Chia sẻ

Tre Làng

CÀ CHUA VÀ DƯA CHUỘT

Nhà Mon gần nhà anh Non, hai nhà khá thân nhau. Mỗi nhà đều có vườn rộng trồng nhiều loại rau quả.

Nhà anh Non có trồng một hàng cà chua. Quả nào quả nấy to, mọng, hồng hào, bóng đẹp.

Một hôm, Mon sang nhà anh Non chơi. Thấy hàng cà chua mê ly nên tò mò và gặng hỏi Non:

- Anh ơi, anh cũng trồng cà chua, em cũng trồng cà chua. Tại sao cà của anh nó đẹp, tươi, mọng và hồng... trông ngon đến thế. Trong khi cà nhà em nó queo quắt, xanh xao mà méo mó rệu rã lắm anh ạ. Anh có bí quyết gì nói em nghe để em về em chăm cà nhà em với ạ?

Non thản nhiên:

- À, có gì đâu em. Cứ hàng ngày, đúng 12h trưa, anh ra giữa vườn cà đứng rồi cởi hết quần áo ra. Đứng đấy nửa tiếng. Cà nó ngượng tự nhiên nó đỏ và mọng thế thôi.

Mon nghe rất lấy làm thích thú. Về nhà cũng làm y như vậy. Nửa tháng sau cô nàng mặt mày méo xệch, phụng phịu sang nhà Non:

- Anh ạ. Em nghe anh, về nhà cũng giữa trưa em ra vườn, làm y như anh nói. Tại sao cà chua nhà em không to lên tí nào hả anh?  À, mà lạ lắm nhé. Em không hiểu sao dưa chuột nhà em dạo này tăng kí quá anh ạ, quả nào quả nấy vừa to vừa cong mới lạ.

Hã hã. 

4 nhận xét:

  1. hài quá cà chua và dưa chuột không biết các bạn hiểu gì chứ mình thích cái ý của tác giả.các bạn gái phải hiểu rõ chứ nhì tại sao trồng cà chua không to mà trồng dưa chuột lại càng to mà dài ra cơ chứ.câu chuyện hài hước và chẳng hiểu có ý nghĩa sâu xa nghĩa tối gì không chứ mình chỉ thấy bề nổi của nó thôi chẳng thấy gì cả

    Trả lờiXóa
  2. truyện này ai đọc đảm bảo trong đầu cũng có ý nghĩa không tốt cả, con trai trồng cà chua thì tốt và quả to đẹp con gái trồng dưa chuột thì quả vừa to vừa cong, đúng là hài hước, chẳng biết tác giả hàm chứa nội dung gì hay chỉ là câu chuyện hài thôi

    Trả lờiXóa
  3. Đăng Hồng14:20 26/7/13

    Vãi cả chuyện. Con trai trồng cà chua thì tốt còn con gái trồng dưa chuột thì to. Đung là thâm thúy, không biết còn cái ý nghĩa nào nữa mà mình không hiểu không nhưng mà đúng là làm cái gì cũng phải sở trường thì mới đạt kết quả tốt được, cứ cố quá với cái mình không có khả năng thì cũng không được. Phải biết chọn lựa cái gì là phù hợp với mình thì mới có kết quả tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  4. vãi cả sự tích cà chua và dưa chuột. cá là không ít người có những suy nghĩ theo kiểu người lớn khi đọc cái này. Đây gọi là phù hợp với hoàn cảnh, với điều kiện mà trồng cái gì, nuôi con gì để có được hiệu quả cao nhất. con trai trông cà chua thì cà chua nhanh chính, chín đều và đẹp. Con gái thì trồng dưa chuột, dưa chuột sẽ to và cong nữa. thật là hài hước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog