỹ uống rượu ngay trong giờ trực chiến, bây giờ lại đến vụ tiêu thụ hàng hóa phạm tội. Nhưng hành động này cần xử lý nghiêm khắc đẻ răn đe kẻ khác đồng thời tạo niềm tin trong nhân dân. Công an mà cứ vi phạm pháp luật như thế này thì bào nói ai nghe?. Các kết quả xử án cần cập nhật để mọi người cùng biết. Tránh sự vi phạm được sự vi phạm khác bao che.

    Trả lờiXóa
  20. Phải phạt nặng những chiến sỹ công an thoái hóa biến chất này. Những chiến sỹ này được nhà nước bỏ tiền thuế của dân ra đào tạo, làm việc được trả lương theo quy định của nhà nước. Nhiệm vụ là chống tội phạm bảo vệ nhân dân vậy mà lại đi làm cái việc xấu xa đáng lên án. Nên thanh lọc những chiến sỹ này ra khỏi ngành, tránh mất lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog